"Khóc thét" vì ảnh quảng cáo của sao
Ngoài đóng phim, ca hát hay trình diễn thời trang thì việc đóng quảng cáo là một nghề tay trái không thể bỏ qua của các ngôi sao.
Nghề “hái ra tiền” ấy giúp hình ảnh các sao trở nên phổ biến, thân quen với cuộc sống hàng ngày của công chúng, nhưng cũng khiến họ rơi vào nhiều trường hợp “mếu dở”.
Từ chuyện những bức ảnh quảng cáo bị chỉnh sửa thiếu sót khiến cơ thể sao bỗng trở nên biến dạng, bị “què, cụt”, mất chân, mất nửa người, nửa miệng, mất rốn, chân gấp khúc, tay dài lêu nghêu… Không chỉ có thế, một số ngôi sao tên tuổi không tránh khỏi việc bị dư luận “ném đá” bởi những clip quảng cáo bị cho là khiêu dâm, thô tục.
Bên cạnh đó, họ cũng trở thành nạn nhân của những quảng cáo thô thiển khi tên tuổi, hình ảnh bị lạm dụng trong tình trạng bản quyền ảnh chưa được thiết lập.
Bị "què, cụt" cơ thể vì photoshop
Showbiz Hàn:
Trường hợp mới nhất là nữ diễn viên Kim Tae Hee bỗng nhiên bị "cụt tay" vì lỗi photoshop thảm họa
Hoa hậu "dao kéo" kiêm diễn viên Park Shi Yeon thậm chí bị cắt cụt cả thân dưới trong một loạt ảnh chụp trên tạp chí
Hyo Yeon nhóm nhạc SNSD bị "cụt" mất một chân vì lỗi chỉnh sửa ảnh
Hyo Yeon còn bị "mất mặt" trong trang bìa
Showbiz Việt:
Hà Anh ngực méo mó vì photoshop trong một quảng cáo nội y
Hoàng Yến được "bơm ngực dị" vì photoshop
Showbiz thế giới:
Người mẫu quảng cáo bỗng nhiên bị "cụt" một ngón tay vì lỗi sửa ảnh
Hoặc bị mất một phần khẩu hình miệng
Siêu mẫu Veronica Kay bỗng nhiên bị mất hẳn một bên chân trong một quảng cáo
Mất rốn, cụt một bên chân là trường hợp không hiếm gặp trong các lỗi photoshop ảnh quảng cáo
Bị “ném đá” vì nội dung quảng cáo
Trà Ngọc Hằng, Don Nguyễn và Chan Than San
Ba ngôi sao này tham gia vào đoạn quảng cáo bánh ngọt bị đả kích là gợi dục, chế giễu người đồng tính. Máy quay luôn zoom cận cảnh vòng một hay những chỗ nhạy cảm khác trên trang phục kiệm vải của dàn diễn viên. Những hành động liếm bánh trên miệng của người bạn đồng giới càng khiến người xem cảm thấy mình như đang bị xúc phạm. Sau đoạn quảng cáo lố bịch này, Trà Ngọc Hằng lên tiếng: “Cô chỉ là nạn nhân”.
Hoàng Yến, Ngọc Trinh, Yến Trang
Trước đó, clip quảng cáo của ba người mẫu Hoàng Yến, Ngọc Trinh, Yến Trang cũng bị cư dân mạng chỉ trích là có nhiều biểu hiện gợi dục, từ những động tác uốn éo khoe cơ thể đến những cử chỉ, nét mặt dễ khiến liên tưởng tới clip khiêu dâm. Sau đó, các diễn viên trong clip này đã lên tiếng xin lỗi.
Chương Tử Di cũng "khổ" vì quảng cáo
Trong showbiz Hoa ngữ, Chương Tử Di cũng bị dính hạn vì một clip quảng cáo trong quá khứ có nội dung và hình ảnh lõa lồ. Làm người mẫu cho một nhãn hàng Nhật Bản, nữ diễn viên nổi tiếng từ từ trút bỏ xiêm y trên người khiến cảnh quay của cô bị đả kích là khoe thân quá lố trên truyền hình. Trước scandal ảnh quá khứ bị lục lại, Tử Di khẳng định, đó là sai lầm mà bất cứ ai trên đời không thể tránh khỏi sai sót.
Bị lạm dụng hình ảnh bất hợp pháp
Showbiz Hàn hội tụ nhiều người đẹp và các tài tử nhìn không chán mắt. Cũng vì vậy mà hình ảnh các ngôi sao xứ kim chi thường xuyên bị các nhà quảng cáo tại nhiều quốc gia như Đông Nam Á, Trung Quốc, Hong Kong, Nhật Bản… đưa vào trong sản phẩm tiếp thị của mình mà không xin phép. Trường hợp tồi tệ nhất là khi các tên tuổi ngọc nữ như Kim Tae Hee, Lee Da Hae bị một trang web đen lợi dụng đưa ảnh vào một cách bất hợp pháp và đặt liền kề thông tin về một cô gái bán thân.
Showbiz Hoa ngữ chứng kiến những trường hợp sao bị lạm dụng hình ảnh một cách tàn nhẫn. Ngô Tôn bị sử dụng hình ảnh trái phép trong quảng cáo phẫu thuật cắt bao quy đầu. Tô Hữu Bằng, Đồng Đại Vy và nhiều ngôi sao khác bị đăng trên quảng cáo chữa bệnh sinh lý. Một số ngôi sao như Phạm Băng Băng, Trương Hinh Dư… đã kiện thành công những đơn vị sử dụng trái phép hình ảnh ngôi sao để mưu lợi thương mại.
Khi mà việc thực hiện bản quyền hình ảnh vẫn còn là một lỗ hổng rất lớn thì đã, đang và vẫn sẽ tiếp tục có nhiều đơn vị kinh doanh vì lợi nhuận luôn sử dụng hình ảnh các ngôi sao mà chưa ký hợp đồng hay xin phép. Ngay cả với những người quá cố, hình ảnh của họ cũng bị lợi dụng để quảng cáo.
Cố công nương Diana bị một công ty nhãn hiệu nội y của Trung Quốc lợi dụng để quảng bá sản phẩm