CÂU TRẢ LỜI CHÍNH XÁC

Theo CNN và BBC, "bám càng" máy bay dễ dẫn đến bi kịch thương tâm vì người bám càng sẽ phải đối mặt với vô số rủi ro trong hành trình bay như bị càng máy bay đập trúng, lạnh cóng, mất thính giác, ù tai hay hôn mê dẫn đến tử vong.

Buồng càng máy bay là khu vực thường được người "đi ké" máy bay lựa chọn để ẩn náu. Sau khi lẻn vào khu vực này, người "đi ké" có thể bị thương hoặc tử vong lúc máy bay thu càng vì buồng càng có ít không gian thừa. Ở một số loại máy bay, buồng càng thậm chí còn nhỏ hơn cả thùng ô tô. 

Mọi chuyện càng tồi tệ hơn khi máy bay đạt tới độ cao lớn. Lượng oxy ở trên cao rất thấp và người "đi ké" có thể rơi vào tình trạng hôn mê: 

- Ở độ cao gần 5.500 mét, người "bám càng" sẽ bị thiếu oxy dẫn tới run rẩy, chóng mặt và gặp các vấn đề về thị lực, thính lực.

- Ở độ cao khoảng 6.700 mét, người "đi ké" có thể rơi vào trạng thái hôn mê, mất ý thức. 

Theo BBC, trong suốt chuyến bay, nhiệt độ bên ngoài có thể đột ngột giảm sâu xuống âm 63 độ C. Người trốn trong buồng càng có thể bị đông cứng hoặc hạ thân nhiệt. 

Ngoài ra, lúc máy bay chuẩn bị hạ cánh, buồng càng sẽ mở cửa trong khi người "đi ké" không lường trước được điều này. Hậu quả có thể là cả tính mạng khi người đó rơi tự do từ độ cao lớn xuống đất.

TRẢ LỜI CỦA BẠN ĐỌC 26
Lưu Pham

Tốc độ gió, ma sát không khí rất lớn, không khí loãng, thiếu oxy và nhiệt độ bên ngoài máy bay dưới 0 độ C.

Thu Dung

Khi đạt độ cao nhất định. Càng máy bay sẽ được thu lại điều này khiến người bám càng máy bay sẽ rơi xuống đất.

Trịnh Minh Thiện

Máy bay hoạt động ở tốc độ cao. Áp lực không khí gây ra rất lớn. Vượt quá khả năng chịu đựng của con người.

Trần Văn chung

Vì khi đạt đến 1 độ cao nhất định thì nhiệt độ rất thấp trong khoảng âm 30-40 độ vì vậy sẽ bị chết cóng, nếu may mắn k bị chết cóng thì cũng bị chết ngạt, vì càng lên cao không khí càng loãng.