Kiểm tra tiệm vàng lớn nhất An Giang livestream bán hàng trên mạng xã hội
Theo nguồn tin của PV Báo CAND, ngày 2/4, Tổ chuyên trách về thương mại điện tử - Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) phối hợp với Đội QLTT số 3 - Cục QLTT tỉnh An Giang đã tiến hành kiểm tra Tiệm vàng Kim Hương Dinh (tại số 39 Nguyễn Huệ, phường Mỹ Long, TP Long Xuyên, An Giang).
Theo đó, sau khi tiến hành lập vi bằng trên tài khoản Facebook có dấu hiệu livestream bán hàng hóa vi phạm, Tổ chuyên trách về thương mại điện tử, Tổng cục QLTT nhanh chóng xác định địa điểm kinh doanh thuộc sở hữu của Công ty TNHH Kim Hương Dinh. Công tác kiểm tra được tiến hành sau hơn 2 tháng thẩm tra xác minh.
Cơ sở Tiệm vàng Kim Hương Dinh.
Hoạt động kinh doanh của tiệm vàng vẫn diễn ra bình thường trước khi đoàn kiểm tra có mặt. Việc kiểm tra được thực hiện sau thời gian dài lực lượng QLTT theo dõi, lập vi bằng đối với tài khoản Facebook gắn tick xanh “Tiệm vàng Kim Hương Dinh” với 956.000 lượt thích, 1,3 triệu người theo dõi, thường xuyên livestream bán các sản phẩm là trang sức kim loại vàng, kim loại trắng, bạch kim….
Tại thời điểm kiểm tra, ghi nhận thực tế cho thấy tiệm có hơn 10 nhân viên bán hàng; số lượng lên tới hàng chục nghìn sản phẩm vàng, vàng trắng đang được bày bán. Tại mỗi khay sản phẩm đều có bày xen kẽ các sản phẩm vàng trang sức có dấu hiệu giả các thương hiệu nổi tiếng như: Chanel, Cartier, LV, Bulgari… dưới dạng khuyên tai, vòng tay, nhẫn, dây chuyền…
Tiệm vàng thuộc sở hữu của Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Kim Hương Dinh, do bà Huỳnh Thị Thanh Tuyền (SN 1985) là Giám đốc.
Lực lượng QLTT kiểm tra Tiệm vàng Kim Hương Dinh.
Làm việc với lực lượng chức năng, bà Tuyền xuất trình cho đoàn kiểm tra Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp Công ty TNHH Hai thành viên do Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh An Giang cấp lần đầu năm 2016 với vốn điều lệ 200 tỷ đồng.
Bước đầu làm việc, đại diện Công ty TNHH Kim Hương Dinh thừa nhận việc sử dụng Facebook “Tiệm vàng Kim Hương Dinh” để livestream bán các sản phẩm là trang sức kim loại vàng, kim loại bạc. Hiện Tổ chuyên trách về thương mại điện tử, Tổng cục QLTT đang tiếp tục làm việc, đối chiếu các hoá đơn, chứng từ liên quan đến hàng hoá mà cơ sở cung cấp để xác định nguồn gốc hợp pháp của sản phẩm.
Đây là vụ việc đầu tiên kiểm tra trang sức kim loại vàng trên thương mại điện tử (TMĐT), theo Đề án chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trên TMĐT đến năm 2025. Theo đề án, lực lượng QLTT đã đẩy mạnh công tác theo dõi, giám sát việc kinh doanh của các tài khoản trên các nền tảng TMĐT, đặc biệt trên nền tảng Facebook, TikTok.
Nguồn: [Link nguồn]
Ngày 9/5, Ủy ban Cạnh tranh quốc gia - Bộ Công Thương cho biết sẽ thanh tra 4 doanh nghiệp đa cấp và kiểm tra chuyên ngành đối với 2 doanh nghiệp kinh...