7 “không” nơi công sở để được xem là chuyên nghiệp

Người chuyên nghiệp trong công việc không chỉ được đánh giá cao mà còn có những cơ hội rộng mở để phát triển sự nghiệp. Theo chia sẻ của của Trưởng phòng Nhân sự CareerLink, để luôn được đánh giá là một nhân viên chuyên nghiệp, dưới đây là những việc bạn không nên làm tại công sở.

Kiếm việc làm nhanh và hiệu quả tại Careerlink.vn

Thường xuyên đi làm trễ

Đi muộn, về sớm là thói quen xấu tồn tại khá phổ biến trong các công ty. Mặc dù, mỗi công ty đều có một quy định về thời gian làm việc, nhưng nhiều người luôn có vô vàn lý do để biện minh cho việc đi làm muộn của mình.

7 “không” nơi công sở để được xem là chuyên nghiệp - 1

Một điều chắc chắn là, không một người lãnh đạo nào muốn thấy nhân viên của mình thường xuyên đi làm trễ, đặc biệt là những nhân viên mới. Bởi điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh của công ty cũng như ảnh hưởng tới nhân viên khác. Chính vì vậy, nếu bạn muốn bản thân mình được coi là chuyên nghiệp thì việc đầu tiên cần làm là đi làm đúng giờ. Điều này không chỉ thể hiện thái độ nghiêm túc của bạn đối với công việc mà còn thể hiện sự tôn trọng mọi người xung quanh.

Không tuân thủ đúng deadline

Đôi khi, bạn nghĩ chuyện chậm trễ chỉ một vài giờ hoặc một vài ngày sẽ không có gì to tát và không gây ra hậu quả nghiêm trọng. Nhưng thực tế, điều này có thể ảnh hưởng đến tiến độ và kết quả công việc chung, thậm chí là sự phát triển của công ty. Thế nên, hãy luôn tuân thủ deadline và hoàn thành công việc đúng thời hạn như bạn đã hứa.

Thường xuyên đề cập đến vấn đề lương thưởng

Chuyện lương thưởng, các chính sách của công ty luôn là mối quan tâm hàng đầu của nhân viên. Nhưng không vì vậy mà bạn suốt ngày lấy đó làm chủ đề nói với đồng nghiệp. Ngay từ khi phỏng vấn, bạn đã thương thảo với công ty về mức lương mong muốn và phù hợp. Vậy nên, nếu trong quá trình làm việc, bạn cảm thấy mình đã làm rất tốt công việc, có nhiều đóng góp với công ty nhưng mức lương chưa phù hợp, hãy gặp riêng cấp trên và đề đạt nguyện vọng. Chắc chắn sếp bạn sẽ hiểu và có những điều chỉnh hợp lý.

7 “không” nơi công sở để được xem là chuyên nghiệp - 2

Thái độ thiếu cầu thị

Thái độ thiếu cầu thị là “chứng bệnh” rất nhiều bạn trẻ mới đi làm đang mắc phải. Những người thiếu cầu thị luôn cho mình là đúng, cách làm của mình mới là tối ưu mà không sẵn sàng lắng nghe và tiếp thu ý kiến của mọi người xung quanh.

Dù bạn đảm nhận bất kỳ vị trí nào trong công ty thì việc luôn có trách nhiệm đối với công việc và thừa nhận sai lầm của mình là một điều đáng khen ngợi. Hơn nữa, việc học hỏi thêm từ mọi người xung quanh, biết lắng nghe những đóng góp của đồng nghiệp sẽ giúp bạn hoàn thành công việc tốt hơn, hình ảnh và vị thế của bạn trong mắt mọi người cũng sẽ tăng lên.

Nói xấu về công ty cũ, đồng nghiệp cũ

Mặc dù công ty cũ có rất nhiều điều khiến bạn không hài lòng nhưng tuyệt đối không mang những chuyện đó ra kể lể và nói xấu với đồng nghiệp hiện tại ở công ty mới. Thay vì vậy, hãy nói những lý do khiến bạn gắn bó với công ty cũ và những mong muốn ở công ty mới. Đó là cách để bạn thể hiện sự tôn trọng người khác, đồng thời gián tiếp đóng góp ý kiến, đề xuất của mình đối với cấp trên ở nơi làm việc hiện tại.

“Tám chuyện” trong giờ làm việc

Trò chuyện với đồng nghiệp để hòa nhập vào môi trường mới là cần thiết, nhưng bạn cũng nên tránh việc “tám” đủ thứ chuyện trên đời trong giờ làm việc. Hãy chỉ nên nói chuyện liên quan đến công việc hoặc khi cần hỏi những vấn đề cần thiết trong thời gian làm việc. Còn nếu bạn muốn “tám” chuyện, nên tranh thủ giờ nghỉ giải lao hoặc nghỉ trưa để nói chuyện. Đừng quên quan sát thái độ của mọi người trong cuộc trò chuyện để không biến mình là kẻ nhiều chuyện trong mắt đồng nghiệp.

Không sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp

Đừng bao giờ chỉ chăm chăm làm việc của mình mà không quan tâm đến những người xung quanh. Một nhân viên chuyên nghiệp, nhận được sự tin tưởng của mọi người chính là người luôn làm nhiều hơn yêu cầu, sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp và không ngại bắt tay vào thực hiện những nhiệm vụ mới. Sự xông xáo, nhiệt tình của bạn không chỉ được đánh giá cao ngay tại thời điểm đó mà sẽ còn mang đến cho bạn những cơ hội khác trên con đường sự nghiệp. Vì vậy đừng bao giờ “tiết kiệm” sự giúp đỡ đối với đồng nghiệp nhé!

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Nguyễn Huyền ([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN