Sơn Tùng M-TP có thể kiếm bao nhiêu tiền từ YouTube khi nhận nút kim cương?

Sự kiện: Kinh tế toàn cảnh

Kênh YouTube cá nhân là nơi được Sơn Tùng M-TP dùng để đăng tải những MV ca nhạc chính thức cũng như một số hoạt động thường ngày của nam ca sĩ.

Ngày 5/7, trên Fanpage cá nhân, ca sĩ Sơn Tùng M-TP đã đăng tải bức ảnh “khoe” nút kim cương kèm giấy chứng nhận từ YouTube. Như vậy, Sơn Tùng M-TP đã chính thức trở thành ca sĩ đầu tiên, và là người thứ 5 tại Việt Nam nhận được nút kim cương từ YouTube, phần thường dành cho các kênh có tối thiểu 10 triệu lượt đăng ký.

Kênh YouTube cá nhân là nơi được Sơn Tùng M-TP dùng để đăng tải những MV ca nhạc chính thức cũng như một số hoạt động thường ngày của nam ca sĩ.

Theo chuyên trang thống kê dữ liệu mạng xã hội, kênh YouTube chính thức của Sơn Tùng M-TP là “Sơn Tùng M-TP Officials” được thành lập từ ngày 21/1/2015, hiện đang được xếp hạng 6 trong số các kênh YouTube tại Việt Nam.

Hiện tại, kênh Youtube của Sơn Tùng gồm 159 video, đạt tổng cộng gần 2,3 tỷ lượt xem. Một số MV chính thức về các ca khúc của Sơn Tùng M-TP đạt số lượt xem lên tới cả trăm triệu lượt, lọt vào top những video Việt Nam có nhiều lượt xem nhất trên YouTube.

Thống kê của Social Blade

Thống kê của Social Blade

Theo Social Blade, kênh YouTube cá nhân mang về cho Sơn Tùng M-TP khoản thu từ 3.500 USD – 56.600 USD/tháng (tương đương khoảng 82 triệu đồng – hơn 1,3 tỷ đồng), tương đương khoảng 42.400 USD – 679.000 USD/năm (hơn 990 triệu đồng – gần 16 tỷ đồng).

Trước đó, những kênh YouTube của Việt Nam từng nhận được nút kim cương bao gồm FAPTv, POPS Kids, NTN và Cris Phan.

Tỉnh ở VN không có sân bay, cảng biển nhưng thu nhập đầu người cao hơn cả Hà Nội và TPHCM

Tỉnh này trước khi tách ra cũng gặp khó khăn, nhưng 25 năm qua đã bứt phá vô cùng mạnh mẽ.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Xuyến Chi ([Tên nguồn])
Kinh tế toàn cảnh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN