Xôn xao Sơn Tùng M-TP và loạt youtuber đình đám bị “cuỗm” mất thương hiệu

Sự kiện: Kinh tế toàn cảnh

Sơn Tùng M-TP không phải là người duy nhất bị người lạ đăng ký tên thương hiệu tại Việt Nam.

Nổi tiếng với nhiều bản hit đạt hàng trăm triệu lượt xem trên YouTube, ca sĩ Sơn Tùng M-TP thực sự là một cái tên hot và thu hút lượng fan khủng tại Việt Nam. "Sơn Tùng M-TP" chính là nghệ danh của Nguyễn Thanh Tùng kể từ khi anh bắt đầu sự nghiệp âm nhạc. Theo nam ca sĩ, nghệ danh M-TP, có nghĩa là "music" (âm nhạc), "tài năng" và "phong cách".

Tuy nhiên, những ngày gần đây, sự việc thương hiệu "Sơn Tùng MTP" bị một người khác nộp đơn xin đăng ký bản quyền đã gây xôn xao cộng đồng mạng.

Theo website của Cục sở hữu trí tuệ, thương hiệu "Sơn Tùng MTP" được ông Nguyễn Xuân Phương, có địa chỉ tại Thanh Ba, Phú Thọ nộp đơn xin bảo hộ bản quyền ngày 28/6/2019. Trong đó tổ chức đại diện sở hữu trí tuệ là công ty A&S.

Loại sản phẩm được đăng ký thương hiệu "Sơn Tùng MTP" là dịch vụ giải trí, phát hành phim, sản xuất nhạc, giáo dục và đào tạo. Tuy nhiên, phía Cục Sở hữu trí tuệ đã xem xét và bác đơn đăng ký của đơn vị này vào ngày 14/8/2020.

Ca sĩ Sơn Tùng M-TP

Ca sĩ Sơn Tùng M-TP

Sơn Tùng M-TP không phải là người duy nhất bị người lạ đăng ký tên thương hiệu tại Việt Nam.

PewPew, streamer nổi tiếng vừa phát hiện cái tên của mình bị người khác "cướp" mất vào ngày 1/7. Misthy, một streamer nổi tiếng với kênh MISTHY TV, sở hữu 6,02 triệu lượt đăng ký cũng đã bị mất thương hiệu. Tên người nộp đơn chủ sở hữu thương hiệu là ông Nguyễn Xuân Huy, trú tại địa chỉ Khu 5, xã Tiên Phong, huyện Ba Vì, Hà Nội với nhóm dịch vụ/sản phẩm đăng ký là dịch vụ giải trí, dịch vụ cung cấp các thông tin giải trí thông qua việc đăng trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Viber, Twitter, Instagram;  dịch vụ làm video (không phải video quảng cáo), sản xuất các chương trình phát thanh và truyền hình, giải trí trên truyền hình, giáo dục.

Đáng chú ý, ông Huy cũng là người đã đăng ký bảo hộ với thương hiệu của streamer PewPew. Trong khi đó, một số người bạn của PewPew là Xemesis hay ViruSs thì không tìm thấy tên trên trang tra cứu nhãn hiệu.

YouTuber Vanh Leg có 6,75 triệu lượt đăng ký cũng bị người khác đăng ký mất cái tên "VANH LEG". Vào tháng 9/2019, công ty TNHH quản lý tài sản sở hữu trí tuệ IPM, có địa chỉ tại tầng 4, số 255A Nguyễn Ngọc Vũ, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy đã nộp đơn đăng ký sở hữu thương hiệu VANH LEG.

Nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng Masew cũng bị người khác "nẫng" mất cái tên thương hiệu của mình. Và điều đáng nói hơn cả, người thực hiện việc đó là công ty TNHH truyền thông và công nghệ ASM, đơn vị trước đó được cho là đã đăng ký sở hữu thương hiệu với cái tên "Tam Mao" của kênh YouTube Tam Mao TV.

Thậm chí, phía ASM còn gửi thư yêu cầu YouTube xóa bỏ kênh Tam Mao TV vì vi phạm bản quyền.

Nguồn: [Link nguồn]

Thân thế đại gia ngầm không thích bán nhà kiếm lời vì ”chẳng thiếu tiền”

Trở thành đại gia ngầm ở Hong Kong (Trung Quốc), ít ai biết được rằng cuộc đời Trương Gia Huy không phải may mắn mà thành...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Xuyến Chi ([Tên nguồn])
Kinh tế toàn cảnh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN