Thành công lớn giữa đại dịch, chủ nhà hàng chia sẻ bí quyết kinh doanh không giống ai

Nhiều chủ nhà hàng đang ở trong tình trạng khó khăn, với một phần năm nhà hàng trên thế giới dự kiến sẽ ngừng hoạt động vì đại dịch. Tuy nhiên, nhờ những chiến lược khác biệt, một số chủ nhà hàng vẫn có thể duy trì hoạt động ổn định.

Ngành công nghiệp nhà hàng đang phải đối mặt với một bối cảnh nghiệt ngã. Hơn 8 triệu nhân viên nhà hàng đã mất việc làm kể từ khi đại dịch bắt đầu, toàn bộ ngành công nghiệp chứng kiến thiệt hại hơn 240 tỷ đô la.

Các nhà hàng cần thay đổi để thích nghi với tình hình mới (nguồn: BI)

Các nhà hàng cần thay đổi để thích nghi với tình hình mới (nguồn: BI)

Nhưng vẫn có một vài điểm sáng trong ngành này. Một số nhà hàng đã cố gắng quản lý để duy trì hầu hết nhân viên của họ, tạo doanh thu đủ để tiếp tục hoặc thậm chí phát triển doanh nghiệp của họ trong thời gian khó khăn này. Dưới đây là một số chiến lược độc đáo, từng bị đánh giá là không khả thi mà một số chủ nhà hàng đã áp dụng để phát triển nhà hàng của họ.

Cách thức thu hút khách hàng

Khả năng thu hút ánh mắt của khách hàng chính là một giải pháp hiệu quả trong thời điểm hiện tại. Và đối với nhà hàng, đó chính là khả năng xuất hiện trên các trang mạng trực tuyến. Giám đốc điều hành của Kitchen United Jim Collins cho rằng, sự thích nghi quan trọng nhất với thời điểm hiện tại chính là đưa nhà hàng lên hoạt động trực tuyến.

"Hầu hết các nhà hàng đều lấy lợi thế từ vị trí của họ. Họ luôn thu hút người tiêu dùng với mặt tiền cửa hàng và một phòng ăn đẹp. Tuy nhiên hiện nay, tôi nghĩ các nhà hàng cần nhận ra rằng mặt tiền cửa hàng là sự hiện diện trực tuyến của họ trên các trang mạng trực tuyến", Collins nói.

Giao hàng tận nhà

Georges, người điều hành chuỗi nhà hàng Smokin' J's BBQ, khẳng định rằng giao hàng tận nhà sẽ trở thành một phần quan trọng trong doanh thu của họ.

Jeremy George nói: "Để tránh đóng cửa các nhà hàng, chúng tôi thấy rằng chúng tôi cần phải chuyển đổi nhanh chóng. Vì vậy, chúng tôi đã có thể liên hệ với Uber Eats, DoorDash, Postmate và Grubhub và nhanh chóng kết nối với họ. Chúng tôi đã làm rất nhiều công việc để có được hệ thống đặt hàng trực tuyến và vận hành để tự giao hàng qua trang web riêng".

Nhiều nhà hàng đã biến thành nơi đóng gói thực phẩm giao hàng tại nhà (nguồn: BI)

Nhiều nhà hàng đã biến thành nơi đóng gói thực phẩm giao hàng tại nhà (nguồn: BI)

Eric Chan, người điều hành Jade Garden chủ yếu ở Seattle, khuyên các chủ nhà hàng điều chỉnh dịch vụ của họ theo mô hình kinh doanh giao hàng. Phòng ăn chính của Jade Garden đã được chuyển thành dây chuyền lắp ráp phục vụ các đơn đặt hàng.

Đa dạng hóa nguồn thu nhập một cách sáng tạo

Chuỗi nhà hàng Rivera đã tập trung vào việc tạo ra trải nghiệm tại nhà và một loạt các bữa ăn mới, thay vì chỉ là nấu những món ăn để mang đi. Addo cung cấp cả hộp đựng thức ăn, thịt tươi và hải sản, bữa tối làm sẵn và gói đồ nướng cùng nhiều sản phẩm khác.

Đối với nhà hàng Canlis đã mở rộng nguồn doanh thu bao gồm các bữa ăn gia đình, các sản phẩm nông nghiệp đóng hộp hỗ trợ cộng đồng (CSA), dịch vụ nước uống và hàng tạp hóa.

Canlis cho biế: "Tôi nghĩ đó là một điều thực sự quan trọng mà các nhà hàng khác có thể làm hiện nay. Họ là những nông dân nhỏ bé, vì vậy nếu chúng ta không tiếp tục mua hàng, điều đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh kế của những người nông dân. Việc này cũng nuôi sống rất nhiều người sợ đến cửa hàng tạp hóa và cho phép họ có những sản phẩm chất lượng trong nhà bếp, giúp nông dân tạo ra thu nhập và chúng tôi cũng có thể thu về lợi nhuận.”

Nguồn: [Link nguồn]

Đến lượt nhà hàng lớn nhất thế giới nguy cơ đóng cửa vĩnh viễn vì Covid-19

Daniel Humm, đầu bếp nổi tiếng được gắn sao Michelin, cho biết nhà hàng hàng đầu thế giới Eleven Madison Park của ông có...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Huy Nguyễn (Theo BI) ([Tên nguồn])
Kinh Doanh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN