Người Việt chọn cắt giảm chi tiêu nhưng vẫn ưu tiên cho nhu cầu sức khỏe

Những giải pháp bảo vệ sức khỏe là ưu tiên của các gia đình Việt bên cạnh việc hình thành lối sống khỏe và lành mạnh.

Xây dựng lối sống khỏe và lành mạnh là chưa đủ

Sức khỏe đang trở thành một trong những sự ưu tiên hàng đầu của các hộ gia đình Việt khi đời sống ngày càng đối mặt với nhiều thách thức. Theo báo cáo từ NielsenIQ (NIQ) về mức độ quan tâm đến các vấn đề của người tiêu dùng châu Á những tháng đầu năm 2024, hầu hết các quốc gia ở khu vực này hiện đang đối mặt với mối lo ngại gia tăng về giá lương thực. Riêng tại Việt Nam, các vấn đề về kinh tế và về sức khỏe chiếm phần lớn sự quan tâm sâu sắc của người tiêu dùng.

Ngày nay, nhằm chủ động củng cố hàng rào sức khỏe được vững chắc, người dân thường kết hợp nhiều phương pháp để nâng cao sức khỏe từ thân - tâm - trí, từ thể chất tới tinh thần và trí tuệ. Các gia đình Việt chú trọng hơn việc chăm chút kỹ lưỡng trong từng bữa ăn, trong từng thói quen sinh hoạt và trong từng hoạt động giữa các thành viên.

Các gia đình cần quan tâm lối sống hàng ngày lẫn những phương án dự phòng sức khỏe

Các gia đình cần quan tâm lối sống hàng ngày lẫn những phương án dự phòng sức khỏe

“Dù là bận đến mấy, gia đình mình luôn dành thời gian cuối tuần cho các con chơi bóng rổ ở nhà văn hóa, vừa để rèn luyện sức khỏe vừa gắn kết chúng với nhau. Nhưng quan trọng hơn, vợ chồng mình phải luôn ưu tiên việc lựa chọn thực phẩm lành mạnh và đặt ra những nguyên tắc sống tích cực cho các con. Trên hết, mình và chồng cũng phải thực hành theo để làm “gương sáng" cho con noi theo.” chị Thu Thảo (quận 9, TP.HCM) chia sẻ.

Tuy nhiên, việc đầu tư trong lối sống không loại trừ hết những nguy cơ tiềm ẩn ảnh hưởng đến sức khỏe, người dân có thể phải đối mặt với chi phí lớn về mặt y tế. Theo báo cáo của Vietnam Report, dự kiến đến năm 2025, tổng chi tiêu cho ngành y tế tại Việt Nam sẽ đạt 23,3 tỷ USD, với mức chi trung bình bình quân đầu người là 244 USD. Điều này phần nào cho thấy sự đầu tư ngày càng lớn của người dân vào việc chăm sóc sức khỏe và các phương án dự phòng cho chi phí y tế.

Song, để tối ưu đời sống sức khỏe của cả gia đình, bên cạnh việc thực hành lối sống khỏe và lành mạnh, mỗi gia đình nên có chiến lược chăm sóc sức khỏe phù hợp cho từng thành viên. Vì xã hội bắt đầu từ các gia đình, gia đình có khỏe mạnh và hạnh phúc thì xã hội mới phát triển tốt hơn.

“Chiến lược” nào giúp bảo vệ sức khỏe chu toàn cho cả gia đình

Bên cạnh việc tuân thủ các quy tắc vàng trong chăm sóc gia đình, một chiến lược tài chính vững vàng không chỉ giúp tạo nền tảng ổn định mà còn mang lại sự an tâm, giúp các gia đình chủ động đối phó với những biến cố bất ngờ trong tương lai.

Theo đó, những gói bảo hiểm đặc biệt đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe được cân nhắc lựa chọn phổ biến hầu hết các hộ gia đình Việt Nam hiện nay. Không chỉ có vai trò hỗ trợ tài chính khi có rủi ro sức khỏe, “chiến lược” này còn giúp khách hàng lên kế hoạch dài hạn, bảo vệ tài sản và tích lũy cho tương lai. Vì hạnh phúc của cả gia đình phụ thuộc rất nhiều vào sức khỏe của từng thành viên trong đó.

Thực tế theo một cuộc khảo sát của Cốc Cốc về xu hướng tiêu dùng hiện đại có 16% người tiêu dùng thường xuyên sử dụng dịch vụ tài chính là bảo hiểm, với hơn 50% người được khảo sát cho biết họ tham gia bảo hiểm với mục tiêu bảo vệ tài sản, sức khỏe và bảo vệ quyền lợi của bản thân lẫn gia đình.

Đáp ứng nhu cầu bảo vệ sức khỏe này, vừa qua, Prudential ra mắt chương trình “Một Giải Pháp Sức Khỏe, Cả Gia Đình An Vui” giúp các khách hàng tăng cường thêm quyền lợi bảo vệ cho bản thân hoặc gia đình.(*)

Người Việt chọn cắt giảm chi tiêu nhưng vẫn ưu tiên cho nhu cầu sức khỏe - 2

Cụ thể, khách hàng khi tham gia sản phẩm Bảo hiểm liên kết chung gồm PRU-Chủ Động Cuộc Sống, PRU-Bảo Vệ Tối Ưu, PRU-Hành Trang Trưởng Thành, PRU-Vững Chắc hoặc sản phẩm Bảo hiểm liên kết đơn vị PRU-Đầu Tư Linh Hoạt, đồng thời đính kèm sản phẩm bảo hiểm bổ trợ bảo vệ sức khỏe PRU-Hành Trang Vui Khỏe, sẽ được tham gia chương trình khuyến mãi với quà tặng là voucher Shopee trị giá 300.000 VNĐ, voucher dùng để mua e-voucher sản phẩm bảo hiểm tai nạn cá nhân PRU-Bảo Vệ 24/7 và bảo hiểm tai nạn cá nhân PRU-Vui Sống, có thể mua cho bản thân hoặc cho người thân để tăng cường bảo vệ.

Thời gian khuyến mãi từ 01/10/2024 đến 31/12/2024 với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 3,6 tỷ đồng với số lượng quà tặng lên đến 12.258 vouchers Shopee trong suốt thời gian diễn ra chương trình.

Với voucher Shopee tặng kèm có thể dùng mua sản phẩm bảo hiểm trực tuyến, khách hàng không chỉ dễ dàng kích hoạt và quản lý mọi lúc, mọi nơi mà còn tăng cường quyền lợi bảo vệ cho cả bản thân hoặc người thân. (*)

Sức khỏe luôn là tài sản vô giá của mỗi con người, cần được đặt lên hàng đầu trước những nhu cầu khác. Dù cuộc sống mang lại nhiều khoảnh khắc hạnh phúc, nhưng nếu thiếu đi nền tảng sức khỏe vững vàng, chúng ta khó có thể trọn vẹn tận hưởng những niềm vui đó. Mỗi thành viên trong gia đình đều cần được tiếp cận gần hơn với những giải pháp bảo vệ toàn diện, mang lại sự an tâm và an toàn cho tương lai. Đây không chỉ là sự đầu tư cho sức khỏe, mà còn là cam kết xây dựng một cuộc sống hạnh phúc và bền vững cho gia đình.

(*) Khách hàng có thể sử dụng ưu đãi từ chương trình khuyến mại này để mua hợp đồng bảo hiểm cho bản thân hoặc người thân trong gia đình để tăng cường bảo vệ. Chi tiết thể lệ chương trình khuyến mãi vui lòng tham khảo tại đây

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN