Những đứa trẻ chưa đầy 10 tuổi nhưng làm ra chục triệu USD mỗi năm

Sự kiện: Kinh tế toàn cảnh

Vlad, Niki, Diana và Nastya là những đưa trẻ giàu có thường tiệc tùng trên du thuyền, lái những chiếc Ferrari và đi khắp thế giới.

Ba năm trước, Vlad, Niki, Diana và Nastya – những đứa trẻ nổi tiếng trên Youtube – đã cùng nhau du ngoạn quanh Miami trên một chiếc du thuyền để tổ chức sinh nhật. Ngày nay, chúng đang trong cuộc cạnh tranh gay gắt để giành quyền tối cao trên YouTube với thu nhập hàng chục triệu USD mỗi năm. Và chúng thậm chí còn chưa đến 10 tuổi.

Những đứa trẻ này là ngôi sao của ba kênh YouTube -- "Vlad and Niki," "Like Nastya" và "Kids Diana Show." Đây là ba kênh YouTube dành cho trẻ em phổ biến nhất trên thế giới, với gần 300 triệu người đăng ký YouTube.

Những đứa trẻ chưa đầy 10 tuổi nhưng làm ra chục triệu USD mỗi năm - 1

Ở cả 3 kênh, các video thường có nội dung như một phiên bản “chuyển thể” của hoạt hình, lấy bối ảnh ở một khu ngoại ô giả tưởng. Các bé mặc đồ như siêu anh hùng, trèo trên những khóm rau khổng lồ và lái ô tô đồ chơi, ngoài ra còn có sự xuất hiện của bố mẹ.

Kênh Youtube càng nổi tiếng, thì đồ chơi và những địa điểm quay của các bé càng hào nhoáng hơn. Trong một video, Vlad và Niki đã lựa chọn đi chiếc Ferrari màu đỏ của bố, thay vì chiếc Range Rover của mẹ. Còn ở một nội dung khác, “Kids Diana Show” quay lại chuyến đi đến khu nghỉ dưỡng ở Maldives và có cảnh cả gia đình leo lên một chiếc tàu ngầm màu vàng.

Với sức ảnh hưởng lớn như vậy, các nhà sản xuất đồ chơi không tiếc tiền để trả thù lao cho các chủ sở hữu của những kênh Youtube này để quảng cáo sản phẩm. Mức giá có thể dao động từ 75.000 USD đến hơn 300.000 USD.

Zuru Toys - có trụ sở tại Thâm Quyến, đã sản xuất một dòng đồ chơi đặc biệt có tên “Vlad và Niki” sau khi hợp tác với gia đình này vào năm 2020. Nhà đồng sáng lập công ty - Nick Mowbray, cho biết ông “bắt tay” với 2 bé vì nhận thấy chúng có sức ảnh hưởng trên toàn cầu.

Thời gian là tất cả

Những đứa trẻ chưa đầy 10 tuổi nhưng làm ra chục triệu USD mỗi năm - 2

Vào khoảng thời gian Vlad, Niki, Diana và Nastya còn là những đứa trẻ mới biết đi, iPad đã trở thành công cụ trông trẻ mới và các video quay cảnh những đứa trẻ mới biết đi mở hộp đồ chơi mới trên máy quay đang chiếm lĩnh nội dung dành cho trẻ em trên YouTube.

Trong số những kênh bắt đầu ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng có Evan từ EvanTubeHD, một YouTuber về đồ chơi và trò chơi. Cậu bé bắt đầu đăng video có đồ chơi Angry Bird khi mới 5 tuổi và trở thành một trong những YouTuber nhí đầu tiên trở thành ngôi sao trên nền tảng này. Ryan Kaji - thường được ca ngợi là vua nhí đang trị vì YouTube – trải nghiệm các món đồ chơi nổi tiếng như Thomas the Tank Engine và thu về hàng triệu đô la.

Tất cả tạo ra một công thức cho các video có thể thu hút hàng triệu lượt xem: Đưa đồ chơi cho một đứa trẻ dễ thương, quay phim lại và đăng tải lên mạng xã hội.

Cả 3 gia đình trên cũng đi theo công thức đó

Bố mẹ của Vlad và Niki bắt đầu quay phim ở bên ngoài ngôi nhà của họ tại Moscow. Sergey Vashketov từng là một giám đốc điều hành cấp trung tại một nhà sản xuất thực phẩm, còn Victoria là cựu vận động viên thể dục dụng cụ. Các video đầu tiên là bằng tiếng Nga, với nội dung Vlad và Niki uống sạch những chai Coca-Cola và đùa giỡn cùng các gói kẹo M&M khổng lồ.

Còn gia đình của Diana bắt đầu sản xuất video bên ngoài ngôi nhà của họ tại Kyiv (Ukraine), với sự xuất hiện của cô bé và anh trai là Roma. 2 bé ngồi chơi những món đồ chơi nổi tiếng như Peppa Pig, Hot Wheels và Play-Doh.

Các kênh YouTube đều bắt đầu sản xuất với những đạo cụ không được đầu tư quá kỹ lưỡng hay quy mô. Họ dàn dựng video ở những vị trí quen thuộc như bàn bếp hay công viên gần nhà, quay phim bằng điện thoại và rất ít chỉnh sửa. Khi có nhiều người xem hơn, các phụ huynh này mới tìm cách sản xuất video chỉn chu hơn, ở những địa điểm xa và đồ chơi “xịn xò” hơn.

Tuy nhiên, các gia đình cũng có chung một nỗi lo đó là không lâu nữa, những ngôi sao nhí sẽ đến tuổi vị thành niên và không còn phù hợp để làm video cho trẻ mẫu giáo.

Nguồn: [Link nguồn]

Cầu thủ ở World Cup kiếm tiền như nước, sở hữu cả biệt thự, siêu xe và trực thăng

Ngoài mức lương khủng, cầu thủ này còn kiếm được rất nhiều tiền nhờ quảng cáo, truyền thông.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Huy Nguyễn (Theo WSJ) ([Tên nguồn])
Kinh tế toàn cảnh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN