3 lý do giúp Vios ngày càng ghi điểm trong mắt khách hàng nữ

Phụ nữ hiện đại ngày càng độc lập trong cuộc sống, sự nghiệp và việc cầm vô-lăng tự điều khiển một chiếc xế hộp mình yêu thích ngày càng trở nên phổ biến. Theo đó ngoài các mẫu xe hạng A nhỏ gọn thì sedan nói chung và Toyota Vios nói riêng cũng có sức hút nhất định với nữ giới.

3 lý do giúp Vios ngày càng ghi điểm trong mắt khách hàng nữ - 1

Vài năm trở lại đây khách hàng có xu hướng chọn mua các mẫu xe gầm cao đa dụng. Tuy nhiên, khi xét về chi phí đầu tư, xe gầm thấp vẫn là lựa chọn khó bỏ qua của nhiều khách hàng. Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tính đến hết tháng 8 năm 2024, doanh số xe sedan đạt 25.559 chiếc, chiếm phần không nhỏ trong tổng lượng xe con bán ra thị trường, và con số này không quá chênh lệch với nhóm xe đa dụng MPV (27.403 chiếc).

Ở phân khúc cạnh tranh này có tới 7 sản phẩm, nhiều nhất trong tất cả phân khúc xe tại Việt Nam. Chiếm phần lớn trong phân khúc này là những dòng xe đến từ Nhật Bản như Toyota Vios, Mitsubishi Attrage, Nissan Almera, Honda City, Mazda2 và các mẫu xe Hàn Quốc gồm Kia Soluto và Hyundai Accent.

Trong đó, Toyota Vios đặc trưng với ưu điểm bền bỉ và tiết kiệm. Chính vì vậy mà khách hàng nữ lựa chọn Vios để an tâm và tự tin cầm lái, di chuyển trên mọi cung đường cũng ngày càng tăng. Nhưng đứng trong sự chật chội này, chỉ những yếu tố đó có thể ghi điểm mạnh và tác động tới quyết định xuống tiền của khách hàng nữ hay không?

Giá xe trong tầm với và trang bị nội thất, tiện nghi phù hợp với nữ

Toyota Vios tiếp tục ưu ái người lái với bổ sung lẫy chuyển số sau vô – lăng, màn hình trung tâm cảm ứng 9-inch kết nối Apple Car Play/ Android Auto,… Không gian nội thất tinh tế, tỉ mỉ với thiết kế ghế da mới có điểm nhấn là đường chỉ nổi. Trong khi đó, các hành khách ngồi hàng ghế sau thoải mái với khoang nội thất rộng thoáng, khoảng trống đầu gối ấn tượng; điều hòa mát nhanh, lạnh sâu và được bổ sung thêm 2 cổng sạc USB Type C tiện lợi. 

3 lý do giúp Vios ngày càng ghi điểm trong mắt khách hàng nữ - 2

3 lý do giúp Vios ngày càng ghi điểm trong mắt khách hàng nữ - 3

Ngoài ra, so với các mẫu xe trong cùng phân khúc, Vios luôn được đánh giá cao khi sở hữu cốp xe rộng và có thể tăng dung tích lên đến 506 lít khi người dùng gập hàng ghế sau với tỷ lệ 60:40, giúp để đồ thoải mái cho cả gia đình trong những chuyến đi xa hoặc để chở những đồ vật dài.

3 lý do giúp Vios ngày càng ghi điểm trong mắt khách hàng nữ - 4

Dù được nâng cấp nhưng giá bán của Vios thậm chí còn giảm giá bán so với phiên bản tiền nhiệm, dao động từ 458 - 545 triệu đồng (tùy phiên bản). Cùng với đó, mẫu sedan “quốc dân” đang được áp dụng mức giảm 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ từ nay đến hết 30/11/2024 và hãng xe Nhật cũng thường xuyên triển khai các chương trình khuyến mại hấp dẫn vì vậy Toyota Vios 2023 thực sự là một lựa chọn hàng đầu trong phân khúc sedan hạng B cho cả khách hàng cá nhân và khách hàng kinh doanh vận tải.

An toàn hàng đầu với các tính năng hỗ trợ tối đa cho người lái

Về công nghệ an toàn, Vios vượt trội so với các mẫu xe khác trong phân khúc. Ngoài các tính năng an toàn tiêu chuẩn như cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, chống bó cứng phanh, 7 túi khí... Thì ở bản cao cấp nhất Toyota Vios G còn được trang bị thêm 2 tính năng thuộc gói an toàn tiên tiến Toyota Safety Sense là cảnh báo tiền va chạm và cảnh báo lệch làn đường.

3 lý do giúp Vios ngày càng ghi điểm trong mắt khách hàng nữ - 5

Tất cả những trang bị và nâng cấp an toàn giúp góp phần mang đến sự an toàn trong những chuyến đi cho khách hàng.

Bền bỉ, ít hỏng vặt và chi phí vận hành thấp

Một trong những điểm mạnh của Toyota Vios là khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ 1.5L kết hợp cùng hộp số biến thiên vô cấp CVT được thiết kế để tối ưu hóa mức tiêu thụ nhiên liệu, giúp người dùng tiết kiệm chi phí vận hành, phù hợp cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Theo công bố từ nhà sản xuất, Toyota Vios có mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp chỉ 5,87 l/100 km.

Theo chia sẻ của chị Kim, khách hàng đã đi xe được hơn 1 năm, do tính chất công việc, đưa đón con hàng ngày và thường xuyên đưa con về quê chơi với ông bà nội - ngoại, anh sẽ thường đi khoảng 200km/ tuần tương đương khoảng 700.000 vnđ tiền xăng/ tuần (tính theo giá xăng hiện tại)

3 lý do giúp Vios ngày càng ghi điểm trong mắt khách hàng nữ - 6

Về chi phí bảo dưỡng, chị Kim chia sẻ thêm: “Vios cực hợp với mình vì xe chỉ cần bảo dưỡng theo mốc định kỳ của hãng đưa ra là 5.000km/ lần và mỗi lần tới bảo dưỡng thì chỉ dưới 1 triệu đồng. Chưa kể hệ thống đại lý rộng khắp, đến kỳ bảo dưỡng là mình tiện đâu rẽ vào đó. Mình nghĩ điểm này không chỉ mình mà các chị em khác cũng sẽ ưng đấy vì phụ nữ chúng mình cũng không chăm xe được kỹ như cánh mày râu.”

Không thể phủ nhận, Vios có sức hút mãnh liệt không chỉ với phái mạnh mà ngay cả nữ giới cũng rất ưa chuộng dòng xe bán chạy này. Điều này thể hiện ở những thành tựu doanh số mà mẫu sedan “quốc dân” đạt được. Gần đây nhất, tính hết tháng 8/2024, doanh số của Toyota Vios đạt 1.010 chiếc, giúp Vios đạt doanh số tích lũy từ đầu năm là 6.970 chiếc, tăng 16,4% so với cùng kỳ năm ngoái, đồng thời vượt qua các đối thủ để dẫn đầu phân khúc sedan cỡ B.

Trong bối cảnh thị trường ô tô Việt Nam ngày càng cạnh tranh, Toyota Vios vẫn là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam trong phân khúc B-sedan bởi luôn duy trì được những lợi thế vượt trội về tính bền bỉ, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và mức giá hấp dẫn.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN