Aston Martin V8 Vantage với gói độ chính hãng AMR lần đầu xuất hiện tại Việt Nam
Hãng Aston Martin Việt Nam vừa tung ra gói phụ kiện chính hãng dành cho dòng xe V8 Vantage và đầy là một trong những sản phẩm do AMR Aero Kit phát triển cho các dòng xe thương mại.
Gói phụ kiện chính hãng AMR Aero Kit là sự bổ sung cho dòng xe Vantage trở nên hầm hố hơn và đậm chất thể thao nhất trong đại gia đình Aston Martin. Mẫu xe Aston Martin V8 Vantage với gói phụ kiện này đang có mặt tại showroom.
Được biết, cứ ba chiếc Aston Martin sản xuất ra sẽ có một chiếc mang trên mình cái tên danh giá: Vantage. Danh xưng Vantage trải dài suốt 7 thập kỷ, xuất hiện trên các mẫu xe kinh điển nhất và trở thành một phần không thể thiếu trong lịch sử hãng xe Anh Quốc.
Năm 1950, cái tên Vantage lần đầu tiên xuất hiện trong dòng thời gian của Aston Martin với mẫu DB2 Vantage. Đồng hành cũng những mẫu xe của thập kỷ 60 như DB4, DB5 và DB6, Vantage đại diện cho những khối động cơ mạnh mẽ của Aston Martin tại thời điểm đó. Từ việc chỉ là một biến thể của DB series, Vantage đã được tách riêng thành một dòng xe riêng biệt. Kể từ năm 1950 đến nay, đã có hơn 36.000 chiếc Vantage được sản xuất.
Aston Martin Racing (AMR) là đội đua chính thức của Aston Martin tại thể thức đua GT3 và GT4. Bên cạnh việc tham gia đua bằng những chiếc xe đua chuyên dụng, AMR cũng thường xuyên tung ra các phiên bản nâng cấp cho các mẫu Aston Martin thương mại. Với Vantage hoàn toàn mới, AMR đã chính thức trình làng gói phụ kiện AMR Aero Kit nhằm nâng cao hiệu năng cho mẫu xe thể thao này.
Hiệu năng khí động học là ưu tiên hàng đầu khi các kỹ sư Aston Martin thiết kế nên gói phụ kiện AMR Aero Kit. Tấm cắt gió bằng sợi các-bon ở bên dưới mặt ca lăng có tác dụng định hướng luồng gió xuống gầm xe, nơi được bố trí các cánh chia gió đặc biệt để ổn định luồng gió dưới gầm xe.
Ở đuôi xe được bố trí một tấm khuếch tán nhằm tăng tốc luồng gió đi qua gầm xe, tạo ra vùng áp suất thấp nhằm sản sinh lực ép xuống mặt đường. Tấm khuếch tán gió được sơn màu xanh Lime Green, màu đặc trưng của xe đua Aston Martin.
Phần thân xe cũng được bổ sung tấm ốp sườn bằng sợi các-bon để chia cách luồng gió áp suất thấp dưới gầm xe và luồng gió áp suất cao ở hai bên thân xe. Các kỹ sư AMR tiếp tục bố trí các tấm vây cá ở cản trước nhằm sản sinh thêm lực ép xuống mặt đường ở hai bánh trước, khiến chiếc xe ổn định hơn khi vào cua ở tốc độ cao.
Tất nhiên, cánh gió bằng sợi các-bon đặt ở đuôi xe là thiết bị khí động học quan trọng nhất của gói phụ kiện AMR Aero Kit. Gói phụ kiện này tạo ra lực ép xuống mặt đường lên tới 100 kg, khiến tổng lực ép xuống thân xe Vantage đạt mức 194 kg ở vận tốc 300 km/h.
Mẫu xe Vantage cho thấy những đường nét thiết kế riêng biệt của một chiếc Aston Martin. Trong khi đó, thiết kế phần thân xe tuân thủ tỷ lệ của một chiếc xe thể thao hai cửa với điểm nhấn là phần thân xe đậm chất khí động học. Cụm đèn pha và dải đèn hậu phá cách giúp dễ dàng nhận ra Vantage trên phố.
Bên trong khoang nội thất, nổi bật chính là nút khởi động bằng pha lê cùng đèn nền LED đặt chính giữa bảng điều khiển trung tâm. Ngoài ra, điểm nhất chính là từng đường nét thêu thủ công tên Vantage trên tựa đầu mỗi ghế ngồi. Không dừng lại ở đó, tính thể thao trong khoang nội thất Vantage cũng được nổi bật hơn với các chi tiết bằng sợi các-bon, điển hình là 2 lẫy chuyển số sau vô lăng.
Mẫu xe Aston Martin Vantage được tranh bị khối động cơ V8, dung tích 4.0L tăng áp kép, cho công suất tối đa 510 mã lực tại 6.000 vòng/phút và lực mô-men xoắn cực đại 685 Nm tại dải vòng tua 2.000 – 5000 vòng/phút. Động cơ được đặt gần khoang lái nhất có thể để đạt mức phân bổ trọng lượng 50:50.
Vi thế, nên chiếc Vantage có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,6 giây và đạt tốc độ tối đa 315 km/h. Hộp số tự động 8 cấp của ZF cũng đóng góp vào hiệu năng ấn tượng này, cũng như hệ thống định hướng mô-men xoắn Dynamic Torque Vectoring và vi sai hạn chế trượt điều khiển điện tử (E-LSD) có khả năng khóa hoặc mở khóa chỉ trong vài mili-giây.
Nền tảng khung gầm nhôm dập định hình của Aston Martin Vantage là một phiên bản nâng cấp của nền tảng tạo nên mẫu DB11, với 70% linh kiện là hoàn toàn mới. Nhờ bộ khung cứng vững hơn, Aston Martin Vantage mang đến cảm giác lái chính xác, trong khi các chế độ tùy chỉnh của hệ thống treo thích ứng Skyhook hoàn toàn có thể mang lại trải nghiệm êm ái khi cần thiết.
Hiện giá bán cho gói sản phẩm nâng cấp này vẫn chưa được công bố, nhưng chắc chắn để sở hữu gói nâng cấp này, khách hàng thị trường Việt Nam phải chi ra số tiền không hề nhỏ. Nhiều người dự đoán nằm ở mức vài trăm triệu đồng.
Nguồn: [Link nguồn]
Phân khúc xe SUV cỡ lớn hạng sang luôn được nhiều khách hàng quan tâm. Nhưng nổi bật nhất chính là các mẫu xe sử dụng...