Mỹ phẩm nội địa Trung Quốc có kém chất lượng như nhiều người vẫn e dè?
Mỹ phẩm Trung Quốc vẫn bị gán mác hàng kém chất lượng khiến nhiều người e ngại sử dụng nhưng sự thật không phải như vậy.
Mỹ phẩm nội địa Trung Quốc không được phổ biến như các loại mỹ phẩm nước ngoài khác.
So với mỹ phẩm Hàn Quốc và Nhật Bản, mỹ phẩm Trung Quốc vẫn còn khá xa lạ so với các tín đồ làm đẹp bởi tính chất nội địa cũng như một số định kiến không tốt về hàng Trung Quốc. Đúng như tên gọi, mỹ phẩm nội địa Trung Quốc được sản xuất và tiêu thụ trong nước nên không nhiều khách quốc tế biết đến. Tiếp đó, Trung Quốc lại bị gọi là "kinh đô hàng nhái" bởi vậy người dùng không tin tưởng vào chất lượng cũng là điều dễ hiểu.
Ưu điểm của mỹ phẩm nội địa Trung Quốc
Mỹ phẩm nội địa Trung Quốc được đánh giá vừa rẻ vừa chất lượng.
Mỹ phẩm nội địa Trung Quốc cũng đa dạng đủ mặt hàng từ các sản phẩm chăm sóc da đến đồ trang điểm. Đặc biệt, giá thành của những mặt hàng này đều khá "mềm" dao động trên, dưới 100 000 đồng. Hàng high - end ở Trung Quốc so với thị trường vẫn là drugstore. Một điểm cộng khác cho mỹ phẩm nội địa Trung là bao bì đẹp với thiết kế tinh tế đậm chất Trung.
Thiết kế bao bì sản phẩm được đánh giá cao.
Về chất lượng, phần lớn không có ai phàn nàn về mỹ phẩm nội địa Trung Quốc, đa số công nhận hàng vừa rẻ vừa tốt. Tất nhiên vẫn có một số ý kiến trái chiều nhưng hiệu quả của mỹ phẩm còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như da của từng người hay nguồn hàng nhập về.
Hạn chế của mỹ phẩm nội địa Trung Quốc
Với những người không biết tiếng Trung sẽ rất khó sử dụng cũng như chọn lựa mỹ phẩm nếu không được hướng dẫn một cách tỉ mỉ bởi mỹ phẩm Trung chỉ in tiếng Trung, không có tiếng Anh. Bởi vậy người dùng sẽ không đọc được thành phần, công dụng,...
Toàn bộ đều là tiếng Trung nên những người không biết tiếng gặp khó khăn trong việc đọc thông tin sản phẩm.
Muốn mua mỹ phẩm nội địa Trung Quốc cũng không phải dễ vì sản phẩm này không xuất khẩu ra thị trường quốc tế. Bạn chỉ có thể order thông qua hình thức xách tay hoặc đến tận nơi để mua về. Cách đầu tiên thì khó tin tưởng, nhưng cũng không thể muốn dùng thì lại sang Trung Quốc mua. Hoặc cách khác là đặt trên các trang thương mại điện tử cua Trung Quốc như Taobao hay Tmall. Mặc dù hiện đại nhưng nếu bạn không biết tiếng thì đó cũng là trở ngại.
Một số thương hiệu mỹ phẩm nội địa Trung Quốc
Inoherb là thương hiệu mỹ phẩm được thành lập năm 1999, hợp tác với Đại học Đông Y Thượng Hải nhằm tạo ra những sản phẩm chăm sóc da từ thiên nhiên. Nhãn hàng này rất được chị em tin dùng đặc biệt là mặt nạ ngủ trà xanh và lotion.
Mặt nạ ngủ của Inoherb là một trong những sản phẩm bán chạy.
Không thể không nhắc tới One Leaf - một trong những nhánh con của tập đoàn mỹ phẩm lớn nhất Trung Quốc - KanS. Nhìn vào dàn nam thần là gương mặt thương hiệu như Lộc Hàm, Lưu Hạo Nhiên,... cũng đủ thấy uy tín của One Leaf. Nhãn hàng này thường tập trung vào nguồn nguyên liệu từ các loại rau củ dễ tìm. Sản phẩm nổi tiếng nhất là mặt nạ cấp ẩm Moisturizing Hydration Mask được xếp trong danh sách 10 loại mask tốt nhất do Independent UK bình chọn.
Mặt nạ của One Leaf rất được lòng phái đẹp.
Còn Pechoin thì nổi bật với thiết kế đẹp đậm chất Trung đã được đưa vào sử dụng từ năm 1931. Cũng giống như những thương hiệu trên, Pechoin tập trung vào các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, thảo dược như sen tuyết, lô hội, mật ong, hoa cúc,... Giá chỉ khoảng từ 20 đến 30 000 đồng/tấm.
Bộ mặt nạ của Pechoin có giá khoảng hơn 200 000 đồng.
Elle đã chọn ra những loại mặt nạ hot nhất theo trào lưu làm đẹp Hàn Quốc lan khắp toàn cầu.