10 mẫu ô tô ít khách nhất tại Việt Nam năm 2023
Danh sách những mẫu xe bán “ế” nhất năm 2023 có đến một nửa thuộc thương hiệu Toyota.
Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong năm 2023, người Việt đã mua 369.439 xe ô tô mới các loại, giảm 27,4% so với năm 2022. Thống kê chưa bao gồm doanh số bán hàng của VinFast do hãng xe Việt không công bố doanh số bán hàng từ tháng 9/2023 và các thương hiệu ô tô nhập khẩu như: Mercedes-Benz, Audi, Jaguar Land Rover, Volvo, Nissan, MG,…
Trong đó, các thành viên thuộc VAMA tiêu thụ được 301.989 xe ô tô các loại, giảm 25% so với năm 2022. Ô tô du lịch giảm 27%, xe thương mại giảm 16% và xe chuyên dụng giảm 56%. Về xuất xứ, doanh số bán xe lắp ráp trong nước đạt 181.380 xe, giảm 20% so với năm 2022, còn xe nhập khẩu giảm 32% xuống còn 120.609 xe.
Không chỉ sụt giảm về số lượng, thị trường ô tô Việt Nam năm 2023 còn ghi nhận sự thay đổi về xu hướng sắm xe của người tiêu dùng. Thay vì lựa chọn dòng xe sedan truyền thống như nhiều năm trước, giờ đây, khách hàng tại Việt Nam hướng sự lựa chọn sang các dòng xe gầm cao đa dụng như MPV, SUV, CUV,...
Danh sách 10 ô tô bán ít nhất Việt Nam năm 2023 hầu hết là mẫu xe quen thuộc. Thậm chí, không ít mẫu xe được hãng triển khai nhiều chương trình khuyến mãi với ưu đãi hấp dẫn, nhưng lượng xe tiêu thụ vẫn không cải thiện nhiều, trong đó phải kể đến Honda Accord hay Isuzu mu-X.
Trong top 10 mẫu bán “ế” này có đến 8 mẫu xe đến từ các thương hiệu Nhật Bản. Hyundai và Ford là hai thương hiệu không đến từ đất nước mặt trời mọc góp mặt trong danh sách này.
6/10 mẫu xe xuất hiện trong danh sách bán ít nhất năm 2023 bị suy giảm doanh số so với năm 2022. Trong đó, Toyota Hilux là mẫu xe sụt giảm doanh số giảm mạnh nhất, lên đến 65%. Tuy nhiên, nếu xét con số tuyệt đối, thì lại là Ford Explorer. Lượng xe tiêu thụ của Ford Explorer năm 2023 giảm 592 chiếc, nhiều hơn con số 494 chiếc của Toyota Hilux.
Dưới đây là danh sách 10 mẫu ô tô ít khách nhất tại Việt Nam năm 2023:
Nguồn: [Link nguồn]