Ngày mua sắm Độc thân 2019 của Alibaba tiếp tục phá kỷ lục: nửa tỷ người tham dự, doanh số 38 tỷ USD
Trong vòng 24 giờ ngày mua sắm Độc thân 11/11/2019, Alibaba đã phá kỷ lục doanh số của một năm trước đó.
Tổng giá trị hàng hóa giao dịch trong ngày 11/11/2019 của Alibaba đạt 38,4 tỷ USD. Ảnh: Alibaba
Alibaba cho biết tổng số hàng hóa giao dịch trên các nền tảng của hãng đạt 268 tỷ nhân dân tệ hay 38,4 tỷ USD, vượt qua kỷ lục năm 2018 là 30,7 tỷ USD. Thiết bị điện tử và thời trang nằm trong số các mặt hàng bán chạy nhất năm nay.
Hơn nửa tỷ người từ nhiều nước tham dự sự kiện. Ngày mua sắm Độc thân tương tự Black Friday và Cyber Mondy nhưng quy mô lớn hơn nhiều. Để so sánh, năm 2018, doanh số 5 ngày Black Friday chưa đến 25 tỷ USD còn Cyber Monday chưa tới 8 tỷ USD. Theo Alibaba, năm 2019, chỉ mất 68 giây để họ đạt doanh số 1 tỷ USD và nửa tiếng để đạt 10 tỷ USD.
Nhằm kết nối Trung Quốc và người dùng quốc tế, Alibaba duy trì nhiều website như AliExpress (bán hàng Trung Quốc cho người nước ngoài), Tmall (bán hàng thương hiệu nước ngoài cho người Trung Quốc), Taobao (bán hàng Trung Quốc cho người Trung Quốc). Lazada, một công ty con của Alibaba, phụ trách thị trường Đông Nam Á và chứng kiến lượng người giao dịch tăng gấp đôi trong năm 2019.
Alibaba tổ chức đại nhạc hội trước khi ngày hội mua sắm Độc thân diễn ra với sự tham gia của nhiều ngôi sao toàn cầu như Taylor Swift, GEM. Năm nay, tập đoàn tập trung vào tính năng livestream trên nền tảng.
Một nhân vật đáng chú ý không còn xuất hiện tại sự kiện là Jack Ma, nhà sáng lập Alibaba. Ông nghỉ hưu chính thức vào tháng 9/2019. Các năm trước đây, ông không chỉ phát biểu mà còn trình diễn trước mặt nhân viên và khách hàng.
Giám đốc công nghệ Jeff Zhang của Alibaba chia sẻ ngày 11/11 là “máy bay siêu tốc” và biến chiếc máy bay này trở nên hiệu quả hơn là trọng tâm lớn nhất của họ. Alibaba đã nâng cấp mạng lưới hậu cần và tuyên bố đầu tư thêm 3,3 tỷ USD vào Cainiao – bộ phận hậu cần.
Thách thức mà Alibaba đang phải đối mặt chính là hai đối thủ JD.com và Pinduoduo tiếp tục mở rộng, đánh chiếm địa bàn tại các thành phố, thị trấn nhỏ hơn nhờ mạng lưới hậu cần được tổ chức tốt hơn. Cả ba đang trong trận chiến căng thẳng và chi hàng tỷ USD trợ giá để thu hút khách hàng.
Cũng như Alibaba, JD.com và Pinduoduo tổ chức các chiến dịch tương tự ngày mua sắm Độc thân. Sự kiện của JD.com bắt đầu từ ngày 1/11 và vượt mốc doanh số 23,6 tỷ USD tính tới ngày 11/11. Mô hình còn được nhân bản tại Ấn Độ, Singapore và Hàn Quốc.
Kết quả mà Alibaba đạt được trong ngày mua sắm Độc thân 2019 sẽ giúp công ty có thêm tự tin khi bắt đầu bán cổ phiếu tại Hồng Kông cuối tháng này.
Nguồn: [Link nguồn]
Trong thập kỷ qua, Ku Young Bae đã xây dựng công ty thương mại điện tử Qoo10 lớn nhất Singapore, vượt mặt các đối thủ...