Chuyên phục vụ ngôi sao và người sành điệu, 30Shine đã trở thành ông trùm tóc nam như thế nào?
Với quy mô 65 cửa hàng, 30Shine phục vụ tới 2 triệu khách hàng chỉ trong năm 2018, trải nghiệm cắt tóc hiện đại tại đây đã trở thành trào lưu không chỉ dành riêng cho giới ngôi sao và người sành điệu như trước đây.
Có mặt trên thị trường từ năm 2015, 30Shine trở thành hiện tượng với nam giới bởi trải nghiệm cắt tóc mới lạ đi kèm nhiều bước chăm sóc dành riêng cho phái mạnh.
Với quy mô và sự sang trọng vượt xa các tiệm tóc bình dân, 30Shine vốn là nơi dân sành sỏi về tóc truyền tai nhau một thời gian dài. Không khó để bắt gặp những ngôi sao, người nổi tiếng tại đây. Nhưng câu chuyện thành công của thương hiệu này còn ấn tượng hơn thế.
Tuyển thủ ĐTQG VN Phan Văn Đức rạng rỡ với kiểu tóc trước trận đấu lớn
Diễn viên Anh Dũng – nam chính phim Sống Chung Với Mẹ Chồng thường xuyên tới 30Shine
Không khó bắt gặp nhiều nghệ sĩ lớn tại đây. Trong ảnh: Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc
Ngành dịch vụ mang yếu tố nghệ thuật như tóc nam trước đây được đánh giá khó mở rộng. Giữ được khách hàng trung thành quay lại thường xuyên còn là điều khó hơn. Vậy mà từ chỗ chỉ có một, hai cửa hàng dành vốn toàn phục vụ ngôi sao và người sành sỏi, 30Shine trong 3 năm vừa qua đã tăng trưởng quy mô lên 65 cửa hàng trên cả nước với hơn 2000 nhân sự.
Trong một lần trả lời phỏng vấn gần đây, đại diện thương hiệu này cho biết chỉ tính riêng năm 2018 vừa qua, 30Shine phục vụ đến hơn 2 triệu lượt khách hàng. Kinh ngạc hơn khi tỉ lệ khách trung thành của 30Shine lên đến 80%, con số khó tin với bất cứ ngành nào.
Không ai còn bàn cãi về việc 30Shine đã trở thành ông trùm của ngành tóc nam.
Với mức đãi ngộ hấp dẫn, ông trùm tóc nam thành công trong việc chiêu mộ được đông đảo thợ tóc tài hoa trong ngành. Đội ngũ này dẫn dắt nhiều trào lưu tóc các năm gần đây như undercut, mohican… Mới đây nhất, 30Shine vừa ra mắt BST tóc nam Summer Remix 2019 gây bất ngờ với người yêu thời trang.
Giải mã về việc đưa trải nghiệm đặc biệt cho giới sành điệu trở nên rộng khắp phù hợp với số đông. Nhiều khách hàng còn cho biết mức giá 80 ngàn đồng cho toàn bộ trải nghiệm cắt tóc gội đầu và massage được đánh giá rất hời. Khách hàng vì thế không chỉ ủng hộ mà còn tranh thủ tăng tần suất chăm sóc bản thân mỗi tháng. Chưa kể ở đây còn cung cấp những dịch vụ có một không hai như đắp mặt nạ, tẩy da chết dành riêng cho nam giới.
Khung cảnh nhộn nhịp thường thấy tại 30Shine
Khoảng cách giữa trải nghiệm cắt tóc ở 30Shine cũng khác biệt lớn với các tiệm bình dân bởi chiến lược ứng dụng nhiều công nghệ 4.0 mới. Việc đặt lịch cắt tóc để chủ động về thời gian giờ đã là điều đương nhiên với phần đông khách hàng. Các kiểu tóc từng cắt trước đây cũng được lưu lại chi tiết trong lịch sử để mỗi người có thể xem lại và yêu cầu cắt lại kiểu cũ thông qua ứng dụng mobile. “Mình nghĩ nếu đã thử nhiều người sẽ không muốn quay lại tiệm bình dân nữa, mình từng du học Úc, ở Úc cũng khó tìm được tiệm barbershop nào vừa đẹp, vừa đặc biệt như ở Việt Nam thế này” - Duy Khánh, Gò Vấp, Tp Hồ Chí Minh chia sẻ.
Rũ bỏ mái tóc cũ để lột xác cho ngoại hình mới
Nhiều năm gần đây, khi phong trào khởi nghiệp lên ngôi, người tiêu dùng Việt Nam đang được tiếp cận nhiều sản phẩm, dịch vụ đột phá hơn mô hình cũ. Nhiều thương hiệu, chuỗi cửa hàng nổi tiếng ra đời và được đón nhận. Nhưng câu chuyện 30Shine diễn ra ở thị trường như cắt tóc nam vẫn là điều ít ai dám nghĩ đến.
Với nhu cầu đang tăng mạnh đặc biệt vào hè này, dự kiến 30Shine sẽ mở mới 20 cửa hàng chỉ trong mùa hè này, nâng tổng salon lên con số 80 trước tháng 10/2019. Dịp đầu năm, 30Shine cũng công bố mục tiêu chạm mốc 100 salon trước 2020, phục vụ 4 triệu khách hàng.