Khởi nghiệp chỉ với 100 triệu, cặp vợ chồng gây dựng doanh nghiệp thu 100 tỷ mỗi năm
12 năm trước, Jamie và chồng là Brian đang cố gắng kiếm tiền để nuôi hai đứa trẻ mới biết đi. Mặc dù đã có công việc ổn định đủ để nuôi sống gia đình, Jamie vẫn muốn bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình.
Jamie nghĩ ra các ý tưởng kinh doanh mỗi ngày. Nhưng vào một buổi chiều, khi vừa đăng ký cho con trai tham gia các lớp học âm nhạc không hề rẻ, cặp vợ chồng đã tìm ra ý tưởng từ những đứa trẻ của mình.
“Điều gì sẽ xảy ra nếu có một trang web giao dịch tập trung đặc biệt vào những gì phụ huynh muốn và cần?”, Jamie nói với Brian. Thay vì đảo mắt bỏ qua câu chuyện, Brian đã trả lời: “Anh thích nó!”
Phản ứng đơn giản đó đã thay đổi cuộc sống của chúng tôi. Hai vợ chồng đã đầu tư 5.000 USD (hơn 100 triệu VND) vào việc xây dựng CertifiKID và trong tám tháng đầu năm 2010, họ đã chốt hơn 130 giao dịch với các doanh nghiệp địa phương và nâng số người đăng ký lên 13.000. Đến tháng 10 năm 2011, họ đã đạt doanh thu 1 triệu USD. Giờ đây, cặp vợ chồng mang lại doanh thu trung bình 5 triệu USD (hơn 120 tỷ VND) mỗi năm và đang trên đà tạo ra 6 triệu USD vào cuối năm 2022.
Dưới đây là những bài học kinh doanh quý giá nhất mà cặp vợ chồng học được trong suốt chặng đường này:
1. Đặt tên doanh nghiệp của bạn ngắn gọn, dễ nhớ và dễ đánh vần.
Khi nghĩ ra một cái tên, bạn thực sự cần xem xét các yếu tố như cách mọi người sẽ phản ứng với nó và liệu nó có còn ý nghĩa khi doanh nghiệp của bạn phát triển và thay đổi hay không.
2. Giữ chi phí tuyển dụng càng thấp càng tốt.
Jamie chỉ sử dụng những gì họ có thể đủ khả năng đầu tư, đó là 5.000 USD. Cô ấy duy trì một đội ngũ nhân viên tinh gọn, với sự kết hợp của các nhân viên toàn thời gian và các nhà thầu độc lập. Điều quan trọng là phải hiểu mọi khía cạnh kinh doanh của bản thân, từ mạng xã hội đến dịch vụ khách hàng, trước khi cô ấy đưa ra bất kỳ quyết định tốn kém nào.
3. Tập trung vào cộng đồng địa phương của bạn trước tiên.
Jamie đã phát triển một cách tự nhiên thông qua truyền miệng, mạng xã hội và thậm chí cả việc đổi hàng không thường xuyên. Trong hai năm đầu kinh doanh, cô ấy chỉ tập trung vào cơ sở tại nhà ở khu vực Washington D.C. và Baltimore.
Cô ấy đã nhờ gia đình và bạn bè truyền bá thông tin này. Cô cũng đã cố gắng hết sức để kết nối với mọi hiệp hội phụ huynh, giáo viên địa phương, chủ doanh nghiệp và cơ quan truyền thông. Khi đã chứng minh được công ty của mình, họ từ từ mở rộng sang các thành phố khác, bao gồm Chicago, Atlanta, New York, Los Angeles, San Francisco và Philadelphia.
4. Dịch vụ khách hàng tuyệt vời sẽ giúp bạn tiến xa.
Cặp vợ chồng đã có dịch vụ khách hàng và thành viên chưa từng có. Jamie sẽ trả lời các cuộc gọi của khách hàng lúc 11 giờ đêm, vào ngày thứ Bảy, và mọi người đã bị sốc khi nghe thấy Giám đốc điều hành trả lời tư vấn ở đầu dây bên kia.
Jamie sẽ phát hành tiền hoàn lại như kẹo và bù lỗ cho phí giao dịch. Cách tiếp cận này đã tạo ra lòng trung thành với người đăng ký, truyền cảm hứng cho họ thực hiện nhiều lần mua hàng và quảng bá rộng rãi về doanh nghiệp.
Hãy hy sinh trước một chút thời gian và tiền bạc, và bạn sẽ có được lòng trung thành của khách hàng về lâu dài.
Nguồn: [Link nguồn]
Daniella Pierson thành lập công ty chuyên đưa tin tập trung vào mục tiêu là phụ nữ The Newsette khi cô mới 19 tuổi. Cô hiện là một trong những phụ nữ da màu giàu có nhất ở Hoa Kỳ...