Việt Tiến đứng thứ 3 trong Top 10 Thương hiệu thời trang hàng đầu Đông Nam Á 2024
Vừa qua, Campaign Asia vừa công bố Top 10 Thương hiệu thời trang hàng đầu Đông Nam Á năm 2024, trong đó Việt Tiến tự hào là thương hiệu đứng vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng.
Thông qua sự hợp tác với công ty nghiên cứu Milieu Insight, Campaign Asia - một tạp chí kinh doanh uy tín chuyên về quảng cáo, truyền thông, tiếp thị và sáng tạo thương mại, đặt trụ sở tại Vương quốc Anh và sở hữu các phiên bản tại Mỹ, Châu Á - Thái Bình Dương, Ấn Độ, Trung Đông và Thổ Nhĩ Kỳ, đã công bố danh sách 50 thương hiệu thời trang hàng đầu Đông Nam Á năm 2024. Cùng đó, Campaign Asia công bố báo cáo về 10 thương hiệu hàng đầu từ các thị trường được khảo sát (Indonesia, Thái Lan, Philippines, Malaysia, Việt Nam, Singapore) gồm: Uniqlo, Nike, Viettien, Bench, Adidas, Penshoppe, Yody, Dior, Padini, Levi’s. Bảng xếp hạng dựa theo các tiêu chí: nhận thức, tỉ lệ mua hàng, chất lượng, trải nghiệm mua sắm, dịch vụ khách hàng, độ tin cậy, sự đổi mới, các điểm tiếp xúc thương hiệu (tính dễ sử dụng trong tất cả các tương tác kỹ thuật số và ngoại tuyến) và mức độ ủng hộ (mức độ giới thiệu).
Với tổng điểm 58,9% (so với vị trí thứ nhất 60,9%), Việt Tiến đã giành được vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng Top 10 thương hiệu thời trang hàng đầu Đông Nam Á.
Nguồn ảnh: Campaign Asia
Top 10 thương hiệu thời trang hàng đầu Đông Nam Á
1. Uniqlo
Được biết đến với những trang phục thường ngày đầy phong cách cùng mức giá hấp dẫn, thương hiệu thời trang nhanh Uniqlo của Nhật Bản được thành lập vào năm 1984 và đạt được thành công trên toàn cầu.
Thay vì chạy theo xu hướng, thương hiệu tập trung vào những yếu tố căn bản về công năng sản phẩm. Trên nguyên tắc này, thương hiệu đang trên đường trở thành một trong những nhà bán lẻ quần áo thành công nhất trên thế giới. Uniqlo đạt điểm cao trong hạng mục trải nghiệm mua hàng và đặc biệt xuất sắc tại Singapore khi đạt được số điểm cao nhất về nhận diện thương hiệu, tần suất mua hàng, điểm tiếp xúc kỹ thuật số.
Nguồn ảnh: Internet
2. Nike
Mặc dù gã khổng lồ về giày thể thao có thể đã bị Uniqlo đánh bại để giành vị trí dẫn đầu, nhưng thương hiệu này vẫn giữ vững vị trí thứ hai chung cuộc. Nike là thương hiệu thời trang hàng đầu tại ba thị trường: Việt Nam, Philippines và Thái Lan, đạt thành tích cao nhờ vào nhận diện thương hiệu mạnh mẽ, dịch vụ khách hàng và điểm giới thiệu.
Nguồn ảnh: Internet
3. Việt Tiến
Được thành lập vào năm 1975, Việt Tiến là một trong những thương hiệu thời trang nam hàng đầu tại Việt Nam. Thương hiệu có hơn 1300 cửa hàng, đại lý và điểm bán trải dài khắp các tỉnh thành của Việt Nam và nổi tiếng với các dòng sản phẩm đa dạng: Việt Tiến, Viettien Smart Casual, San Sciaro, T-up…Vị trí thứ ba chung cuộc của thương hiệu phần lớn là nhờ sự ủng hộ mạnh mẽ của thị trường nội địa, đạt điểm cao về tần suất mua hàng và trải nghiệm mua hàng tại Việt Nam. Trong suốt 5 thập kỷ hình thành và phát triển, Việt Tiến mạnh mẽ chiếm lĩnh thị trường nội địa trên 100 triệu dân, trở thành thương hiệu thời trang Việt được nhiều thế hệ tin dùng, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng với nhiều dòng sản phẩm mới, đa dạng theo mùa, nhiều phom dáng khác nhau, ứng dụng cao trong nhiều môi trường.
Nguồn ảnh: Viettien
4. Bench
Là thương hiệu quần áo của Philippines thành lập vào 1987 tại Makati, Philippines và trở thành một cửa hàng thời trang tổng hợp về trang phục thường ngày, đồ lót và đồ thể thao cho cả nam và nữ. Với số lượng cửa hàng ngày càng tăng trên thế giới, cùng các đại sứ thương hiệu nổi tiếng như Bruno Mars, Joe Jonas và Adam Levine, Bench nhanh chóng trở thành một thế lực toàn cầu. Bench đứng vị trí thứ tư chung cuộc tại Đông Nam Á và đạt điểm số cao nhất về nhận diện thương hiệu, dịch vụ khách hàng tại Philippines.
5. Adidas
Gã khổng lồ đồ thể thao Đức đạt Top 5 thương hiệu thời trang hàng đầu Đông Nam Á. Thương hiệu này cũng đạt được top 5 ở từng thị trường riêng lẻ, bao gồm vị trí đầu tiên tại Indonesia nhờ vào nhận diện thương hiệu và trải nghiệm mua hàng.
6. Penshoppe
Được thành lập tại Philippines vào năm 1986, Penshoppe là nền tảng bán lẻ phổ biến, nơi khách hàng có thể mua sắm các loại trang phục thường ngày hợp xu hướng và giá cả phải chăng. Ngày nay, đây là nhà bán lẻ thời trang hàng đầu tại Philippines và điều này phù hợp với điểm cao về nhận diện thương hiệu và dịch vụ khách hàng tại thị trường trong nước.
7. Yody
Được thành lập vào năm 2014, Yody là thương hiệu thời trang của Việt Nam và hiện có hơn 270 cửa hàng trên khắp cả nước. Yody ưu tiên các phương pháp tiếp cận bền vững hơn xu hướng thời trang nhanh. Gần đây, thương hiệu đã mở rộng ra thị trường nước ngoài với cửa hàng vật lý đầu tiên tại Thái Lan, trong tương lai sẽ có kế hoạch mở rộng sang Malaysia và Hoa Kỳ.
Nguồn ảnh: Internet
8. Dior
Nhà mốt lớn của Pháp có điểm số cao nhất trong top 10 xét về các tiêu chí tổng thể. Tại Việt Nam, thương hiệu đạt điểm cao nhất về trải nghiệm mua sắm và chất lượng. Dior ngày càng hợp tác với những người nổi tiếng trong khu vực để thực hiện các chiến dịch của thương hiệu, điều này giúp Dior ngày càng gia tăng mức độ phổ biến của mình.
Nguồn ảnh: Internet
9. Padini
Là một trong những cửa hàng quần áo trực tuyến phổ biến nhất tại Malaysia, được biết đến với việc sử dụng các chất liệu thân thiện với môi trường như cotton hữu cơ, polyester tái chế và chất thải dệt may tái chế. Dòng quần áo giá cả phải chăng của hãng đã đưa hãng trở thành cái tên quen thuộc tại Malaysia và đạt thành tích cao nhờ mức độ nhận diện thương hiệu và tần suất mua hàng tại thị trường trong nước cao.
Nguồn ảnh: Internet
10. Levi's
Ông vua Denim Levi's lọt vào top 10 thương hiệu thời trang hàng đầu Đông Nam Á và tại Malaysia nhờ vào mức độ nhận diện thương hiệu. Levi's đã tích cực mở rộng sự hiện diện của mình trong khu vực và gần đây nhất đã mở cửa hàng lớn nhất tại Đông Nam Á, tại Kuala Lumpur, trung tâm thương mại Suria KLCC của Malaysia.
Xem thêm tại đây
Nguồn: [Link nguồn]