CEO xinh đẹp Trương Hiền: Từ câu chuyện làm đẹp cho mình đến thành công của Las Beauty

Khởi nghiệp từ năm 2018, đến nay, Trương Hiền đã xây dựng thành công nhãn hàng mỹ phẩm chức năng Las Beauty.

Ngay cả trong thời kỳ phát triển của các nhãn hiệu mỹ phẩm online, Công ty Las Beauty vẫn phát triển tốt và nhanh chóng chiếm giữ sự yêu thích của các khách hàng nữ, đạt được sự phát triển mạnh mẽ ngay cả trong mùa Covid-19.

Chị Trương Hiền, chủ tịch và giám đốc điều hành của nhãn hàng Las Beauty đã có chia sẻ về quá trình phát triển sự nghiệp của mình.

CEO xinh đẹp Trương Hiền: Từ câu chuyện làm đẹp cho mình đến thành công của Las Beauty - 1

Bí kíp nào đã giúp Las Beauty thành công?

Thật ra không có bí kíp hay nguyên tắc gì ghê gớm đâu. Nguyên tắc hoạt động của Las Beauty rất đơn giản, tập trung tối đa vào chất lượng của sản phẩm. Thành công ngày hôm nay Las Beauty đạt được hoàn toàn là nhờ sự yêu mến của khách hàng. Họ xài thử thấy thích, quay lại mua tiếp, rồi rủ bạn bè cùng sử dụng. Nhờ đó mà chúng tôi mới đạt được thành công.

Trong quá trình kinh doanh, chị có gặp nhiều khó khăn hay không? Chị đã vượt qua khó khăn đó như thế nào?

Thật ra thì ai kinh doanh mà không phải gặp khó khăn chứ. Vấn đề là mình phải hiểu sản phẩm của mình và khách hàng của mình như thế nào thôi. Thật ra giai đoạn này kinh doanh mỹ phẩm cũng không còn dễ như tầm 5 năm về trước. Khách hàng họ ngày càng khó tính, có gu và rất kén chọn sản phẩm. Sản phẩm có mẫu mã đẹp chưa đủ mà quan trọng nhất là chất lượng, mà chất lượng tốt nhưng giá thành quá cao sẽ khó tiếp cận người tiêu dùng.

Chính vì vậy nhãn hàng của tôi cũng phải tính toán rất là kĩ lưỡng để làm sao cho ra đời 1 sản phẩm tiếp cận đến khách, mỗi một sản phẩm tôi mất rất nhiều thời gian hàng năm trời để trải nghiệm, đo lường thị trường, kế hoạch marketing, và gặp gỡ đối tác để chọn lựa phương án và nhà máy sản xuất tốt nhất. Rồi phải thiết kế bao bì, thiết kế thương hiệu sao cho phù hợp. Nói chung là rất nhiều khó khăn phải vượt qua. Rồi thì cạnh tranh nhiều, nhất là năm nay, kinh tế khó khăn, nên nhãn hàng mỹ phẩm nào cũng tung ra khuyến mãi, giảm giá để giữ chân khách hàng, chính bản thân Las Beauty cũng phải chật vật tìm cách giữ chân đại lý của mình, lựa chọn hình thức Marketing phù hợp.

Nhìn chung thì cũng vẫn như tôi đã nói, khó khăn nào cũng có thể vượt qua bằng cách đặt khách hàng làm trọng tâm. Sản phẩm phải tốt, hình thức Marketing phải phù hợp, phải giúp đỡ các đối tác kinh doanh của mình sao cho cùng với họ, mình có thể phục vụ khách hàng tốt hơn. Và nhất là trong bối cảnh đại dịch covid thì giá cả hợp lý cũng là một chiến lược của các thương hiệu.

CEO xinh đẹp Trương Hiền: Từ câu chuyện làm đẹp cho mình đến thành công của Las Beauty - 2

Con đường kinh doanh mỹ phẩm nhiều vất vả như thế, có bao giờ làm chị nản chí và hối tiếc không?

Thật ra ban đầu tôi chọn mỹ phẩm kinh doanh cũng từ nhu cầu của chính mình thôi. Tôi xem nhiều phim ảnh của Hàn Quốc, thấy phụ nữ bên họ lúc nào cũng xinh đẹp, vui tươi, bằng độ tuổi của phụ nữ Việt Nam nhưng họ trẻ hơn rất nhiều đặc biệt phụ nữ 40-50 bên Hàn nhưng làn da đẹp nên thấy rất hâm mộ, rồi muốn làm theo.

Tôi sử dụng nhiều mỹ phẩm của Hàn Quốc, mua ngay từ bên ấy cũng có mà mua từ các nhà phân phối tại Việt Nam cũng có. Tôi xài nhiều nhận ra ngay là đồ Hàn Quốc cũng có 5 – 7 loại, không phải loại nào cũng tốt, chưa kể nhiều nhà phân phối ở Việt Nam không trung thực, trộn lẫn nhiều nguồn hàng khác nhau. Thế là tôi quyết định tự kinh doanh, tự mua cho mình sử dụng lại vừa mua giúp người khác.

Thời gian đầu kinh doanh khó khăn lắm, vì khách hàng đa số họ ưa rẻ, sính ngoại, không chuộng hàng sản xuất trong nước. Nhiều lúc tôi cũng nản chí chứ. Nhưng tính tôi là làm gì cũng phải làm cho đến nơi đến chốn, cũng vất vả để tìm cách phân phối sản phẩm, cách làm khách hàng hiểu rõ chất lượng sản phẩm của bên Việt Nam mình không thua kém nhãn hàng ngoại mà giá tốt hơn. Nản thì đôi lúc có nản nhưng nghĩ lại thì không. Làm nghề mỹ phẩm này, vừa có thể kiếm được tiền, vừa có thể giúp đỡ các chị em phụ nữ, vừa đàng hoàng, hợp cả đạo lý lẫn pháp luật thì không có lý gì mình lại không kinh doanh.

Sắp tới chị có định hướng thế nào cho nhãn hàng Las Beauty?

Ban đầu khi tôi xây dựng Las Beauty, tôi chỉ chú ý xây dựng dòng mỹ phẩm làm sạch, và các dòng sữa tảo giảm cân, cốm uống đẹp da theo xu hướng sản phẩm sản xuất trong nước nhưng không thua kém hàng ngoại, Las Beauty đã có đến hơn 20 sản phẩm được cho ra thị trường. Định hướng của tôi thời gian đến là tăng cường hơn nữa chất lượng sản phẩm, cải thiện mẫu mã bao bì và gói gọn Las Beauty vào những sản phẩm tốt nhất chứ không phát triển tràn lan nữa. Dịch vụ tư vấn và dịch vụ sau bán hàng cũng sẽ được phát triển hơn nữa nhằm cung cấp dịch vụ tốt hơn chứ không chỉ đơn thuần là kinh doanh sản phẩm.

CEO xinh đẹp Trương Hiền: Từ câu chuyện làm đẹp cho mình đến thành công của Las Beauty - 3

Chị có điều gì nhắn nhủ đến các chị em phụ nữ, cũng như các khách hàng của mình không?

Có một điều tôi nhận ra được từ cuộc sống, và càng sống, càng suy nghĩ tôi càng thấy nó đúng. Cho nên nếu nhắn nhủ với các chị em, thì tôi cũng chỉ nhắn thế này: cuộc sống này, điều gì cũng phải nỗ lực. Mình muốn hạnh phúc thì mình càng phải nỗ lực nhiều. Nỗ lực chăm sóc chồng con, nỗ lực kiếm tiền cũng chưa đủ đâu. Điều quan trọng còn phải là nỗ lực làm đẹp chính mình, làm cho cuộc sống mình thoải mái hơn. Có thế mình mới hạnh phúc được. Chỉ cần mình nỗ lực, mình sẽ tự mình làm chủ được hạnh phúc của chính mình. Chắc chắn là như thế.

Thông tin thương hiệu xem tại:

Website Las Beauty: https://lasbeautyvn.com

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN