Khi doanh nghiệp và người lao động đồng hành vượt qua mùa dịch
Không cắt giảm nhân sự, không giảm lương nhân viên, chỉ có hỗ trợ, động viên, cảm ơn và cùng nhau sát cánh. Đó là cách AEON Việt Nam đã, đang, và sẽ cùng “người AEON” vượt qua khó khăn mùa dịch nói riêng và mọi khó khăn khác, tiếp tục nỗ lực vì sứ mệnh “Tất cả vì khách hàng”.
Bảo vệ sức khỏe, ổn định việc làm cho hàng ngàn nhân viên trong mùa dịch
Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19 kéo dài, tại Việt Nam thời gian qua không ít doanh nghiệp tìm mọi cách để cắt giảm chi phí, như giảm tiền lương, cho nhân viên làm theo ca, nghỉ việc… Theo ghi nhận của Tổng cục Thống kê, trong 05 tháng đầu năm 2020, tại Việt Nam đã có đến gần 5 triệu lao động bị mất việc, giảm giờ làm, giảm thu nhập do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Mặc dù không tránh khỏi những tác động tiêu cực từ tình hình chung, song AEON Việt Nam đã tìm mọi cách để không cắt giảm nhân sự, không giảm lương của nhân viên. Bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ - Giám đốc Quản trị Chiến lược Nguồn nhân lực doanh nghiệp này cho biết, bên cạnh các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh đảm bảo an toàn cho nhân viên, ban lãnh đạo còn hỗ trợ kịp thời về vật chất, động viên tinh thần đến từng nhân viên đảm bảo phục vụ tốt nhất cho khách hàng trong giai đoạn căng thẳng của dịch bệnh.
Nhân viên AEON Việt Nam luôn được hỗ trợ và đảm bảo về sức khỏe cũng như công việc trong suốt mùa dịch Covid-19
Anh Khanh Nguyễn, nhân viên Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON - Bình Tân, một trong hơn 3,200 “người AEON” xúc động chia sẻ: “Ở thời điểm tưởng như giữ được công việc đã là một điều may mắn, có công việc để làm đã là hạnh phúc lắm rồi, ấy thế mà anh em chúng tôi còn được nhận những lời động viên khích lệ, những khoản hỗ trợ kịp thời và cả những lời cảm ơn từ phía công ty nữa. Đây thực sự là động lực rất lớn để chúng tôi luôn tiếp tục nỗ lực và sẵn sàng cống hiến cho sự phát triển của công ty”.
Dịch Covid-19 qua đi, AEON Việt Nam dành tặng toàn thể nhân viên khối vận hành siêu thị một khoản phụ cấp thay lời tri ân
Thực tế, suốt trong thời gian diễn ra dịch bệnh Covid- 19, AEON Việt Nam đã đảm bảo việc làm cho hơn 3,200 nhân viên trên toàn quốc. Riêng với khối vận hành siêu thị, các nhân viên còn được nhận một khoản phụ cấp thay lời tri ân từ công ty để họ yên tâm làm việc, đồng hành cùng nhau vượt qua thời điểm khó khăn.
Chị Thùy Dung, người đã trải qua nhiều môi trường làm việc, nhưng đến nay đã gắn bó với “gia đình AEON Việt Nam” gần 7 năm, chân thành chia sẻ:
“Thời Covid, các công ty khác cắt giảm rầm rầm, riêng AEON Việt Nam, nhân viên đi làm nhận được quà tri ân vì tinh thần phục vụ khách hàng trong mùa dịch. Chưa ở đâu tôi cảm thấy nhân viên được chăm lo như người nhà như ở AEON Việt Nam”, chị Dung tự hào chia sẻ.
Sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời bằng cả vật chất lẫn tinh thần từ ban lãnh đạo công ty đã giúp mỗi “người AEON” được an tâm làm việc, phục vụ nhu cầu của khách hàng và xã hội. Nhờ đó, “đại gia đình AEON Việt Nam” mới có thể vững vàng về “quân số” và đảm bảo hiệu suất công việc kể từ khi dịch Covid-19 ập đến cho đến khi chuỗi ngày căng thẳng nhất qua đi.
“Người AEON” – nhân tố quan trọng cho thành công và phát triển của AEON Việt Nam
Xây dựng môi trường làm việc an toàn, đảm bảo sự ổn định để nhân viên có thể tập trung phục vụ khách hàng và cống hiến cho cộng đồng là một trong những giá trị AEON Việt Nam cam kết mang đến cho mỗi nhân viên. Với chính sách công bằng và minh bạch, tại AEON Việt Nam, tất cả nhân viên đều được chia sẻ các thông tin về hoạt động kinh doanh và chiến lược phát triển công ty, bởi họ chính là những người đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển đó. Sự minh bạch trong môi trường làm việc giúp mỗi nhân viên đều thấu hiểu và luôn nỗ lực hết sức vì sự lớn mạnh chung của AEON Việt Nam.
AEON Việt Nam cam kết mang đến cho nhân viên 03 cơ hội: Thăng tiến, Phát triển và Cống hiến
Ngoài ra, mỗi “người AEON” còn có nhiều cơ hội thăng tiến, phát triển bản thân thông qua các chương trình đào tạo, trải nghiệm văn hóa và những giá trị riêng chỉ có tại AEON Việt Nam. Các khóa đào tạo trong nước và quốc tế, các cuộc thi tay nghề, các chương trình khuyến khích nhân viên sáng tạo, cải tiến,… được AEON Việt Nam tổ chức đều đặn chính là tiền đề để “người AEON” ngày một tự tin vào bản thân và đồng hành cùng sự phát triển mạnh mẽ của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp thường xuyên tổ chức các hoạt động đào tạo về chuyên môn và kĩ năng cho nhân viên.
“Tại bất kỳ thời điểm nào, người AEON luôn là tài sản quý giá nhất và không thể thay thế của công ty. Những nỗ lực, đóng góp của mỗi người đều là một phần tạo nên thành công của AEON Việt Nam hiện tại và chúng tôi cảm kích, biết ơn họ vì điều đó. Đó cũng chính là lý do chúng tôi luôn ưu tiên hỗ trợ nhân viên cả về vật chất lẫn tinh thần, sẵn sàng cùng họ vượt qua bất kỳ trở ngại nào”, bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ khẳng định.
Với môi trường làm việc lý tưởng đó, dễ hiểu vì sao AEON Việt Nam nằm trong danh sách “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2019.
Nguồn: [Link nguồn]