600 triệu đồng nên mua Honda City RS hay MG5
Một mẫu xe có thiết kế thể thao khỏe khoắn cùng thông số vận hành nổi trội, mẫu còn lại chiếm ưu thế về trang bị tiện nghi và an toàn.
Ngoại thất
Honda City RS được tạo điểm nhấn bằng các chi tiết sơn đen mạnh mẽ như mặt ca-lăng, lưới tản nhiệt tổ ong, hốc đèn sương mù trước, ốp gương chiếu hậu, cánh lướt gió hay ăng-ten dạng vây cá mập.
Điểm nhấn của MG5 có thể kể đến lưới tản nhiệt kép cỡ lớn đi cùng hốc hút gió 2 bên cản trước, đèn chiếu sáng nhỏ gọn, cụm đèn hậu LED tạo hình 3D và cản sau có trang trí ống pô giả.
Hai mẫu xe tương đồng khi cùng có hệ thống đèn Full-LED và gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ. Tuy nhiên, City RS thua kém đôi chút khi trang bị la-zăng 16 inch và phanh sau dạng tang trống, trong khi MG5 Lux dùng mâm 17 inch và có 4 phanh đĩa.
Nội thất
City RS mang đặc trưng của một mẫu xe Nhật Bản khi có khoang lái được thiết kế trực quan. Bảng táp-lô đối xứng có các đường nét gãy gọn, trong khi khu vực điều khiển trung tâm có bố trí gọn gàng gồm màn hình cảm ứng và một cụm nút chỉnh điều hòa kiểu núm xoay truyền thống.
Với MG5, mẫu sedan này có khoang lái trẻ trung và ấn tượng hơn khi bảng táp-lô nghiêng về phía người lái. Kết hợp cùng đó là ghế ngồi kiểu xe thể thao, vô-lăng dạng D-Cut và bảng đồng hồ điện tử 7 inch ở bản Lux mang đến trải nghiệm cầm lái thú vị.
Mặt tiện nghi và an toàn của MG5 bản cao cấp tỏ ra nhỉnh hơn mẫu xe Nhật Bản. Danh sách có thể kể đến ghế lái chỉnh điện, cửa sổ trời, phanh tay điện tử, camera 360 độ, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn, cảm biến áp suất lốp, đèn trang trí nội thất…
Còn lại, những trang bị tương đồng giữa 2 mẫu sedan gồm điều hòa tự động với hốc gió phía sau, kiểm soát hành trình, kết nối Apple CarPlay/Android Auto, chìa khóa thông minh, nút bấm khởi động… Riêng City RS có chức năng khởi động từ xa, giúp đề nổ động cơ trước khi vận hành.
Thông số kỹ thuật
Cùng trang bị động cơ xăng I4 1.5L và hộp số vô cấp CVT, Honda City có ưu thế khi thông số công suất cao hơn so với MG5. Đi cùng với đó là khả năng “ép tua” ở chế độ số S và sử dụng lẫy chuyển số trên vô-lăng giúp City RS có trải nghiệm cầm lái mang hơi hướng thể thao.
Trong khi đó, MG5 nhỉnh hơn về mặt công nghệ với loạt tính năng hỗ trợ vận hành như vi sai điện tử, kiểm soát độ bám đường, kiểm soát phanh ở góc cua, tùy chọn 3 chế độ lái và 8 cấp số giả lập…
Honda City có hộp số vô cấp giả lập 7 cấp, nút chọn chế độ lái tiết kiệm Econ và chức năng hướng dẫn lái tiết kiệm để hỗ trợ tối ưu mức tiêu thụ nhiên liệu.
Kết luận
Là mẫu xe đắt nhất nhì ở phân khúc hạng B, City RS có được thiết kế năng động và hiện đại, phù hợp với những khách hàng trẻ tuổi thích xe Nhật, ưu tiên tính thực dụng cùng trải nghiệm cầm lái thú vị đặc trưng của xe Honda.
Trong khi đó, mẫu sedan của MG có được nội ngoại thất ấn tượng, đi cùng danh sách tính năng trang bị phong phú sẽ trở thành lựa chọn đáng cân nhắc cho người dùng muốn mua sedan hạng C với mức giá lăn bánh trên dưới 600 triệu đồng mà không quá chú trọng đến yếu tố thương hiệu.
Nguồn: [Link nguồn]
Nếu như so sánh với các đối thủ khác, Peugeot 2008 có mức giá khá cao thì với Corolla Cross, cuộc so tài đã cân sức hơn.