Ngân hàng ngày Tết: Khách ôm điện thoại, thở dài nhấp nhổm chờ đến lượt
Nhu cầu giao dịch của khách hàng tăng mạnh trong ngày cuối năm khiến các ngân hàng lớn đều trở nên quá tải. Hầu hết các phòng giao dịch tại Hà Nội đều có cảnh khách xếp hàng ngồi chờ, xem điện thoại giết thời gian trong lúc chờ đến lượt.
Theo ghi nhận của PV Infonet tại một số quầy giao dịch ngân hàng trên địa bàn Hà Nội, ngay từ sáng sớm 31/01 (26 Tết), khách đã đến lấy số thứ tự và ngồi chờ giao dịch.
Nhiều khách hàng cho biết, họ đã phải chờ hơn nửa giờ đồng hồ nhưng vẫn chưa đến lượt và tiếp tục kiên nhẫn ngồi chờ đợi.
Bên ngoài các phòng giao dịch ngân hàng, nhân viên bảo vệ cũng vất vả hơn với lượng xe của khách nhiều hơn mọi ngày. Các cây ATM cũng đã bắt đầu quá tải dù thời điểm này là giờ hành chính.
Ngay khi mở cửa, các bàn giao dịch tại phòng giao dịch của Techcombank Linh Đàm đã kín khách.
Tại ngân hàng kế bên, Vietcombank Linh Đàm cũng đông hơn thường lệ.
Một số khách hàng cho biết, họ đã phải chờ khoảng 30 phút nhưng vẫn chưa biết đến khi nào mới đến lượt.
Bên ngoài PGD Vietcombank Linh Đàm, khách ra vào tấp nập, nhiều người xếp hàng chờ rút tiền từ các cây ATM.
Bên trong một PGD của Agribank ngày 26 Tết.
Lượng khách đông đến mức nhiều người còn không có chỗ ngồi.
Bên trong quầy giao dịch của BIDV trên phố Ngụy Như Kon Tum.
Phòng giao dịch BIDV trên phố Ngụy Như Kon Tum thậm chí không còn một chỗ gửi xe máy
Vietcombank Chi nhánh Thành Công, khách đứng ngồi sốt ruột chờ đến lượt
Bên ngoài TPBank trên phố Hoàng Đạo Thúy.
Tại PGD MBBank trên phố Hoàng Đạo Thúy. Điện thoại là thú vui tiêu khiển giết thời gian trong thời gian chờ đến lượt.
Nhiều người chờ đợi ở cây ATM để rút tiền
Thậm chí, có khách hàng còn sẵn sàng chờ đợi ngay cả khi nhân viên ngân hàng còn đang sửa máy ATM.
Mới đây, NHNN cũng đã có văn bản yêu cầu các ngân hàng tăng cường chất lượng dịch vụ và đảm bảo an ninh, an toàn hoạt động ATM dịp cuối năm. Trong đó, yêu cầu các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ cần chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch cụ thể về hoạt động ATM dịp cuối năm và Tết, bao gồm kế hoạch tiền mặt cho ATM, tiếp quỹ ATM, nhân sự cho ATM, bảo trì, bảo dưỡng ATM…, đảm bảo mạng lưới ATM hoạt động hiệu quả, an toàn và thông suốt.
Thời điểm cận Tết Nguyên đán là mùa mua sắm của đông đảo khách hàng và cũng là thời điểm các hoạt động gian lận, lừa đảo tài chính diễn ra phức tạp. Để bảo vệ thông tin và tài sản cá nhân, một số ngân hàng cũng đã khuyến cáo khách hàng lưu ý các thủ đoạn lừa đảo thường gặp.