Phải ở nhà vì Covid-19, người mẹ trẻ biến thời gian nhàm chán thành start-up triệu đô

Sự kiện: Kinh tế toàn cảnh

Vào mùa xuân năm 2020, Gretchen Salyer bất ngờ phải đảm nhận vai trò mới là giáo viên dạy học tại nhà cho ba cô con gái của mình do đại dịch Covid-19 khiến các trường học và trung tâm chăm sóc trẻ em phải đóng cửa.

Salyer, 40 tuổi, sống ở Los Altos, California, nói: “Tôi là một giáo viên dạy tại nhà thực sự tồi, và đó là một khoảng thời gian thực sự khó khăn đối với chúng tôi.” Và cô nhanh chóng nhận ra rằng gia đình mình không phải là người duy nhất vật lộn với vấn đề con cái trong đại dịch Covid-19. “Cộng đồng của tôi, bạn bè và hàng xóm của tôi - họ đã thực sự gặp khó khăn.”

Phải ở nhà vì Covid-19, người mẹ trẻ biến thời gian nhàm chán thành start-up triệu đô - 1

Để giảm bớt gánh nặng, Salyer bắt đầu tổ chức dịch vụ trao đổi chăm sóc trẻ em, nơi cô và bạn bè của cô thay phiên chăm sóc con cái của nhau. “Chúng tôi sẽ có lịch trình hàng tuần, và sau đó mỗi người sẽ nghỉ một ngày và chăm sóc bọn trẻ vào ngày đó,” Salyer nói. “Bạn sẽ có dịch vụ giữ trẻ đáng tin cậy cho bốn ngày còn lại trong tuần.”

Salyer chưa bao giờ nghĩ mình sẽ trở thành một doanh nhân sau khi có ba đứa con. Nhưng thời gian ở nhà trong thời kỳ đại dịch để chăm sóc những đứa trẻ đã đưa Salyer đến với một ý tưởng kinh doanh mới.

Khi dịch vụ chăm sóc trẻ bị thiếu hụt, các bà mẹ thường là người chịu gánh nặng. Một số lượng lớn phụ nữ đã phải nghỉ làm trong thời kỳ đại dịch - nhiều người phải ở nhà chăm sóc con cái của họ.

Công ty khởi nghiệp của Sayler nhằm mục đích giảm bớt một số khó khăn đó. June Care, do cô thành lập vào tháng 5 năm 2021, kết nối các bậc cha mẹ đang tìm kiếm dịch vụ chăm sóc trẻ em với các bậc cha mẹ rảnh rỗi có thể chia sẻ công việc chăm sóc con cái.

June Care nhằm mục đích cung cấp một giải pháp cho các bậc cha mẹ đang tìm kiếm dịch vụ giữ trẻ linh hoạt thay vì lịch trình hàng tuần toàn thời gian với người giữ trẻ hoặc bảo mẫu. Cha mẹ chủ nhà chăm sóc con cái của họ có thể kiếm thu nhập bằng cách chào đón một đứa trẻ khác đến chơi.

“Chúng tôi đang khai thác nguồn cung công việc chăm sóc chưa được sử dụng đầy đủ đang diễn ra ở hàng triệu ngôi nhà trên khắp đất nước và giúp những gia đình đang tìm kiếm dịch vụ chăm sóc có thể tiếp cận được và do đó tạo thêm cơ hội thu nhập cho mọi người,” Salyer nói.

Salyer nói, cha mẹ chủ nhà tự đặt mức giá cho họ, tính trung bình 20 USD/giờ. June Care thu phí dịch vụ 7%.

Salyer chưa bao giờ nghĩ rằng cô ấy sẽ bắt đầu kinh doanh sau khi có ba đứa con. Là một bà mẹ ba con 40 tuổi, cô cảm thấy mình không phù hợp với hồ sơ của một doanh nhân điển hình. Sự nghi ngờ bản thân len lỏi trong quá trình gây quỹ, đặc biệt là khi đối mặt với sự từ chối.

Sự kiên trì của Salyer đã được đền đáp. Vào tháng 11 năm 2021, cô đã huy động được 3,6 triệu USD từ công ty đầu tư mạo hiểm Craft Ventures và một số nhà đầu tư thiên thần, bao gồm người đồng sáng lập Pinterest Evan Sharp và người đồng sáng lập Instacart Max Mullen.

Nguồn: [Link nguồn]

Startup uống nước cầm hơi, khởi nghiệp từ 8000 đồng nhưng chốt deal tiền tỉ

Shark Tank Việt Nam mùa 5 tập 7: Khởi nghiệp khi còn 8.000 đồng trong túi, 3 Shark xuống tiền, anh Vỹ Thòn chốt được deal 5 tỉ đồng với 25%.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Huy Nguyễn (Theo CNBC) ([Tên nguồn])
Kinh tế toàn cảnh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN