Alfa Romeo 4C phô diễn sức mạnh
Phiên bản nhanh nhất công suất 240 mã lực đã cho thấy sức mạnh và khả năng hoạt động mượt mà của chiếc Alfa Romeo 4C này.
Các phóng viên của WCF đã có dịp tiếp cận cùng đội ngũ kỹ thuật viên của hãng Alfa, Ý để chứng kiến chiếc Alfa Romeo 4C vượt qua đoạn đường thử Nordschleife, Đức với con số khá ấn tượng.
Theo thông báo mới nhất của Alfa, chiếc Romeo 4C đã vượt qua quãng đường thử Nordschleife với thời gian 8 phút 4 giây, cùng bộ lốp Pirelli P Zero được phát triển đặc biệt dành cho 4C.
Alfa Romeo 4C có thiết kế thể thao, mạnh mẽ
Với kích thước dài 3.988mm, cao 1.168mm và rộng 1.981mm, 4C gần như tương tự với mẫu concept đã ra mắt tại Geneva Motor Show hai năm trước đây.
Bên ngoài, sự khác biệt giữa xe trưng bày và mô hình sản xuất là rất ít, như đèn pha, tay nắm cửa, gương ngoài và đèn đuôi. Phần còn lại của chiếc xe không thay đổi, đây được coi là một động thái táo bạo của Alfa. Để giảm trọng lượng, 4C được xây dựng từ nhôm, thép, sợi các-bon và sợi thủy tinh tổng hợp. Xe có trọng lượng 895kg, trong đó 40% nằm ở trước và 60% phía sau. Trọng lượng xe thấp nên Alfa Romeo có thể loại bỏ hệ thống lái trợ lực .
Bên trong, chiếc xe cung cấp một buồng lái phục vụ lái xe là chủ yếu với hai ghế thể thao. Phía sau vô-lăng đáy phẳng hai chấu là một màn hình TFT mỏng thay thế cụm công cụ truyền thống. Sợi các-bon trần trên giao diện điều khiển trung tâm và dưới cánh cửa giúp tạo ra một bầu không khí thể thao hơn. Không có màn hình thông tin giải trí hay liên lạc nhưng 4C được trang bị kết nối bluetooth.
Nhờ sự sáp nhập giữa Fiat và Chrysler, người mua sẽ có thể trang bị cho 4C với một danh mục đầy đủ các phụ kiện của Mopar bao gồm một cánh lướt gió phía sau, vành xe lớn màu đen hoặc màu xám, kẹp phanh sơn màu, bọc gương mạ crôm, đầu ống xả thể thao và sơn nắp động cơ. Ngoài ra còn có lốp xe đua Pirelli được phát triển đặc biệt dành riêng cho 4C.
Dưới nắp ca-pô phía sau của 4C là động cơ bốn xi-lanh tăng áp và phun trực tiếp có dung tích chính xác 1.750cc, hệ thống ống nạp và ống xả đã được nâng cấp cùng với công nghệ mới của Alfa, giúp tối đa hóa mô-men xoắn thấp và làm giảm độ trễ turbo.
Động cơ sẽ truyền 240 mã lực và mô men xoắn 258 lb-ft tới các bánh sau thông qua hộp số TCT 6 tốc độ. Alfa Romeo 4C có thể chạy nước rút từ điểm dừng đến 100km/h trong 4,5 giây và tốc độ tối đa đạt được ở mức trên 250km/h. Có tin đồn cho rằng một biến thể 270hp mạnh mẽ hơn sẽ xuất hiện muộn hơn nhưng Alfa chưa bình luận về thông tin này.
Alfa Romeo 4C được trang bị một phiên bản sửa đổi công tắc DNA giới thiệu vài năm trước trên hatchback MiTo. Nó cho phép lái xe lựa chọn một trong bốn chế độ lái: Dynamic, Natural, All-Weather và Race. Mỗi chế độ tự động điều chỉnh phản ứng tăng tốc của chiếc xe, hệ thống lái và hệ thống treo.
Với số lượng sản xuất giới hạn ở mức 3.500 chiếc mỗi năm, chiếc xe thể thao mới nhất của Alfa sẽ được lắp ráp tại khu vực riêng của nhà máy Modena của Maserati ở Ý. Alfa Romeo 4C sẽ có giá bán tại Mỹ từ 54.000 USD (tương đương 1,14 tỷ đồng), xấp xỉ với giá Chevrolet Corvette Stingray và Porsche Cayman.
Mời các bạn cùng theo dõi video sau
Thêm ảnh