“Nông nổi” như… Lý Nhã Kỳ
Lý Nhã Kỳ, nghe cái tên này, nhiều người “ném đá” rào rào chê cô nông nổi, hợm hĩnh. Nhưng, để nông nổi được như Lý Nhã Kỳ… thiên hạ cứ gọi là chạy “mướt mồ hôi” không kịp.
Nổi tiếng về giàu có từ thuở mới vào nghề
Ngay khi chạm bước vào showbiz Việt, Lý Nhã Kỳ đã chọn cách khoác lên mình tấm áo sang trọng. Cô thay tên cúng cơm, Trần Thị Thanh Nhàn, có phần “hương đồng gió nội” bằng cái nghệ danh nghe “man mác chất Hồng Kông” - Lý Nhã Kỳ. Từ một cô gái Vũng Tàu, Lý Nhã Kỳ sau vài năm bay qua trời Tây về đã thành Việt kiều.
5 năm trước, cái tên Lý Nhã Kỳ khiến người ta xôn xao, vì bài báo Lý Nhã Kỳ "tặc lưỡi": Mất 30.000 euro nhưng được...cha!. Theo lời kể của Lý Nhã Kỳ thì trên đường từ TP.HCM quá cảnh sân bay Nội Bài để về Stutgart (Đức), cô đã đánh mất túi. Ngoài những món đồ hàng hiệu, Nhã Kỳ còn mất 30.000 euro tiền mặt. Mất gần tỷ bạc, thế nhưng Lý Nhã Kỳ chỉ lên báo tặc lưỡi "của đi thay người”.
Sau cú “tặc lưỡi” đó, Lý Nhã Kỳ còn gây shock khi lên báo kể mình có một ekip hùng hậu, mỗi khi xuất hiện đều được chăm chút hình ảnh rất tỉ mỉ để thể hiện đẳng cấp. Cô thuê một chuyên gia trang điểm đến từ Hollywood với mức giá 10.000 USD/tháng.
Cô chẳng giấu sự giàu sang của mình: "Có thể bạn thấy 10.000 USD là số tiền rất lớn so với thu nhập của nhiều người nhưng với tôi, nếu tôi mất 2 tiếng để chọn quần áo, trang điểm, vừa phải làm các kiểu tóc thì thời gian đó tôi đã có thể làm được nhiều việc khác để tạo ra được hơn 10.000 USD. Nếu đưa phép tính đó lên bàn tính thì có thể thấy trong 2 tiếng tôi có thể tạo ra được 10.000 USD, mà một tháng có 30 ngày vậy các bạn nghĩ tôi sẽ mất bao nhiêu tiền?".
Lý Nhã Kỳ diện chiếc váy ánh kim giá 40.000 USD nhà thiết kế lừng danh thế giới Alexander McQueen gây xôn xao
5 năm trước, mỗi khi có dịp Nhã Kỳ lên báo, công chúng lại thấy… choáng vì độ giàu có “trên giấy” (báo) của cô. Nhưng giờ ngẫm lại, thấy chuyện đó chỉ là… chuyện nhỏ. Bởi giờ mỗi lần xuất hiện, Lý Nhã Kỳ đều "đắp" vài tỷ lên người.
Người đơn giản nghĩ Lý Nhã Kỳ sao mà hợm hĩnh. Nhưng nhìn và ngẫm kỹ sẽ thấy, mọi vẻ của cái sự khoe nơi Lý Nhã Kỳ đều nằm trong chiến lược truyền thông của cô. Và hiệu quả ra sao, hẳn ai cũng biết. Nhờ khéo khoe mà giờ ai ai cũng biết đến Lý Nhã Kỳ. Dù rằng về nghiệp diễn xuất, cô chỉ xếp vào hàng trung bình khá với những hình ảnh gợi cảm táo bạo trong các phim Kiều nữ và địa gia; Gió nghịch mùa,…
Ấy thế mà, giờ đây, lúc nào cô cũng được đưa vào tầm ngắm, được săn đón bất cứ đâu cô xuất hiện. Cái lợi của việc khoe như thế, ai nỡ lòng nào từ chối
Nhờ khéo khoe mà lên “ông nọ, bà kia”
Hoàng tử của vương quốc Liechtenstein đích thân mời Lý Nhã Kỳ tiệc tối và không tiếc lời khen ngợi cô
Nếu như hầu hết các người đẹp chỉ biết khoe thân, khoe túi xách, khoe bồ đại gia, thì Lý Nhã Kỳ khôn hơn hẳn. Cô khoe quan hệ. Chẳng ít lần thiên hạ phải “mắt tròn mắt dẹt” khi Lý Nhã Kỳ công bố mẹ nuôi, anh nuôi, đều là những tỷ phú giàu có ở Châu Á.
Năm 2009, Lý Nhã Kỳ thông báo rộng rãi tới báo giới người mẹ nuôi đầu tiên của cô là bà Alice Chiu, chủ tịch tập đoàn Henyep đồng thời là chủ tịch Quỹ từ thiện quốc tế Sheen Hok. Sau khi công bố mẹ nuôi tỷ phú, thời gian không lâu sau đó, Lý Nhã Kỳ chính thức được bầu là phó chủ tịch quỹ Sheen Hok.
Mẹ nuôi tỷ phú thứ hai của Lý Nhã Kỳ - bà Madame Wong, cũng là người Hồng Kông, chủ tịch một tập đoàn nổi tiếng về các nhãn hiệu kim cương dành cho giới thượng lưu. Bà mẹ nuôi này chính là người đã dẫn cô đi buôn kim cương để biến cô trở thành bà chủ hiệu kim cương lớn ở Việt Nam hiện nay.
Ngoài ra, Lý Nhã kỳ cũng có vài anh nuôi, đều “có tiếng có tăm” cả. Trong đó phải kể đến Soofeen Hu - một nghệ nhân nổi tiếng người Trung Quốc gốc Myanmar. Sofeen Hu được xem là ông vua ngọc thế giới, người đã sáng lập ra Viện Bảo tàng những tác phẩm nghệ thuật làm từ ngọc bích tháng 8/2009.
Một anh nuôi khác của Lý Nhã Kỳ thuộc giới thượng lưu ở Philippines là ông Chavit Singson. Chavit Singson khởi nghiệp là một doanh nhân, sau đó, tham gia chính trường, trở thành một chính khách có tầm ảnh hưởng ở Philippines. Lý Nhã Kỳ còn có một người chị kết nghĩa là quản lý ở TVB, quản lý khoảng 700 nghệ sỹ.
Lúc đầu khi Lý Nhã Kỳ khoe mẹ nuôi, hay anh nuôi, người ta chỉ nghĩ cô thấy người sang bắt quàng làm họ để PR để nâng giá tên tuổi mình. Nhưng đơn giản thế, đã không phải là Lý Nhã Kỳ.
Việc khoe cùng lúc hai bà mẹ nuôi và hai anh nuôi đều là những tỷ phú có thể nói là “đảm bảo vàng” cho công việc buôn bán kim cương của Lý Nhã Kỳ hiện nay.
Đi buôn một thứ đắt giá thì người buôn cũng phải là một đại gia đắt giá. Được săn đón và có quan hệ rộng rãi với giới buôn kim cương đá quý. Vậy dễ hút khách hàng hơn.
Sau khi chứng minh mình là “đại gia” có quyền lực, không chỉ ở trong nước mà ở cả khu vực Châu Á, công việc làm bà chủ hiệu kim cương của cô quả là… xuôi chèo mát mái.
Ngoài “món hời” trên, chiến lược… xây dựng hình ảnh “người đẹp đại gia” của Lý Nhã Kỳ còn mang đến cho cô cả cái danh hiệu Đại sứ Du lịch VN đầu tiên.
Khi biết Bộ VHTT&DL có ý định bổ nhiệm Đại sứ Du lịch VN, cô đã ứng cử và trúng cử dễ dàng. Bởi cô đáp ứng được toàn bộ tiêu chí cơ bản mà Bộ này đặt ra cho vị trí Đại sứ. Họ cần một người nổi tiếng và có điều kiện tài chính. Và Lý Nhã Kỳ thì đã đáp ứng được các yêu cầu trên.
Bộ VHTT&DL cũng cần một người có quan hệ tốt với các giới thượng lưu ở khu vực để tiện huy động nguồn lực cho những hoạt động quảng bá du lịch. Điều này lại càng dễ với Lý Nhã Kỳ. Cô đã quá thừa quan hệ với các bà mẹ nuôi và ông anh nuôi đều là tỷ phú Châu Á.
Nhìn vào đó mới thấy Lý Nhã Kỳ chẳng hề khoe quan hệ đơn giản như người đời nghĩ. Cô khoe chỗ nào ra chỗ nấy. Có mục đích và lộ trình cả.
Lần xuất hiện nào, cô cũng khiến người đối diện choáng ngợp
Ai dám bảo Lý Nhã Kỳ “nông nổi”?
Thời gian gần đây, Lý Nhã Kỳ khiến người ta choáng hơn mỗi khi xuất hiện bởi những phục sức trị giá hàng tỷ đồng.
Trong buổi ra mắt cửa hàng kim cương của mình, Lý Nhã Kỳ diện chiếc váy ánh kim giá 40.000 USD nhà thiết kế lừng danh thế giới Alexander McQueen. Trên người cô cũng đeo trang sức "tông xuyệt tông" như đồng hồ, hoa tay... với tổng giá trị hơn 7 tỷ đồng. Trong đó, chiếc đồng hồ của thương hiệu Piaget trị giá gần 300.000 USD tương đương hơn 6 tỷ đồng, đôi hoa tai trị giá hơn 30.000 USD (khoảng hơn 600 triệu đồng), đôi giày được trạm trổ công phu, lạ mắt giá 15.000 USD.
Khi bị dư luận “ném đá” vì cho rằng cô khoe của quá đà, Lý Nhã kỳ bình thản bảo: chiếc váy 40.000 USD là hợp với vị trí của bà chủ hiệu kim cương cũng như vai trò Đại sứ Du lịch VN mà cô đang mang trên mình. Quả thật, đúng là như vậy.
Mới đây trong Đêm hội chân dài 6, Lý Nhã Kỳ tiếp tục thể hiện đẳng cấp của một bà chủ hiệu kim cương khi đeo trên người bộ trang sức trị giá hơn 12 tỷ. Tiếp nữa, mới nhất, nữ đại sứ lại thu hút sự chú ý của dư luận với bộ đầm thương hiệu Galliano, Ý, chiếc túi xách nạm vàng 18k hiệu Graziella này có giá khoảng 8000 USD trong một event. Tính vội những trang sức Lý Nhã Kỳ mang trên người cũng khoảng trên dưới 455.000 USD (hơn 10 tỷ đồng).
Nổi tiếng là người khôn khéo, Lý Nhã Kỳ có nhiều cách để "tiếp thị" hình ảnh của mình tới công chúng. Nhưng có thể thấy ở bất cứ thời điểm nào, Lý Nhã Kỳ cũng gây sự chú ý bằng việc… khoe độ giàu có. Nhìn lại những lần xuất hiện của cô, nhiều người phải tấm tắc: Lý Nhã Kỳ tài cao!
Từ một cô gái tay trắng về nước, giờ người ta biết đến Lý Nhã Kỳ đã có thừa sự nổi tiếng và giàu có. Đây chính là “đòn đáp trả” của Lý Nhã Kỳ với những ai đã khép cô vào tội nông nổi khi khoe của một cách hợm hĩnh. Bởi nông nổi mà được như Lý Nhã Kỳ, thiên hạ cứ gọi là chạy “mướt mồ hôi” không kịp!