Hà Tuấn Đạt- “Hiểu mình, hiểu nghề, thành công sẽ tới"
Không phải ai cũng may mắn tìm được một công việc yêu thích hay đúng chuyên ngành đào tạo. Tuy nhiên, với anh Hà Tuấn Đạt sinh năm 1990 ở Chúc Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội từ khi gia nhập công ty TNHH XNK Phúc Long, anh mới tìm thấy được sự cân bằng giữa công việc, gia đình, thú vui. Từ đó thể hiện được tài năng của mình, giúp công ty ngày một phát triển.
Là một người hướng nội, lại vụng về trong giao tiếp nhưng Hà Tuấn Đạt lại rất thích kinh doanh. Song, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, mà ngành nghề kinh doanh anh muốn theo đuổi là kinh doanh hóa chất cần một số vốn rất lớn mà bản thân không đủ khả năng. Do đó, anh quyết định làm việc tại công ty TNHH XNK Phúc Long với vị trí chuyên viên marketing của công ty. Đối với anh, đây vừa là thử thách, vừa là cơ hội để bản thân phát triển, học hỏi kinh nghiệm.
Bởi, ngành marketing là một ngành nghề khó, phải thường xuyên thay đổi, cập nhật theo thị trường. Nếu không có ý chí, sự vượt khó vươn lên, học hỏi không ngừng thì rất khó bám trụ lâu dài từ nghề này. Anh Hà Tuấn Đạt từng chia sẻ: “Muốn trở thành một chuyên viên marketing chuyên nghiệp, thì bản thân phải biến hóa không ngừng. Bạn cần phải cập nhật xu hướng mới thường xuyên, theo dõi, nghiên cứu toàn bộ tin tức, sự kiện liên quan nhằm làm tư liệu phát triển cho công việc của mình. Ngoài ra, bạn cần sẵn sàng thay đổi để thích ứng với điều kiện thực tế. Tuyệt đối không được ù lì, thụ động.”
“Cái khó của marketing chính là làm cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. Bạn cần hiểu được người tiêu dùng muốn gì ở sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Đồng thời, cũng cho doanh nghiệp biết những suy nghĩ của người tiêu dùng khi đã lựa chọn công ty. Ngoài ra, marketing đòi hỏi một môi trường năng động, vui tươi, không gò bó. Có như vậy thì các chuyên viên marketing mới có thể cống hiến hết mình vì công việc.”
Đối với anh Hà Tuấn Đạt, được làm việc và cống hiến cho XNK Phúc Long là một niềm vinh dự và hạnh phúc. Bởi, công ty luôn tạo điều kiện cho anh phát triển bản thân, tự do sáng tạo. Cũng chính nhờ môi trường tốt, nên anh mới có cơ hội để làm những điều mình thích, vừa là giúp công ty ngày một lớn mạnh, vừa là giúp bản thân đúc kết thêm được nhiều kiến thức.
Tuy nói làm marketing là tự do, nhưng bản thân anh cũng từng có những đêm thức trắng chỉ để đưa ra được bản kế hoạch truyền thông hoàn chỉnh. Sau khi đã có kế hoạch, anh sẽ tiến hành xây dựng trên nền tảng chiến lược thương hiệu nhằm mục đích định hướng mọi hoạt động truyền thông của công ty. Đồng thời, đảm bảo công ty đi đúng định vị, đúng tầm nhìn mà ban giám đốc đã đạt ra ban đầu. Cuối cùng, là quyết định lựa chọn kiến trúc thương hiệu, định vị thương hiệu trên thị trường.
Anh Hà Tuấn Đạt chia sẻ: “Đặc điểm cần có của một chuyên viên marketing chính là sự tự tin. Tự tin vào chính bản thân mình, biết mình muốn làm gì, cần làm gì. Điều này không đồng nghĩa với việc bạn cho rằng mọi ý tưởng, kế hoạch của mình là hoàn hảo nhất, mà là dám vượt qua được thách thức, không nản lòng nếu gặp trở ngại. Ngoài ra, một marketing giỏi sẽ luôn biết cách ghi dấu ấn thành tích đáng nhớ của mình bằng chính độ thành công của sản phẩm, tên tuổi thương hiệu và cả ghi danh tên cá nhân mình tạo sự uy tín trong ngành”.
Để tồn tại và phát triển sự nghiệp, chuyên viên marketing cần phải nỗ lực không ngừng ngay cả khi đã có thành tựu. Luôn đặt ra mục tiêu lớn cho bản thân mình chính là động lực giúp bạn tìm tòi, sáng tạo. Hà Tuấn Đạt khuyên các bạn trẻ phải không ngừng trau dồi kiến thức chuyên môn, rèn luyện bản thân từng ngày để có thể thành công trong lĩnh vực mình theo đuổi. Đó là điều quan trọng cho công việc bạn muốn thành công trong lĩnh vực này.
Nhờ sự quyết tâm, ý chí, và cả sự táo bạo trong tư duy nên Hà Tuấn Đạt đã gặt hái được một số thành công trong nghề. Khi chia sẻ về dự định trong tương lai, anh cho biết bản thân thấy môi trường ở Vua Hóa Chất sẽ môi trường tốt, đây là doanh nghiệp vừa có tâm và có tầm. Do đó, anh sẽ tiếp tục gắn bó lâu dài để xây dựng công ty thành công trong top đầu lĩnh vực.
Công ty TNHH XNK Phúc Long không chỉ đáp ứng nhu cầu của khách hàng công nghiệp, nghiên cứu khoa học mà đơn vị cũng sẽ cung cấp các sản phẩm hóa chất cho các đối tác thương mại, người tiêu dùng bán lẻ. Với nền tảng trực tuyến mà Hà Tuấn Đạt cùng công ty xây dựng, khách hàng có thể dễ dàng truy cập một kho hàng lớn với hàng ngàn sản phẩm từ hóa chất phổ biến đến các sản phẩm hiểm và đặc biệt. Ngoài ra, Hà Tuấn Đạt còn hy vọng bản thân sẽ có đủ khả năng xây nhà máy và xuất khẩu hóa chất ra nước ngoài để nhiều người biết đến hơn.
Nguồn: [Link nguồn]