Tiết lộ sở thích "dao kéo" ngực của phái đẹp các nước
Khó có thể định hình ra một hình tượng ngực chuẩn chung cho các trung tâm thẩm mỹ trên toàn cầu.
Mỗi một đất nước lại có một quan điểm về vẻ đẹp khác hẳn nhau. Cũng bởi lý do ấy, phụ nữ ở mỗi quốc gia lại có sở thích khác nhau về kích cỡ ngực. Theo một nghiên cứu trên diện quốc tế, đã chứng minh rằng không phải phụ nữ nào cũng thích ngực nhân tạo đồ sộ, và kích cỡ ngực yêu thích của họ còn phân hóa theo vùng địa lý.
Gần đây, khái niệm “du lịch thẩm mỹ” đang rất phát triển. Một phụ nữ có thể sang nước ngoài để phẫu thuật thẩm mỹ, tuy nhiên do khuynh hướng “dao kéo” ở mỗi nơi lại khác nhau khiến họ có thể sẽ không hài lòng với kết quả sau khi trùng tu cơ thể.
Tanna, một bác sĩ thẩm mỹ tại Hệ thống Y tế phía Bắc, New Hyde Park, New York, và các đồng nghiệp của ông đã thực hiện nghiên cứu đăng tải trên tạp chí Annals of Plastic Surgery để tìm ra xu hướng thẩm mỹ ngực được yêu thích tại các nước.
Nhóm nghiên cứu gửi bản điều tra trực quan điện tử và nhận được 614 phản hồi từ bác sỹ phẫu thuật tại 29 quốc gia.
Theo nghiên cứu thì các trung tâm thẩm mỹ tại Ấn Độ thường có xu hướng hướng khách hàng phẫu thuật ngực vun cao, lớn, tròn đầy. Trong khi đó các trung tâm thẩm mỹ ở Pháp không thích phẫu thuật ngực quá căng và vun đầy ở phía ngực trên.
Trong khi đó, tại các nước châu Á, người ta không thích phẫu thuật bơm vòng 1 quá to, cứng. Thay vì đó họ muốn có độ chảy nhẹ, vòng 1 to vừa phải, mềm mại.
Các trung tâm ở Brazil thường phẫu thuật quầng vú lớn. Khách hàng có ngực tự nhiên hay ngực bơm tại xứ samba thường thích nhũ hoa rộng vì cho rằng nó trông sexy hơn. Trong khi đó các khách hàng tại Đức thì thích quầng vú hẹp, nhỏ nhắn.
Các trung tâm thẩm mỹ tại Mỹ, Ấn Độ và Pháp cũng có xu hướng phẫu thuật quầng ngực lớn.
Khó có thể định hình ra một hình tượng ngực chuẩn cho các trung tâm thẩm mỹ. Những trung tâm thẩm mỹ càng hoạt động lâu năm lại càng có xu hướng thích phẫu thuật quầng ngực rộng và ngực vừa vặn hơn là ngực quá đầy.
“Yếu tố địa lý có ảnh hưởng tới việc phẫu thuật thẩm mỹ hơn là chủng tộc, dân tộc” – Bác sĩ Tanna cho biết.
Nghiên cứu này được thực hiện vì mục tiêu hướng đến sự hài lòng của khách hàng. Theo bác sĩ Tanna, sự trao đổi giữa bác sĩ thẩm mỹ và khách hàng là rất quan trọng. Các bác sĩ cần hiểu về sở thích, đặc điểm vùng địa lý để đưa ra những lời khuyên cho khách hàng, giúp họ hài lòng hơn về kết quả.