Thương hiệu của Rihanna "hại" Victoria’s Secret?
Hướng đi thông minh và thông điệp dễ tạo sự đồng cảm là lý do khiến cho thương hiệu nội y của Rihanna nhanh chóng "đè bẹp" được VS.
Các show diễn của Victoria’s Secret sẽ chính thức ngừng tổ chức.
Thông tin các show diễn của Victoria’s Secret (VS) chính thức sẽ ngừng tổ chức, khiến nhiều người bất ngờ. Sau 14 năm hoạt động đều đặn, những show diễn hoành tráng thường niên, những thiết kế nội y bắt mắt hay những đôi cánh thiên thần sẽ không còn là việc khiến công chúng háo hức đón chờ.
Nguyên nhân được đưa ra đó chính là sự sụt giảm doanh số, việc đầu tư vào quảng cáo bằng cách tổ chức show với giá triệu đô là một sự lãng phí không phù hợp.Giám đốc tài chính Stuart Burgdoerfe chia sẻ: "Chúng tôi nghĩ rằng việc quan trọng là phát triển kế hoạch marketing cho Victoria's Secret" đồng thời nhấn mạnh điều cần quan tâm nhất là chất lượng của hàng hóa và cách chiếm lại thị phần của thế giới nội y.
Dù là "tân binh" của làng thời trang nội y nhưng Savage x Fenty của Rihanna đã nhanh chóng chiếm lĩnh được thị phần.
Nhưng trên thực tế, nguyên nhân chính được đưa ra đó chính là sức ép cạnh tranh đến từ hãng nội y đối thủ. Và không phải ai xa lạ, mà là thương hiệu Savage x Fenty của nữ ca sỹ Rihanna. Sinh sau đẻ muộn, có tuổi đời chỉ mới vài năm nhưng thương hiệu đồ lót của Rihanna lại nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần đồ lót dành cho phụ nữ. Theo Forbes, công ty trị giá 13,1 tỷ USD này có mô hình kinh doanh khiến cho Victoria's Secret khó có thể sao chép được dù có kinh nghiệm hàng đầu trong lĩnh vực này.
Cách đi khác nhau, nếu Victoria’s Secret rót tiền vào những show diễn triệu đô, bằng những sự xa hoa đắt đỏ thì hướng đi của nữ ca sỹ da màu là liên kết với mạng trực tuyến để tiếp cận khách hàng. Nếu như thương hiệu nội y Victoria’s Secret nổi tiếng với những “thiên thần”, với những chuẩn mực về hình thể thì Savage x Fenty lại xóa bỏ mọi rào cản về cái đẹp.
Hướng đi mới lạ và đề cao vẻ đẹp tiềm ẩn ở tất cả phụ nữ đã khiến cho Savage x Fenty thành công.
Nếu kỳ vọng trông thấy những cô nàng với thân hình đạt chỉ số vàng, nụ cười hoa hậu, khoác trên mình những bộ nội y gợi cảm sải bước trên đường băng thì chắc chắn bạn sẽ thất vọng. Trong show diễn đầu tiên của Savage x Fenty, người ta bắt gặp những người mẫu vô cùng dị biệt. Có vẻ như định kiến về vẻ đẹp hình thể của phụ nữ đã hoàn toàn bị phá bỏ trong buổi diễn này và theo như cách Rihanna nhấn mạnh: “Hãy đẹp theo cách của bạn”.
Hướng đi thông minh và thông điệp dễ tạo sự đồng cảm là lý do khiến cho thương hiệu nội y này nhanh chóng được chị em phụ nữ ủng hộ. Chính châm ngôn hoạt động này của tân binh Savage x Fenty đã khiến cho “gã khổng lồ” như Victoria’s Secret phải lao đao, thu mình và bình tĩnh tìm lối đi phù hợp hơn.
Dù không chính thức thừa nhận nhưng Savage x Fenty là một trong những sức ép với VS.
Nguồn: [Link nguồn]
Trước sự cố trang phục nghiêm trọng trên sóng truyền hình trực tiếp đêm bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam...