Sau 6 năm, thương hiệu Casper ở đâu trên bản đồ thị trường gia dụng Việt Nam?
Với thời gian nửa thập kỷ gia nhập cuộc chơi tại thị trường Việt Nam, thương hiệu Casper nhanh chóng khẳng định vị thế riêng nhờ vào nhiều ưu điểm vượt trội.
Ông Vũ Khánh Toàn - Giám đốc Marketing Casper Vietnam chia sẻ: "Theo một báo cáo nghiên cứu thị trường vào tháng Tư vừa qua, về sản lượng, thương hiệu Casper hiện đứng Top 3 trong ngành hàng điều hòa với thị phần khoảng 15% và Top 5 trong ngành hàng tivi với thị phần khoảng 7%".
Đáng nói với sản phẩm tivi, thứ hạng này là kết quả có được chỉ sau hơn một năm chính thức xuất hiện trên thị trường. Kiểm chứng thực tế qua lượng ghé thăm các trang thương mại điện tử lẫn cửa hàng truyền thống, Casper luôn là một trong những cái tên trong danh sách tìm kiếm nhiều nhất của người tiêu dùng. Đứng dưới góc độ phân tích sản phẩm và thị trường, hãy cùng tìm hiểu xem những yếu tố nào đã giúp "tân binh" này nhanh chóng trở thành đối thủ đáng gờm trong mắt không ít thương hiệu lão làng.
Sản phẩm đa dạng chủng loại, liên tục đổi mới công nghệ
Ước tính tổng dân số Việt Nam xấp xỉ 100 triệu người thì thị trường tiêu dùng nói chung, đặc biệt là ngành hàng điện máy nói riêng cho đến nay chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Vì lẽ đó, để đảm bảo tính nhận diện và duy trì khả năng cạnh tranh, các thương hiệu có xu hướng "thiên số lượng" khi liên tục ra mắt sản phẩm mới theo từng đợt trong năm. Đây là yếu tố mà Casper tự tin không thua kém nhiều tên tuổi lớn.
Xét riêng danh mục sản phẩm điều hòa, Casper hiện phân phối và kinh doanh khoảng trên dưới 100 mẫu, thuộc đủ chủng loại như điều hòa inverter, điều hòa máy cơ, điều hòa tủ đứng, điều hòa cassette, điều hòa áp trần... có công suất trải dài từ 9.000 - 50.000BTU. Đặc điểm này tương tự cho chuỗi sản phẩm tivi, tủ lạnh, máy nước nóng, nồi cơm điện mà Casper đang sở hữu. Việc nắm giữ danh sách số lượng lớn mang đến cho thương hiệu lợi thế trong việc tùy biến tính năng, công năng lẫn giá cả cạnh tranh phù hợp từng phân khúc khách hàng và nhu cầu sử dụng.
Hệ sinh thái Casper cung cấp tại Việt Nam.
Ngoài ra, sản phẩm của Casper hấp dẫn nhờ vào hàng loạt công nghệ tích hợp hữu ích, được coi là "món hời" so với chi phí bỏ ra. Lấy ví dụ như điều hòa Casper nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan được trang bị sẵn tính năng lọc bụi mịn PM2.5, diệt vi khuẩn, tự làm sạch, cảm biến thân nhiệt, tiết kiệm điện... nhưng có mức giá niêm yết cạnh tranh hơn so với nhiều thương hiệu toàn cầu khác từ một đến vài triệu đồng. Hay tivi thông minh Casper được trang bị hệ điều hành Adroid bản quyền mới nhất từ Google cùng nhiều sản phẩm có thiết kế tràn viền bắt mắt, độ phân giải phổ biến UHD 4K.
Ông Vũ Khánh Toàn - Giám đốc marketing của Casper, chia sẻ: "Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, Casper luôn tập trung song song vào việc vừa đa dạng hóa chuỗi sản phẩm phục vụ khách hàng, vừa duy trì giá thành hợp lý, đồng thời liên tục cải tiến công nghệ để đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu không ngừng tăng cao của người tiêu dùng. Vì chúng tôi hiểu, đó luôn là mong đợi và kỳ vọng của khách hàng".
Chất lượng tiêu chuẩn Thái Lan, hậu mãi vượt trội
Sáng lập bởi doanh nhân người Thái, ông Pakanut Thanachok, Casper Electric (Thailand) Ltd. có trụ sở tại quận Bangna, thủ đô Bangkok. Các dòng sản phẩm chủ đạo mang thương hiệu Casper như điều hoà, tivi, tủ lạnh, máy giặt, bình nước nóng được sản xuất hoàn toàn tại nhà máy ở Thái Lan nhằm đảm bảo chất lượng cao nhất. Bên cạnh đó, Casper sử dụng nhà máy đối tác tại nhiều quốc gia cho một số sản phẩm điện gia dụng nhỏ khác nhau, tuy nhiên vẫn tuân thủ theo tiêu chuẩn khắt khe của Thái Lan hoặc quốc tế.
Ông Apichart Rojarat - đại diện điều hành và giám sát sản xuất tại Casper Thái Lan, cho biết: "Toàn bộ dây chuyền, máy móc không chỉ tại trụ sở Thái Lan mà ở tất cả nhà máy đối tác đều là công nghệ và trang bị hiện đại. Với tầm nhìn trở thành thương hiệu điện gia dụng hàng đầu thế giới, các sản phẩm mang thương hiệu Casper sẽ luôn được hoàn thiện theo cách tương xứng".
Ngoài ấn tượng về chất lượng hoàn thiện, niềm tin và sự yêu quý mà khách hàng dành cho thương hiệu "tân binh" được củng cố nhờ vào chính sách dịch vụ, chăm sóc, hậu mãi có thể coi là tốt nhất trên thị trường. Casper hiện cung cấp chế độ 1 đổi 1 lên tới 2 năm, thời gian hỗ trợ kỹ thuật, bảo hành, sửa chữa sản phẩm lên đến 20 năm cho nhiều sản phẩm chính hãng. Người tiêu dùng có thể yên tâm về quy trình tiếp nhận thông tin và thời gian xử lý hỏng hóc. “Với hệ thống phân phối và dịch vụ rộng khắp toàn quốc gồm hàng chục nghìn đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền, Casper cam kết bảo hành miễn phí cho khách hàng ngay tại nhà, dù ở hải đảo hay trên núi cao”, ông Hoàng Nam Trường, Giám đốc dịch vụ khách hàng nói thêm.
Sản phẩm Casper ghi điểm trong mắt người tiêu dùng nhờ vào chất lượng đảm bảo và chính sách hậu mãi vượt trội.
Vươn theo sứ mệnh "Sáng tạo và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp tối ưu cho khách hàng và cộng đồng”, thương hiệu Casper đang từng bước hoàn thiện chính mình, khẳng định vị thế về điện gia dụng tại Đông Nam Á thông qua những sản phẩm chất lượng vượt trội mang đến cho khách hàng trải nghiệm hài lòng theo đúng tôn chỉ "Không đâu bằng nhà". Đặc biệt trong tháng 6 tới đây, Casper sẽ ra mắt dòng sản phẩm hoàn toàn mới, hứa hẹn tiếp tục trở thành cú hích mua sắm bùng nổ trong mùa hè dành cho tất cả hộ gia đình.
Nguồn: [Link nguồn]