Thương hiệu Big C chính thức không còn ở Việt Nam

Sự kiện: Kinh tế toàn cảnh

Thương hiệu Big C quen thuộc chính thức chấm dứt sự hiện diện tại Việt Nam sau nhiều năm gắn bó, thay vào đó là một tên gọi mới.

Tại Hà Nội, từ ngày 1/10, siêu thị Big C Hà Đông và siêu thị Big C Nguyễn Xiển được đổi tên thành Tops Market.

Thương hiệu Big C chính thức biến mất khỏi thị trường Việt Nam sau 22 năm gắn bó với người tiêu dùng

Thương hiệu Big C chính thức biến mất khỏi thị trường Việt Nam sau 22 năm gắn bó với người tiêu dùng

Theo thông tin từ Tập đoàn Central Retail Việt Nam (đơn vị quản lý vận hành Hệ thống siêu thị GO!, BigC , Tops Market), từ ngày 1/10, siêu thị Big C Hà Đông và Big C Nguyễn Xiển được đổi tên thành Tops Market.

Theo dự kiến, siêu thị Big C Lê Trọng Tấn sẽ hoàn thành việc chuyển đổi trước ngày 7/10, Big C The Garden cũng hoàn thành việc chuyển đổi trong thời gian sớm nhất.

Việc đổi tên đã được thông báo từ năm trước và thực hiện tại nhiều siêu thị ở TP HCM. Đầu tháng 3/2021, Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã hoàn tất việc chuyển đổi 3 siêu thị Big C tại TP HCM thành siêu thị Tops Market.

Các siêu thị Big C quy mô vừa đặt tại các tòa chung cư ở Hà Nội sẽ được nâng cấp thành siêu thị Tops Market. Việc mua sắm diễn ra bình thường kèm chương trình giảm giá 20-40% các mặt hàng chủ đạo của Tops Market là thực phẩm tươi sống và nhập khẩu.

Kế hoạch thay tên Big C của Central Group đã được đề ra từ năm 2016 khi tập đoàn Thái Lan này mua lại hệ thống Big C Việt Nam từ tập đoàn Casino của Pháp với giá 920 triệu euro (khoảng 1,05 tỷ USD)..

Chia sẻ trên Bangkok Post vào tháng 6/2016, CEO Central Group Tos Chirathivat nói rằng tập đoàn muốn đổi tên hệ thống Big C tại Việt Nam từ 2017, dù theo thỏa thuận của thương vụ thì Central có quyền dùng thương hiệu Big C trong 10 năm.

Bên cạnh sự chuyển đổi sang Tops Market, theo lộ trình của Tập đoàn Central Retail Việt Nam đại siêu thị Big C sẽ chuyển đổi sang đại siêu thị GO! nhằm tái định vị thương hiệu, mang đến những trải nghiệm mua sắm mới mẻ và cải tiến cho người tiêu dùng.

Bên cạnh sự đa dạng sản phẩm, không gian mua sắm cải tiến hiện đại, nâng cấp chỗ đậu xe, chỗ ngồi nghỉ chân và các gian hàng tích hợp,... GO! khẳng định sẽ “kế thừa” tiêu chí “giá luôn luôn thấp”.

Như vậy sau 22 năm gắn bó với người tiêu dùng Việt Nam, thương hiệu Big C sẽ không còn hiện diện ở thị trường này nữa.

Người nổi tiếng làm đại sứ thương hiệu và những scandal “bạc tỷ”

Cái bắt tay giữa doanh nghiệp và người nổi tiếng đã tạo nên hiệu quả quảng bá, đưa sản phẩm đi xa hơn tới tay người...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Quỳnh Chi ([Tên nguồn])
Kinh tế toàn cảnh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN