Đế chế Kardashian oanh tạc làng thời trang bằng cách nào?

Tầm ảnh hưởng của nhà Kardashian đối với thời trang chẳng khác nào một thứ vi rút.

Đế chế Kardashian oanh tạc làng thời trang bằng cách nào? - 1

Chỉ một tấm hình đơn giản, chú thích đơn giản, Kylie Jenner cũng thu hút tới hơn 4 triệu lượt người thích

Ngày 30 tháng 9 năm 2018, Kylie Jenner đăng tải một tấm hình trên Instagram. Trong tấm hình ấy, cô út nhà Kardashian-Jenner diện chiếc áo blazer màu hồng phấn, quần biker short phối cùng giày sneaker và túi đeo hông của Chanel. Bức hình đi kèm câu caption không thể đơn giản hơn “Happy Sunday” (Tạm dịch: Ngày chủ nhật vui vẻ), nhưng thu hút tới hơn 4 triệu lượt thích!

Quần biker short, giày thể thao, những bộ đồ bằng cao su bó, bốt dài tới bắp đùi, bodysuit bằng ren, legging, mốt môi tều, body đồng hồ cát… Đó chỉ là một vài ví dụ trong vô vàn những xu hướng thời trang, làm đẹp mà các thành viên trong đại gia đình Kardashian-Jenner đã tạo ra.

Kim Kardashian hay các chị em của cô không bán quần áo, cũng chẳng có mấy người là mẫu chuyên nghiệp trên sàn catwalk, ngoại trừ Kendall Jenner. Thế nhưng, cách họ tạo ra xu hướng và kiếm tiền từ những xu hướng ấy quả là không thể xem thường!

Đế chế Kardashian oanh tạc làng thời trang bằng cách nào? - 2

Đế chế Kardashian oanh tạc làng thời trang bằng cách nào? - 3

Đế chế Kardashian oanh tạc làng thời trang bằng cách nào? - 4

Rất nhiều xu hướng được chị em nhà Kardashian-Jenner khởi xướng

Trước khi tạo ra sức hút khủng khiếp như ngày nay, Kim Kardashian –người đứng đầu đế chế Kardashian-Jenner là cô nàng không được quá nhiều người biết tới. Chỉ tới khi đoạn phim ghi lại cảnh phòng the với nam ca sĩ Ray J bị phát tán vào năm 2007 và từ sau khi hẹn hò với Kanye West vào năm 2012, Kim mới bắt đầu được công chúng quan tâm.

Cũng nhờ hẹn hò với Kanye West, khi ấy đã là một nhà thiết kế nổi tiếng, Kim mới được giới thiệu với nhiều cái tên đình đám của làng thời trang như Olivier Rousteing, giám đốc sáng tạo của Balmain hay Riccardo Tisci của Givenchy. Màn xuất hiện đầy vương giả của Kim trên bìa “kinh thánh thời trang” Vogue trong chiếc váy cưới Lanvin năm 2014 chính thức đưa cô đào tai tiếng gia nhập thế giới ngôi sao, đồng thời như lời ngầm khẳng định rằng từ đây, ngành thời trang chớ xem thường Kim!

Cuộc hôn nhân với Kanye West giúp lượng người tương tác với tài khoản mạng xã hội của Kim Kardashian tăng vọt, hiện tại đã lên tới con số 132 triệu, đứng thứ 5 trong danh sách các ngôi sao thống trị Instagram năm 2018 theo thống kê của Marie Claire. Với lượng người theo dõi khổng lồ ấy, không khó để hiểu vì sao mỗi một món Kim cũng như các chị em gái của cô khoác lên người đều có thể trở thành xu hướng.

Đế chế Kardashian oanh tạc làng thời trang bằng cách nào? - 5

Cuộc hôn nhân với Kanye West đem lại cho Kim “siêu vòng 3” danh tiếng cũng như tầm ảnh hưởng đối với ngành thời trang

Khả năng tạo ra xu hướng thời trang của chị em nhà Kim “siêu vòng 3” còn nhờ một phần vào sự nhanh nhạy của các thương hiệu “thời trang nhanh” như Fashion Nova, Boohoo hay PrettyLittleThing… Ngay khi Kim, Kylie hay Koutney, Khloé Kardashian đăng bất cứ một tấm ảnh nào lên mạng xã hội, trong một trang phục xinh đẹp nào đó, các thương hiệu kia lập tức có bản “dupe”, với giá có khi chỉ bằng một chiếc pizza cỡ lớn! Dễ dàng mua và mặc những thứ thần tượng mình đang chưng diện, có cô gái nào lại không muốn?

Ăn mặc giống chị em cô Kim nhưng với mức giá chỉ khoảng 150 ngàn cho một chiếc váy, để trong một vài khoảnh khắc được thấy như mình đang được sống phù phiếm giống như họ, cũng là một trong những động lực thúc đẩy các tín đồ chạy theo mọi xu hướng mà nhà Kardashian-Jenner tạo ra.

Đế chế Kardashian oanh tạc làng thời trang bằng cách nào? - 6

Đế chế Kardashian oanh tạc làng thời trang bằng cách nào? - 7

Các thương hiệu “thời trang nhanh” như Fashion Nova, Boohoo đóng góp một phần không nhỏ vào sự nổi tiếng của chị em cô Kim

Họ luôn biết cách mặc thế nào cho đẹp”, đó là lời nhận xét của Tanyel Hassan, một giáo viên 23 tuổi đến từ phía đông London, Anh quốc. Theo cô này, cứ mỗi khi thấy các chị em nhà Kardashian mặc món nào mới, cô lại lên các trang mua sắm của Boohoo hay Missguided để tìm các sản phẩm tương đương, với mức giá dĩ nhiên chỉ bằng một phần rất nhỏ. Trong thời đại kinh tế khó khăn với đồng lương eo hẹp, cảm giác tích cực mà những bộ cánh giống chị em nhà Kim mang lại thật sự đáng giá với những người như Hassan!

Theo Amanda McClain, tác giả của cuốn sách Keeping Up the Kardashian Brand: Celebrity, Materialism, and Sexuality, nhà Kardashian không bán quần áo, nhưng xét về bản chất thì cũng không khác là mấy. Theo tác giả này, mặc như chị em nhà Kardashian, bạn có thể tiếp cận được lối sống tưởng như ngoài tầm với, dù chỉ là thoáng qua.

Đế chế Kardashian oanh tạc làng thời trang bằng cách nào? - 8

Mặc như chị em cô Kim, với mức giá rẻ hơn nhiều lần, để được tận hưởng cảm giác phù phiếm, là lý do khiến nhiều chị em “cuồng” những cái tên đến từ nhà Kardashian-Jenner.

Thêm một lý do khiến mọi thứ chị em Kim “siêu vòng 3” khoác lên mình đều dễ bề trở thành xu hướng, đó là “Chúng luôn theo những quy chuẩn nhất định. Quần áo thì bó chặt và giày thì cao chót vót”, trích nhận xét của Church-Gibson, tác giả của Fashion and Celebrity Culture.

Theo chuyên gia này, vẻ ngoài mà chị em nhà Kardashian-Jenner tạo ra không hẳn gọi là “thời trang”, mà trên hết là sự “gợi cảm”, đó là cách mà họ luôn khiến các cô gái trẻ tuổi phát cuồng.

Bất chấp người yêu kẻ ghét, có một sự thật không thể phủ nhận, đó là tầm ảnh hưởng của nhà Kardashian-Jenner đối với thời trang chẳng khác nào một thứ vi rút – theo lời của Church-Gibson. Thứ vi rút này có thể khiến người si mê, kẻ sợ hãi, nhưng sau tất cả, nó giúp đóng góp một phần không nhỏ vào khối tài sản kếch xù hơn 8000 tỷ đồng của Kim “siêu vòng 3”, 21 nghìn tỷ của Kylie Jenner…

Liệu có một đế chế nào đủ mạnh để kìm hãm hay phá vỡ sự lây lan, phát triển của con vi rút có tên Kardashian-Jenner trong thời trang? Câu trả lời là “Có”, nhưng nằm ở chính thế hệ tương lai của nhà Kardashian-Jenner chứ chẳng phải ai khác, theo nhận định của tác giả Amanda McClain.

Đế chế Kardashian oanh tạc làng thời trang bằng cách nào? - 9

Chỉ có thế hệ con cháu nhà Kardashian-Jenner mới đủ sức phá vỡ tầm ảnh hưởng mà ba mẹ chúng đã tạo ra.

Cô Kim ”đi đêm” với các hãng thời trang giá rẻ?

Thật khó tin bởi những quý cô nhà này luôn nổi tiếng là biết kiếm tiền từ bất cứ thứ gì.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Huân Y Thảo ([Tên nguồn])
Phiếm chuyện thời trang Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN