Quảng cáo thời trang gặp họa vì sử dụng những "bộ xương khô di động"
Phán quyết của ASA được đưa ra sau khi có quá nhiều bình luận trái chiều về quảng cáo của Nasty Gal.
Câu chuyện mẫu gầy mẫu béo chưa bao giờ có hồi kết trong làng thời trang
Câu chuyện mẫu gầy mẫu béo vốn là câu chuyện chưa bao giờ có hồi kết trong làng thời trang. Trong khi những người tiêu dùng ngày càng có xu hướng ưa chuộng vẻ đẹp đầy đặn và gần gũi với thực tế hơn thì các nhà mốt dường như vẫn phớt lờ, vẫn cứ ngang nhiên sử dụng những cô mẫu thiếu da thiếu thịt trong mọi chiến dịch quảng bá.
Nasty Gal, một nhãn hiệu bình dân của Mỹ là cái tên mới nhất khiến người dùng thời trang không mấy hài lòng về những hình ảnh quảng cáo phục vụ bộ sưu tập đồ bơi mới của hãng.
Trong những hình ảnh được ghi nhận, không khó để nhận ra người mẫu của Nasty Gal có cơ thể khá gầy guộc. Ngoài gương mặt khô quắt, phần xương sườn của các cô mẫu cũng hiện lên rõ mồn một, khiến cho người xem không khỏi cảm thấy hoang mang.
Trong khi Nasty Gal một mực khẳng định các cô mẫu được hãng sử dụng có cân nặng chừng 60kg, cao chừng 1m78, với chỉ số BMI là 18,8, chẳng có gì được coi là bất bình thường thì ASA, cơ quan chuyên kiểm duyệt các quảng cáo dường như không tin lắm vào điều ấy. Với ASA, chỉ riêng thân hình mỏng như tờ giấy và loạt xương sườn không thể gọi là duyên dáng của dàn mẫu Nasty Gal đã đủ chứng minh quảng cáo này xứng đáng bị tuýt còi!
Quảng cáo toàn xương sườn của Nasty Gal bị tuýt còi vì sử dụng mẫu siêu gầy
“Chúng tôi cho rằng người mẫu trong quảng cáo của Nasty Gal đã xuất hiện một cách thiếu cân đối với cơ thể quá nhẹ cân và đi đến kết luận quảng cáo này là không hợp lý. Chúng tôi đã buộc Nasty Gal phải cam kết rằng các nội dung quảng cáo sẽ được chuẩn bị một cách có trách nhiệm hơn”, ASA đưa ra phán quyết.
Phán quyết của ASA được đưa ra sau khi có quá nhiều bình luận trái chiều về quảng cáo của Nasty Gal. Chẳng cần phải là những nhà chức trách khó tính, ngay cả những người tiêu dùng bình thường nhất cũng nhận ra có điều gì đó không ổn khi những hình ảnh về chiến dịch mới của Nasty Gal được truyền đi trên mạng.
“Đây hoàn toàn không phải những hình ảnh tích cực để các cô gái trẻ noi theo”, một người dùng mạng bình luận.
“Tôi cảm thấy lo lắng với những quảng cáo vô trách nhiệm kiểu này”, một người khác tỏ rõ sự gay gắt.
Còn nhớ hồi đầu năm, thương hiệu của Victoria Beckham cũng bị nhiều người la ó khi để mẫu gầy nhẳng chụp ảnh quảng cáo, trong khi từ trước ấy tận 8 năm, bà Becks đã cam kết việc này sẽ không tái diễn.
Năm 2017, các nhà mốt thộc Kering và LVMH gồm một loạt tên tuổi hàng đầu như Gucci, Yves Saint Laurent, Vuitton và Dior, đã thông qua một điều lệ chung nhằm ngăn cấm sử dụng người mẫu quá gầy và quá trẻ. Song bất chấp những điều lệ ấy, tình trạng thiếu da thịt, thừa xương sườn vẫn cứ tái hiện trên nhiều sàn diễn thời trang cũng như nhiều chiến dịch, khiến cho những khán giả và người tiêu dùng chỉ biết than trời…
Hồi đầu năm nay, một quảng cáo của Victoria Beckham cũng bị nhiều người phản ánh, nhưng may cho bà Becks là chưa bị cấm như Nasty Gal
Song một điều khá oái oăm là chỉ cách đây chưa lâu, tạp chí Cosmopolitan lại trở thành tâm điểm chỉ trích khi đưa cô mẫu ngoại cỡ Tess Holliday lên trang bìa. Nhiều người coi đây là hành động “cổ vũ sự béo phì”
Nhờ vóc dáng gầy gò đậm chất “high fashion”, Vic luôn trông thanh lịch tuyệt đối.