Midea Building Technologies thành lập cơ sở sản xuất và nghiên cứu R&D mới tại khu vực châu Âu

Sự kiện: Midea

Để đẩy nhanh quá trình toàn cầu hóa, Midea đã nắm bắt cơ hội trong việc áp dụng giải pháp trung hòa carbon và mở rộng thị trường HVAC châu Âu. Đây được xem là nền tảng cốt lõi của cơ sở sản xuất và nghiên cứu R&D mới của Midea Building Technologies đã chính thức được đặt tại Feltre, Đông Bắc Ý.

Midea Building Technologies thành lập cơ sở sản xuất và nghiên cứu R&D mới tại khu vực châu Âu - 1

Cơ sở sản xuất và nghiên cứu R&D (nghiên cứu và phát triển) mới được xây dựng nằm trong nhà máy của Clivet (Thương hiệu điều hoà không khí thương mại cao cấp nhất của MBT) ở Feltre, Ý.

Năm 2016 Midea đã mua lại 80% cổ phần của Clivet với mục đích phát triển thị trường HVAC châu Âu. Theo Henry Cheng, "Clivet là một phần quan trọng trên bản đồ quốc tế của ngành kinh doanh MBT. Midea luôn đề cao khái niệm địa phương hoá cho định hướng phát triển kinh doanh của mình, Midea cam kết xây dựng Clivet thành một trung tâm R&D của châu Âu và là một thương hiệu chính trong thị trường. Ngành điều hòa trung tâm của Châu Âu trong những năm gần đây, thông qua việc nội địa hóa sản xuất, nghiên cứu, tiếp thị và tăng cường đầu tư vào nhân tài và công nghệ cho Clivet."

Clivet là một công ty HVAC hàng đầu ra đời ở Ý, Clivet có các sản phẩm chính bao gồm máy làm lạnh, máy bơm nhiệt, hệ thống lọc và xử lý không khí. Nhà máy sản xuất và hoạt động của công ty tại Feltre đã đạt được 50.000 mét vuông với quy mô hơn 700 nhân viên. Đồng thời, Clivet có 35 văn phòng, 260 kênh bán lẻ và 160 cửa hàng dịch vụ tại Ý; các văn phòng chi nhánh được đặt tại Vương quốc Anh, Đức, Đông Nam Âu, UAE và Ấn Độ.

Cơ sở sản xuất mới sẽ được xây dựng theo ba giai đoạn bao gồm dây chuyền sản xuất chế tạo, hỗ trợ và trung tâm R&D của Heatpump (khả năng cách nhiệt của công nghệ phủ Heatpump). Sau khi hoàn thành việc xây dựng này, thời gian sản xuất và giao hàng tại châu Âu sẽ rút ngắn, các sản phẩm Heatpump được đặt hàng tại châu Âu sẽ nâng cao hơn nữa đối với các giải pháp tùy chỉnh toàn bộ Heatpump tại châu Âu để giải quyết vấn đề an ninh chuỗi cung ứng toàn cầu của Heatpump. Đồng thời, nó sẽ nâng cao toàn diện tầm ảnh hưởng và khả năng cạnh tranh của Midea tại thị trường châu Âu.

Midea Building Technologies thành lập cơ sở sản xuất và nghiên cứu R&D mới tại khu vực châu Âu - 2

Trong bối cảnh áp dụng giải pháp trung hòa carbon, Heatpump - với tư cách là một thiết bị sử dụng năng lượng tái tạo, được xem là cách hiệu quả nhất để tạo ra nhiệt từ điện. So với nồi hơi đốt than, Heatpump có thể giảm 60-80% lượng khí thải carbon. Tính năng tiết kiệm năng lượng và giảm carbon vượt trội, sẽ trở thành giải pháp kỹ thuật tối ưu thay thế nguồn năng lượng hóa thạch trong sản xuất nhiệt ở nhiệt độ thấp. Trong bối cảnh giá hóa thạch tăng cao và việc thực hiện chương trình "RepowerEU", Châu Âu đã dần dần thay thế hệ thống sưởi nhiên liệu hóa thạch truyền thống bằng hệ thống sưởi Heatpump. Cinda Securities ước tính rằng nhu cầu thị trường đối với Heatpump nội địa ở châu Âu sẽ đạt 37,73 triệu chiếc trong tương lai.

Cùng với nhu cầu đổi mới, Heatpump thương mại và công nghiệp, dự kiến ​​nhu cầu thị trường dài hạn đối với Heatpump ở châu Âu sẽ vượt quá 40 triệu chiếc với hơn 400 tỷ euro. Thị trường Heatpump Châu Âu dự kiến ​​sẽ tăng trưởng gấp 6 lần và với tốc độ CAGR khoảng 10% trong vòng 5 năm tới.

Midea Building Technologies thành lập cơ sở sản xuất và nghiên cứu R&D mới tại khu vực châu Âu - 3

Midea Building Technologies thành lập cơ sở sản xuất và nghiên cứu R&D mới tại khu vực châu Âu - 4

Hoạt động kinh doanh của tập đoàn Midea Group ở nước ngoài chiếm hơn 40% với doanh thu hàng năm hơn 300 tỷ nhân dân tệ. Sản phẩm Heatpump cũng đang là sản phẩm tăng trưởng quan trọng của Midea Group. Theo dữ liệu của ngành VRF, giá trị xuất khẩu tổng thể của Heatpump của Midea đã tăng 200% trong bảy tháng đầu năm 2022. Quy mô xuất khẩu được xếp vào hàng đầu trong ngành Heatpump của Trung Quốc.

Ngoài ra, MBT cũng đã phát triển M thermal (Tách nhiệt), máy nước nóng Heatpump, Heatpump hồ bơi, Heatpump thương mại và các chuỗi sản phẩm khác cho thị trường nước ngoài. Bên cạnh Clivet, hiện thực hóa mô hình phát triển bao gồm bốn phần cho Heatpump và mang đến các giải pháp tích hợp hiệu quả và tiết kiệm năng lượng hơn cho người dùng toàn cầu.

Trong giai đoạn tiếp theo, với sự tiến bộ vững chắc trong chiến lược toàn cầu hóa, Midea đã và đang đẩy nhanh tốc độ quốc tế hóa ngày càng mạnh mẽ hơn. Cho đến nay, hoạt động kinh doanh toàn cầu của công ty đã bao phủ hơn 200 quốc gia và khu vực với khoảng 30.000 nhân viên nước ngoài. Hệ thống chuỗi cung ứng toàn cầu của Midea được xây dựng theo ý tưởng "cung cấp các sản phẩm toàn cầu chủ yếu từ các cơ sở Trung Quốc và thị trường địa phương từ các cơ sở nước ngoài", thông qua việc thiết lập mạng lưới sản xuất ở các khu vực khác nhau để hỗ trợ công cuộc kinh doanh toàn cầu.

Hiện tại, Midea có 18 cơ sở sản xuất tại 9 quốc gia bao gồm Việt Nam, Belarus, Ai Cập, Ấn Độ, Brazil, Argentina, Thái Lan, Ý và Nhật Bản với khả năng lắp đặt và nhiều trung tâm hậu cần độc lập tại hơn 20 quốc gia.

Thông tin liên hệ: https://www.midea.com/vn

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
([Tên nguồn]) .
Midea Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN