Sao nam thi nhau quảng cáo băng vệ sinh
Nam diễn viên Uông Đông Thành khiến người hâm mộ và cư dân mạng phản ứng kịch liệt khi làm gương mặt đại diện quảng cáo cho một hãng băng vệ sinh phụ nữ.
Trong chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc dành cho nam thanh niên trẻ Happy Boys khu vực Tây An có phát một đoạn chương trình quảng cáo, nam diễn viên, ca sĩ xứ Đài Uông Đông Thành (Jiro Wong) cùng một nhóm nhảy nữ vừa nhảy vừa hát hết sức rầm rộ và gây chú ý. Sản phẩm mà Uông Đông Thành quảng cáo không phải một thực phẩm, mỹ phẩm hay nước giải khát, mà là... băng vệ sinh phụ nữ.
Uông Đông Thành trong một chương trình quảng cáo băng vệ sinh phụ nữ.
Ngay lập tức trên mạng đã xuất hiện những lời chỉ trích và phản ứng gay gắt và nặng nề dành cho ngôi sao nói trên. Những fan nữ thì cảm thấy hoài nghi và cảm thấy không hài lòng về cách làm của thần tượng, trong khi các bạn nam lại thấy giận dữ ra mặt khi cho rằng, cách kiếm tiền của cựu thành viên nhóm Phi Luân Hải quá “bẩn”.
Đàn ông không biết sự thật
Thông thường trên truyền hình thường xuất hiện khá nhiều những đoạn quảng cáo về băng vệ sinh dành cho phụ nữ, điều này đã trở nên thông dụng và phổ biến. Nhân vật quảng cáo, ngôi sao chính trong MV quảng cáo đó cũng thường là nữ giới.
Tuy nhiên MV quảng cáo mới đây về một sản phẩm dành riêng cho chị em lại do chính sao nam điển trai xứ Đài Uông Đông Thành là nhân vật chính. Hơn nữa, đoạn MV này lại được phát sóng trong một chương trình ca hát dành cho nam giới.
Sự việc này đã khiến cư dân mạng Trung Quốc dấy lên những nghi ngại và chỉ trích hành động được cho là “không đúng thuần phong mỹ tục”, là "mất mặt đàn ông".
Nhiều ý kiến các thành viên mạng nhận xét, hành động của nam ca sĩ 32 tuổi là “ăn tạp”, “quá đáng quá thể”… Ngoài ra, một ý kiến khác cho rằng: “Trên đời này có trăm ngàn cách để kiếm tiền, sao phải khổ cực kiếm tiền theo kiểu này? Một sao lớn như anh chẳng nhẽ không hiểu điều này?”.
Trong khi đó một thành viên nữ là Amy lên tiếng: “Anh hiểu thế nào là Cảm giác tự do thoải mái không mà nói? Chẳng nhẽ anh đã sử dụng băng vệ sinh rồi hay sao mà biết?”.
Thậm chí có ý kiến thành viên mạng trêu chọc: “Dùng rồi hay sao mà dám phát ngôn tự tin như vậy?”.
Tuy nhiên, cũng có không ít fan của Uông Đông Thành lên tiếng phản ứng bảo vệ thần tượng, họ cho rằng đây là cách làm của phía nhà sản xuất: “Doanh nghiệp họ thấy Uông Đông Thành đẹp trai và phù hợp với hình tượng nên họ chọn anh ấy. Mọi người sao phải công kích dữ dội vậy?”.
Đúng là việc sao nam làm gương mặt đại diện khi quảng cáo cho một sản phẩm nhạy cảm của chị em phụ nữ cũng nảy sinh nhiều chuyện rắc rối. Trong trường hợp này, nam ca sĩ, diễn viên Uông Đông Thành đang khiến cộng đồng mạng và dư luận cảm thấy không hài lòng. Bản thân ngôi sao Hoa dạng thiếu niên thiếu nữ đã lên tiếng thừa nhận, anh từng có lần đi mua băng vệ sinh cho một cô bạn gái, thậm chí còn không ngại ngùng khi cầm sản phẩm đó đặt lên quầy thanh toán trước mặt nhân viên thu ngân của siêu thị. Uông Đông Thành cho biết, lúc đó anh không hề cảm thấy xấu hổ hay có điều gì đáng phải hổ thẹn.
Còn trong lần làm người đại diện cho sản phẩm băng vệ sinh lần này, Uông Đông Thành nói nhỏ, rất nhiều bạn bè nữ của anh hay cả người thân đều đã mua sản phẩm này về dùng thử khi thấy anh quảng cáo sản phẩm trên. Thậm chí ngay cả mẹ Uông Đông Thành cũng gọi điện dặn con trai mang sản phẩm trên về để bà tặng cho bạn bè, người thân.
Hiện tại, ở Đài Loan có không ít các sao nam làm gương mặt quảng cáo cho các hãng băng vệ sinh, điều này cũng trở thành phổ biến ở xứ Đài. Có thể kể đến như nam diễn viên, ca sĩ La Chí Tường, Hạ Quân Tường, Lâm Hự Gia…
Ngôi sao của Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài là La Chí Tường thậm chí đã 3 năm liền làm gương mặt đại diện cho một sản phẩm băng vệ sinh.
La Chí Tường trong một đoạn quảng cáo băng vệ sinh.
La Chí Tường đi mua băng vệ sinh cho đồng nghiệp trong một MV quảng cáo.
Trong một điều tra thị trường đối với khách hàng nữ về sản phẩm băng vệ sinh cho thấy, La Chí Tường là sao nam mang lại cho chị em cảm giác gần gũi và thân thiện nhất, trong khi phía nữ là cô nàng Tiểu S Từ Hy Đệ.
Đó cũng là lý do vì sao cát-xê quảng cáo cho La Chí Tường cũng ngày một cao. Mức cát-xê của La Chí Tường khi ký hợp đồng với hãng băng vệ sinh nọ cũng được từ 400 - 500 Đài tệ (2,8 tỷ - 3,5 tỷ đồng). Nam ca sĩ xứ Đài Lâm Hựu Gia cũng từng là gương mặt quảng cáo cho một hãng băng vệ sinh.
Lâm Hựu Gia tại sự kiện quảng bá cho băng vệ sinh.
Thậm chí trong một sự kiện quảng bá ngoài trời, Hựu Gia còn hò hét và quảng cáo về những ưu điểm của loại băng vệ sinh này. Có khán giả khi đó đã tiến tới hỏi Lâm Hựu Gia đã từng sử dụng chưa mà biết công dụng và tính năng ưu việt của băng vệ sinh, nam ca sĩ 26 tuổi chia sẻ: “Ngày bé từng được dùng thay làm tã lót, khi lớn thì mới thôi không dùng nữa”.
Trên thực tế, nam giới cũng từng có lúc phải dùng đến băng vệ sinh trong một số trường hợp “bất đắc dĩ”. Có thể kể đến trường hợp của nhân vật nam chính trong bộ phim Dời núi, vai nam chính đạp xe đến Tây Tạng. Tuy nhiên do tiếp xúc giữa "bàn tọa" và yên xe đạp gây khó chịu do chặng đường dài, anh này đã sử dụng băng vệ sinh để giải quyết tình trạng “khó đỡ” trên.
Sao nam sẽ thu hút chị em phụ nữ nhiều hơn
MV quảng cáo băng vệ sinh của Uông Đông Thành đang gặp phải những tranh cãi và chỉ trích khá gay gắt từ phía dư luận ở Trung Quốc đại lục. Có thành viên mạng cho rằng, Uông Đông Thành trở thành “quân sư chị em” đầu tiên của nữ giới ở đại lục.
Theo tiết lộ của một hãng truyền thông Đài Loan cho biết, hợp đồng ký giữa Uông Đông Thành với sản phẩm băng vệ sinh là 2 năm, thù lao cũng lên đến gần 3 triệu Đài tệ (2,1 tỷ đồng).
Hạ Quân Tường và một sản phẩm băng vệ sinh.
Phía đại diện từ công ty quản lý của Uông Đông Thành trả lời phóng viên tờ Sina cho biết: “Đây là một chuyện hết sức bình thường, có gì đâu mà mọi người lại chú ý đến mức vậy? Rất nhiều sao nam bây giờ đều là người đại diện cho băng vệ sinh nữ đấy thôi. Có gì là kỳ lạ đâu”.
Các cô gái của nhóm S.H.E có thể sẽ không thu hút người tiêu dùng mua băng vệ sinh bằng các đồng nghiệp nam.
Về lý do vì sao các sao nam lại được chọn làm gương mặt đại diện quảng cáo cho những sản phẩm của chị em ngày một nhiều, theo anh Lưu Cương – nhà sản xuất chương trình quảng cáo Bắc Kinh cho hay: “Các chương trình quảng cáo không những lợi dụng hình ảnh của các ngôi sao nổi tiếng, hơn nữa fan hâm mộ của những sao nam phần lớn là nữ giới, do đó nếu người đại diện là sao nữ thì không thể thu hút lượng người tiêu dùng nhiều bằng sao nam, cho dù băng vệ sinh là sản phẩm của riêng nữ giới. Tuy nhiên, nước ngoài họ chia sản phẩm này chỉ là một sản phẩm thông dụng hàng ngày, nam giới có thể mua giúp cho chị em cũng là điều đương nhiên và hết sức bình thường”.