Những công ty nào sẽ hốt bạc nhờ cuộc tranh cử dù Trump hay Biden chiến thắng
Nhiều nhà đầu tư dường như đang suy nghĩ về hậu quả của cuộc bầu cử sắp tới do những biến động cực đoan mà chúng ta đã thấy trên thị trường trong thời gian qua. Tuy nhiên, có một số công ty chắc chắn sẽ được hưởng lợi rất lớn bất kể ứng cử viên nào chiến thắng.
Số tiền chi tiêu dành cho quảng cáo phục vụ tranh cử tổng thống năm 2020 đạt mức lớn nhất trong lịch sử (Nguồn: Az Central)
Alphabet và các công ty truyền thông xã hội
Gần đây, Bloomberg đưa tin rằng YouTube đang phải đối mặt với một vấn đề đáng ghen tị trong mùa bầu cử này: Họ không có đủ điều kiện để đáp ứng nhu cầu quá lớn về quảng cáo. YouTube đã không thể đáp ứng 75% yêu cầu quảng cáo ở một số khu vực nhất định, khiến giá quảng cáo chính trị ở các bang chiến trường tăng gấp đôi.
Ngoài ra, các cổ phiếu truyền thông xã hội Facebook (NASDAQ: FB) và Snap (NYSE: SNAP) cũng đã có kết quả tốt trong mùa thu nhập này. Trong khi một số công ty truyền thông xã hội, bao gồm cả Twitter, đã tránh xa các quảng cáo chính trị, thì cơn gió chính trị dường như đã thúc đẩy cả Snap và Facebook với lượng truy cập sử dụng tăng vọt trong bối cảnh cách ly vì COVID-19.
Các hình thức truyền hình
Mặc dù quảng cáo kỹ thuật số có thể đang giành thị phần của truyền hình truyền thống nói chung nhưng phần lớn chi tiêu cho quảng cáo về chính trị ngày nay vẫn được thực hiện trên truyền hình, đặc biệt là các chương trình phát sóng địa phương. Trên thực tế, con số chi tiêu khổng lồ cho quảng cáo về bầu cử - 60% - là dành cho các chương trình phát sóng địa phương.
Khoản chi đó sẽ không chỉ giúp ích cho các mạng truyền hình CBS, NBC và ABC - thuộc sở hữu của ViacomCBS, Comcast (NASDAQ: CMCSA) và Disney - mà còn cả các công ty cung cấp dịch vụ truyền hình cáp lớn như Comcast và Charter Communications (NASDAQ: CHTR) kiếm tiền từ quảng cáo liên kết địa phương.
Trong quý thứ ba được báo cáo gần đây, Comcast đã báo cáo doanh thu quảng cáo cho mảng kinh doanh truyền hình cáp của mình (ex-NBC) tăng 11,8%, hoàn toàn là nhờ quảng cáo chính trị, vì quảng cáo phi chính trị đã giảm 6,8% so với năm trước. Về phần mình, doanh thu quảng cáo của Charter tăng đột biến 16,8% trong quý trước.
Lĩnh vực phát thanh Radio
Cuối cùng, một phần kha khá các quảng cáo chính trị vẫn được chi tiêu trên đài phát thanh và điều đó sẽ mang lại lợi ích cho Sirius XM (NASDAQ: SIRI). Đài phát thanh Sirius gần đây báo cáo kết quả quý 3 “vượt kỳ vọng”, giúp cổ phiếu tăng giá sau khi công bố thu nhập vào ngày 22/10. Điều này một phần được thúc đẩy bởi mức tăng trưởng chi tiêu quảng cáo liên tục và đáng kinh ngạc: 46%, được hỗ trợ một phần không nhỏ bởi các quảng cáo về chính trị.
Một điều khác góp phần giúp ích cho Sirius là đối thủ Spotify không chạy quảng cáo về chính trị trong năm nay, khiến dòng tiền dành cho quảng cáo trên đài phát thành đổ vào Sirius nhiều hơn.
Nguồn: [Link nguồn]
Các nhà đầu tư dường như đang nghe ngóng, chờ đợi kết quả cuộc bầu cử tổng thống tại Mỹ.