Mbappe ghi bàn cho PSG ở Cúp C1 (FPT)
Hôm 19/9, Mbappe đã từ chối chụp hình quảng cáo cùng các đồng đội ở ĐT Pháp do bất đồng về bản quyền hình ảnh. Cầu thủ 23 tuổi cho rằng các cầu thủ của ĐT Pháp phải có quyền quyết định các thương hiệu mà họ sẽ hợp tác cùng.
Mbappe đang là tâm điểm của cuộc tranh cãi ở ĐT Pháp
Mới đây, một trong những nhà tài trợ của ĐT Pháp là KFC đã có động thái về vụ việc mà Mbappe gây ra. Với tư cách là phó chủ tịch của KFC Pháp, ông Alain Beral đã tuyên bố rằng họ sẽ xem xét hành động chống lại chân sút đang khoác áo PSG.
“Chúng tôi đã trả tiền cho một hợp đồng rõ ràng. Nếu cần thiết, chúng tôi sẽ đòi lại quyền lợi của mình”, ông Beral nói với trang web Sport Business Club. Tuy nhiên, hãng này lập tức đính chính rằng phát biểu của ông Beral không đại diện cho lập trường của công ty và mối quan hệ lâu dài của họ với nhà đương kim vô địch World Cup.
Tờ Reuters dẫn lời đại diện của công ty: “Chúng tôi lấy làm tiếc về những lời phát biểu của ông Beral và được đưa tin trên các phương tiện truyền thông. Đó là ý kiến cá nhân, nhưng không phản ánh vị thế của công ty.
KFC Pháp cũng mong muốn làm rõ rằng Beral không phát biểu thay mặt công ty, mà trong bối cảnh cuộc trò chuyện riêng trong một sự kiện liên quan đến vai trò chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ Quốc gia của ông. Mối quan hệ hợp tác giữa KFC và Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) luôn là niềm tự hào của công ty”.
Nguyên nhân dẫn tới việc Mbappe từ chối chụp hình quảng cáo cho ĐT Pháp xuất phát từ việc FFF ký hợp đồng quảng cáo với các hãng cá cược và thức ăn nhanh. Hành động của Mbappe buộc FFF phải nhượng bộ bằng tuyên bố “sẽ xem xét lại vấn đề bản quyền hình ảnh càng sớm càng tốt”.
Đây không phải là lần đầu tiên một cầu thủ từ chối chụp hình với sản phẩm của một nhà tài trợ chính, với Cristiano Ronaldo là ví dụ công khai nhất. Ronaldo đã gạt bỏ 2 chai Coca Cola trên bàn trong cuộc họp báo trước trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Hungary tại EURO 2020, khiến nhãn hàng này “bốc hơi” 4 tỷ USD.