Người Việt thường mua mỹ phẩm ở đâu?

Người Việt chi tiêu cho mỹ phẩm nhiều hơn mỗi năm, vì thế thị trường ngành hàng này rất tiềm năng. Vậy đâu là những kênh mua sắm mỹ phẩm phổ biến nhất?

Hàng xách tay

Đây là kênh bán lẻ mỹ phẩm rất phổ biến trong những năm trước đây. Mỹ phẩm xách tay thường được bán ở chợ, shop mỹ phẩm hoặc qua mạng xã hội. Lý do mỹ phẩm xách tay được ưa chuộng, ngoài “mác” hàng ngoại thì giá cả thấp hơn hàng chính hãng nhập khẩu. Tuy nhiên, nguồn gốc và chất lượng của loại sản phẩm này không được bảo đảm, khách hàng rất dễ gặp rủi ro hàng giả, hàng nhái.

Ngoài ra, việc mua bán hàng xách tay nói chung và mỹ phẩm xách tay nói riêng, từ ngày 15/10/2020 sẽ bị siết chặt theo Nghị định 98 về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng do Chính phủ ban hành. Theo đó, người nhập lậu hàng hoá (như mỹ phẩm…) bị phạt tới 100 triệu đồng. Hành vi kinh doanh mỹ phẩm giả, kém chất lượng cũng bị chế tài nặng với mức phạt lên đến 140 triệu đồng. Do đó, mỹ phẩm xách tay trong tương lai gần sẽ không còn hấp dẫn với khách hàng.

Mỹ phẩm xách tay đang là sự lựa chọn của nhiều người (ảnh minh họa)

Mỹ phẩm xách tay đang là sự lựa chọn của nhiều người (ảnh minh họa)

Mua online qua các trang thương mại điện tử

Theo xu hướng chung, việc khách hàng chọn mỹ phẩm được giới thiệu là chính hãng từ các website bán hàng hay mạng xã hội ngày càng được phổ biến vì tính tiện lợi, phong phú, dễ lựa chọn, thanh toán, giao nhận hàng hoá.

Tuy nhiên, việc đảm bảo mỹ phẩm chính hãng khi mua qua các sàn thương mại điện tử hay mạng xã hội không phải dễ dàng. Do vậy, chọn lọc được kênh mua sắm online uy tín là yếu tố “sống còn” trong việc bảo đảm sản phẩm chính hãng.

Mua sắm mỹ phẩm Online là lựa chọn của những người bận rộn (ảnh minh họa)

Mua sắm mỹ phẩm Online là lựa chọn của những người bận rộn (ảnh minh họa)

Tại cửa hàng, siêu thị mỹ phẩm bán hàng chính hãng

Trong những năm qua, các siêu thị mỹ phẩm tập hợp các sản phẩm chính hãng nhập khẩu đã xuất hiện tại Việt Nam để đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, những cửa hàng, các siêu thị mỹ phẩm hiện tại vẫn chưa thực sự xứng tầm với thị trường tiêu dùng được đánh giá cao như Việt Nam. Một số cửa hàng là đại diện cho một thương hiệu nên khách hàng không có nhiều lựa chọn.

Tình trạng chung tại nhiều cửa hàng, siêu thị mỹ phẩm hiện nay là không gian mua sắm hạn chế, số lượng ngành hàng và sản phẩm còn thiếu, chưa đáp ứng đầy đủ nhu cầu về làm đẹp và chăm sóc sức khoẻ cho tất cả mọi thành viên trong gia đình, gây bất tiện nhất định cho khách hàng.

AB Beauty World - Chuỗi siêu thị mỹ phẩm cho cả gia đình

AB Beauty World - Chuỗi siêu thị mỹ phẩm cho cả gia đình

Mặc dù đã và đang có rất nhiều kênh phân phối nhưng thị trường Việt Nam vẫn chưa có nhiều địa điểm thu hút khách nội địa lẫn quốc tế, đáp ứng nhu cầu của mọi lứa tuổi, mọi thành viên gia đình tại các nước khác trong khu vực và thế giới. Do vậy, chuỗi siêu thị mỹ phẩm chuyên biệt đẳng cấp chính là xu hướng phát triển mạnh mẽ trong thị trường ở tương lai không xa.

AB Beauty World là nhà phân phối chính thức của hàng trăm thương hiệu mỹ phẩm làm đẹp & Chăm sóc sức khỏe đẳng cấp và uy tín trong nước cũng như trên thế giới.

Khai trương rộn ràng - Ngập tràn ưu đãi.

Hotline: 1900 88 68 99

Website: https://abbeautyworld.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/ABBeautyWorld

AB Beauty World – Chuỗi siêu thị mỹ phẩm cho cả gia đình

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN