Quán cà phê ''trả bao nhiêu tùy tâm'' phá sản sau 1 năm

Sự kiện: Kinh tế toàn cảnh

Từng được xem là mô hình độc lạ giữa thành phố Toronto - Canada sầm uất, đắt đỏ, quán cà phê trả tùy tâm của người đàn ông tên Gabriel Sims-Fewer phải đóng cửa sau một năm kinh doanh không thành công.

Theo Fortune, mô hình quán cà phê "trả bao nhiêu tùy tâm khách hàng" của người đàn ông Canada chết yểu sau một năm mở bán. Lý do là chủ sở hữu Gabriel Sims-Fewer không đủ tiền duy trì mặt bằng, trả tiền cho nhân viên.

Ban đầu, nhà rang xay và chủ sở hữu Pop Coffee Works cung cấp mặt bằng miễn phí cho quán trong vòng 6 tháng do thấy mô hình kinh doanh khá lạ trong kinh doanh. Gabriel Sims-Fewer dự định cung cấp cà phê pha thủ công cho khách hàng với mức giá "tùy tâm". Bù lại, anh tính phí các loại đồ uống, bánh ngọt khác để duy trì.

Mô hình kinh doanh cà phê "trả tùy tâm" phải đóng cửa vì một số lý do khác ngoài chuyện không đủ tiền duy trì mặt bằng.

Mô hình kinh doanh cà phê "trả tùy tâm" phải đóng cửa vì một số lý do khác ngoài chuyện không đủ tiền duy trì mặt bằng.

Quán cà phê mang tên The Anarchist cũng cho phép "khách hàng tiềm năng" sử dụng miễn phí nhà vệ sinh, tham quan nhưng không cần mua nước. Phía trước có mở bán sách, tác phẩm nghệ thuật và quà lưu niệm.

Ban đầu, quán được ủng hộ vì mô hình "trả tùy tâm". Tuy nhiên, một số người phản ánh giá đồ uống khác quá cao. Những tác phẩm bán trong quán cà phê có xu hướng cực đoan, có ý định chống lại chính quyền.

Dần dần, The Anarchist mang tiếng đạo đức giả, dẫn đến chuyện làm ăn thất bại. Theo New York Post, nguyên nhân sâu xa của việc quán cà phê phải đóng cửa là do tư tưởng của chủ quán, không đơn giản là thiếu chi phí duy trì.

Tuy thất bại, Sims-Fewer cho rằng mô hình kinh doanh của mình là thành tựu lớn, gây tiếng vang ở Toronto, Canada.

"Quán thành công rực rỡ theo cách mà tôi mong đợi, đồng thời mang lại cho tôi nhiều cảm hứng và kiến ​​thức có thể áp dụng cho các dự án trong tương lai", Sims-Fewer viết dưới bài đăng thông báo đóng cửa.

Nguồn: [Link nguồn]

Tập đoàn từ bỏ Phở 24 tham vọng làm giàu ở Việt Nam

Sau khi nhượng quyền thương hiệu Phở 24, Jollibee Foods Corp đánh mạnh vào phân khúc gà rán, cà phê, trà và hamburger để phát triển tại thị trường Việt Nam.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Trạch Dương ([Tên nguồn])
Kinh tế toàn cảnh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN