MMA SMARTIES Awards: Vinh danh những chiến dịch Marketing dẫn đầu xu hướng

Sự kiện: Hợp tác tài trợ

Qua hơn một thập kỷ hình thành và phát triển tại Việt Nam, Giải thưởng SMARTIES do MMA Global tổ chức đã vinh danh hàng trăm chiến dịch Marketing xuất sắc nhất mỗi năm, có sức tác động trực tiếp và đóng góp quan trọng vào sự phát triển, định hình tương lai ngành tiếp thị.

Đường đua của các chiến dịch Marketing xuất sắc hàng đầu thị trường

Tiếp tục khẳng định vị thế danh giá và uy tín của mình trong cộng đồng tiếp thị toàn cầu. MMA SMARTIES Awards 2024 đã nhận được hàng trăm bài dự thi từ nhiều ngành nghề và lĩnh vực khác nhau, cho các hạng mục mang đầy tính cạnh tranh và sáng tạo. Chỉ tính riêng các đại diện Việt Nam đã có tổng cộng 895 bài dự thi; cụ thể, có 476 bài ở cấp quốc gia (national), 266 ở cấp khu vực (regional - APAC) và 153 bài ở cấp toàn cầu (global).

Đối với giải thưởng cấp quốc gia - SMARTIES Vietnam, MMA Việt Nam đã công bố danh sách 144 bài dự thi xuất sắc đã lọt vào danh sách đề cử, đại diện cho 113 chiến dịch đến từ 39 thương hiệu nổi bật. Các chiến dịch tranh giải được chia thành 25 hạng mục, phản ánh sự đa dạng và sáng tạo trong lĩnh vực tiếp thị hiện đại.

25 hạng mục được chia làm 7 bảng bao quát hầu hết những khía cạnh và lĩnh vực hoạt động của ngành Marketing hiện đại: Purpose Driven Marketing (tạm dịch: “Tiếp thị Định hướng Mục đích”); Marketing Impact (tạm dịch: “Tác động Tiếp thị”), Impact Media (tạm dịch: “Truyền thông Tác động”); Emerging Tech Marketing (tạm dịch: “Tiếp thị Công nghệ Mới nổi”); E-commerce marketing (tạm dịch: “Tiếp thị Thương mại Điện tử”); Creative (tạm dịch: “Sáng tạo”) và AI Marketing (tạm dịch: “Tiếp thị Sử dụng Trí tuệ Nhân tạo”). So với mùa giải 2023, bảng Emerging Tech Marketing bổ sung thêm một hạng mục (Connected TV), trong khi bảng AI Marketing được coi là “khía cạnh” mới hoàn toàn, lần đầu tiên xuất hiện trong giải thưởng tại Việt Nam.

Mỗi hạng mục đều có những tiêu chí chấm giải chi tiết. Ví dụ, với Hạng mục Brand Purpose/Activism (tạm dịch: “Mục đích/Hoạt động Xã hội của Thương hiệu”) thuộc bảng Purpose Driven Marketing, giải thưởng ghi nhận các chiến dịch sử dụng nền tảng thương hiệu để ủng hộ các vấn đề xã hội quan trọng hoặc giải quyết các vấn đề lớn của cộng đồng. Hạng mục này nhấn mạnh vai trò của thương hiệu trong việc đóng góp vào lợi ích chung, bao gồm nhiều sáng kiến từ bảo vệ môi trường đến hoạt động xã hội, chính trị và kinh tế. Tiêu chí đánh giá cho hạng mục này dựa trên tác động xã hội, sự sáng tạo, khả năng thu hút khán giả và tính bền vững. Các chiến dịch xuất sắc tham gia tranh giải ở hạng mục này phải thể hiện được sự đóng góp tích cực vào một vấn đề xã hội, sử dụng chiến lược sáng tạo để vận động, huy động hiệu quả công chúng, và có tiềm năng mang lại lợi ích lâu dài.

Tương tự, ở Hạng mục Brand Experience (tạm dịch: “Trải nghiệm Thương hiệu”) thuộc bảng Marketing Impact, giải thưởng sẽ vinh danh những chiến dịch tạo ra các tương tác thương hiệu hấp dẫn và đáng nhớ, tận dụng các chiến lược và công nghệ đổi mới để xây dựng sự kết nối sâu sắc với người tiêu dùng, cũng như lòng trung thành với thương hiệu. Những chiến dịch này định nghĩa lại cách thức tương tác giữa thương hiệu và khách hàng, thiết lập các tiêu chuẩn mới về cách mà thương hiệu kết nối, truyền cảm hứng và tương tác với khán giả, tạo ra trải nghiệm khách hàng toàn diện. Tiêu chí đánh giá cho hạng mục này dựa trên khả năng tương tác sáng tạo, kết nối có ý nghĩa với khách hàng, tích hợp công nghệ, cung cấp kết quả ấn tượng và duy trì sự quan tâm theo thời gian. Các chiến dịch thành công sẽ thể hiện sự kết hợp độc đáo giữa sáng tạo và công nghệ, xây dựng những trải nghiệm mà người tiêu dùng cảm thấy gần gũi và thúc đẩy sự phát triển đáng kể của thương hiệu.

Có thể nói, giải thưởng SMARTIES đã tạo dựng được uy tín vững chắc khi thu hút hàng loạt các thương hiệu lớn trên thị trường tham gia tranh tài. Danh sách đề cử những chiến dịch Marketing xuất sắc nhất của từng hạng mục năm 2024 “điểm danh” những cái tên hàng đầu như: Suntory PepsiCo, Nestle Việt Nam, Samsung Việt Nam, Google… cùng những agency danh tiếng trong lĩnh vực Marketing như Publicis Việt Nam, Dentsu Việt Nam, Leo Burnett Việt Nam… Quy tụ những thương hiệu hàng đầu và các agency danh tiếng, SMARTIES Vietnam hứa hẹn một mùa giải 2024 ấn tượng, tôn vinh sự sáng tạo và đổi mới trong ngành tiếp thị tại Việt Nam.

Sự hấp dẫn của SMARTIES Vietnam 2024: Hơn 120 C-levels đến từ các thương hiệu toàn cầu tham gia chấm giải

Bên cạnh các ứng cử viên sáng giá cùng nhau tranh tài, SMARTIES Vietnam 2024 còn gây sức hút bởi dàn Screening Council (tạm dịch: “Hội đồng Sàng lọc”) bao gồm hơn 90 thành viên là các C-level đến từ các thương hiệu và tổ chức uy tín như Mindshare, Heineken Việt Nam, VPBank… Họ chính là những người cầm cân nảy mực chọn lọc ra 144 ứng cử viên sáng giá cho vòng tranh tài cuối được chấm bởi Jury (tạm dịch: “Ban Giám Khảo”) gồm 30 C-levels xuất sắc đến từ các tổ chức, thương hiệu toàn cầu như Unilever, Grab, Guardian, MMA Global…

Các Jury đang tiến hành chấm bài

Các Jury đang tiến hành chấm bài

Cách thức chấm giải được quy định rõ ràng và cụ thể. Mỗi bảng chính đều có từ 2-6 tiêu chí cùng tỷ lệ phần trăm điểm tương ứng. Tùy vào mỗi bảng cụ thể, các tiêu chí và các tỷ lệ phần trăm sẽ có sự khác nhau. Dựa vào cách chấm điểm này, các thành viên Jury sẽ phải rất cân nhắc và cẩn trọng để đưa ra những điểm số và nhận xét xác đáng, đảm bảo một mùa giải SMARTIES Vietnam 2024 công bằng, minh bạch và không kém phần gay cấn so với các mùa giải trước.

Chia sẻ về giải thưởng, bà Lê Huỳnh Phương Thục – Giám đốc Điều hành của Guardian Việt Nam, đồng thời là một trong ba Chủ tịch Jury năm nay, cho biết: “Tôi rất hào hứng khi cùng các thành viên của Jury cân nhắc và đánh giá các chiến dịch tham gia năm nay. Chúng tôi đã nhìn thấy sự kết nối mạnh mẽ giữa ý tưởng sáng tạo và các kênh truyền thông tích hợp, cùng với việc tối ưu và tận dụng công nghệ để làm nổi bật các sáng kiến Marketing, khiến cho các ý tưởng này trở nên mạnh mẽ và ấn tượng hơn bao giờ hết. Tôi thực sự ấn tượng với các Marketer trẻ hiện đại – các bạn hoàn toàn có khả năng thay đổi ngành Marketing Việt Nam trong tương lai”.

Ông Rohit Dadwal - Giám đốc điều hành của MMA Global khu vực APAC và Trưởng ban toàn cầu SMARTIES Worldwide và Bà Lê Huỳnh Phương Thục – Giám đốc Điều hành của Guardian Việt Nam

Ông Rohit Dadwal - Giám đốc điều hành của MMA Global khu vực APAC và Trưởng ban toàn cầu SMARTIES Worldwide và Bà Lê Huỳnh Phương Thục – Giám đốc Điều hành của Guardian Việt Nam

Là giải thưởng tiếp thị đầu tiên trên thế giới ghi nhận sự đổi mới trong các chương trình địa phương, khu vực và toàn cầu, MMA SMARTIES Awards vinh danh những ý tưởng xuất sắc và tạo ra tác động đáng kể cho các thương hiệu, agency và nhà cung cấp giải pháp. Các chiến dịch tham gia MMA SMARTIES Awards không chỉ được công nhận ở cấp địa phương, khu vực và toàn cầu mà còn giúp cải thiện thứ hạng của thương hiệu trên Chỉ số SMARTIES MMA. Đây là một trong những thành tựu cao nhất, tạo ra sự cộng hưởng mạnh mẽ trong ngành tiếp thị.

Câu chuyện về các chiến dịch và thương hiệu xuất sắc từ Giải thưởng SMARTIES Awards Vietnam 2024 sẽ được chia sẻ trong sự kiện MMA Impact - “ngày hội lớn” thường niên của cộng đồng Marketer nhằm cung cấp kiến thức và thảo luận về những chủ đề nóng bỏng nhất thị trường Marketing hiện nay. Tổ chức tại TP.HCM vào ngày 25/10 sắp tới, sự kiện dự kiến thu hút hơn 1.000 nhân sự C-level từ toàn bộ hệ sinh thái Marketing, cùng sự góp mặt của những chuyên gia đầu ngành Marketing Việt Nam và quốc tế.

Thông tin về giải thưởng SMARTIES Awards Vietnam 2024:

 https://www.mmaglobal.com/smarties/awards/programs/vietnam

Xem thêm về MMA Impact 2024: mmaglobal.com/impactvietnam2024

Với hơn 800 công ty thành viên trên toàn cầu và 15 văn phòng khu vực, MMA Global là Hiệp hội thương mại tiếp thị duy nhất quy tụ toàn bộ hệ sinh thái gồm các nhà tiếp thị, công ty công nghệ tiếp thị (Martech) và công ty truyền thông, cùng hợp tác để kiến tạo tương lai của ngành tiếp thị, đồng thời không ngừng thúc đẩy tăng trưởng hiện tại. Dưới sự lãnh đạo của các Giám đốc Marketing (CMO), MMA giúp các nhà tiếp thị dẫn dắt sự thay đổi cần thiết trong tiếp thị – theo những cách cho phép những đột phá trong tương lai, đồng thời tối ưu hóa các hoạt động hiện tại. MMA cam kết khoa học và chất vấn, tin rằng việc tạo ra tác động tiếp thị bắt nguồn từ việc thách thức hiện trạng một cách xây dựng, khuyến khích các nhà lãnh đạo doanh nghiệp mạnh dạn áp dụng các phương pháp thực hành tốt nhất đã được chứng minh, dựa trên kinh nghiệm đồng nghiệp và khoa học, mà không thỏa hiệp. MMA đầu tư hàng triệu đô la vào nghiên cứu nghiêm ngặt để cung cấp cho các nhà tiếp thị những sự thật không thể bác bỏ và các công cụ hành động. Bằng cách khai sáng, trao quyền và hỗ trợ các nhà tiếp thị, MMA định hình thành công trong tương lai, đồng thời thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
([Tên nguồn]) .
Hợp tác tài trợ Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN