Vụ 100 du khách mất liên lạc ở Hàn Quốc, đề nghị xử phạt nhiều công ty du lịch
Trong số 100 du khách Việt mất liên lạc sau khi nhập cảnh Hàn Quốc, Sở Du lịch TP HCM xác định có 32 khách của 4 công ty lữ hành trên địa bàn.
Sở Du lịch TP HCM vừa có văn bản gửi UBND TP HCM báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh, xử lý vụ việc liên quan đến du khách mất liên lạc khi du lịch Hàn Quốc.
Cuối tháng 10-2022, Bộ Ngoại giao xác nhận khoảng 100 người Việt bị mất liên lạc sau khi nhập cảnh qua sân bay quốc tế Yangyang tỉnh Gangwon, Hàn Quốc với mục đích du lịch.
Trên các thông tin thu thập được, Sở Du lịch TP HCM đã chỉ đạo Thanh tra sở kiểm tra, xác minh vụ việc và được biết 100 du khách này đến từ nhiều công ty du lịch khác nhau. Các công ty lữ hành này đều ký hợp đồng vận chuyển với hãng hàng không là Công ty CP Kovic Việt Nam – GSA Fly Gangwon Airlines (trụ sở tại Hà Nội), đơn vị duy nhất được tổ chức chuyến bay đưa khách đến đảo Yangyang, tỉnh Gangwon.
Sân bay quốc tế Yangyang tỉnh Gangwon. Ảnh: KTO
Trong số 100 khách du lịch mất liên lạc, Sở Du lịch TP HCM xác định có 32 khách của 4 công ty lữ hành trên địa bàn. Thanh tra sở đã mời người đại diện pháp luật của các doanh nghiệp này lên làm việc, thu giữ các hồ sơ liên quan. Thanh tra sở đã xác định hành vi vi phạm, lập biên bản vi phạm hành chính, hoàn chỉnh hồ sơ trình UBND TP HCM ban hành quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với 4 đơn vị này.
Cụ thể, các công ty nói trên bị đề nghị xử phạt về hành vi "Để khách du lịch trốn ở lại nước ngoài hoặc trốn ở lại Việt Nam trái pháp luật", với mức phạt từ 80 triệu đồng đến 90 triệu đồng. Trong số 4 công ty lữ hành vi phạm, có 2 công ty bị đề nghị xử phạt thêm hành vi "Không có hợp đồng lữ hành với doanh nghiệp, khách du lịch hoặc đại diện của khách du lịch theo quy định", hành vi này bị xử phạt từ 20 triệu đồng đến 30 triệu đồng…
Trước đó, từ ngày 1-6-2022, khách du lịch Việt Nam theo đoàn từ 5 khách trở lên nhập cảnh tại sân bay quốc tế Yangyang theo công ty du lịch được chỉ định được hưởng chính sách miễn visa của tỉnh Gangwon, Hàn Quốc, với thời gian lưu trú tối đa 15 ngày.
Tuy nhiên, sau vụ việc 100 khách Việt mất liên lạc sau khi nhập cảnh Hàn Quốc với mục đích du lịch qua sân bay quốc tế này, hãng bay và các công ty du lịch có liên quan phải tạm dừng đưa khách đến đây tới hết ngày 31-10-2022.
Nguồn: [Link nguồn]
Công ty chứng khoán này đã bị phạt gần 1 tỷ đồng đã báo cáo không chính xác về tỷ lệ an toàn tài chính hay sử dụng số tiền thu được từ đợt chào bán chứng khoán ra công...