Hoạt động kinh doanh của To B tiếp tục phát triển và tìm kiếm những đột phá toàn cầu
Trong ba quý đầu năm, các hoạt động kinh doanh khác nhau của Tập đoàn Midea đã phát triển ổn định và tiếp tục tăng trưởng. Báo cáo tài chính cho thấy từ tháng 1 đến tháng 9, lợi nhuận ròng của Midea thuộc về công ty mẹ tăng 9,73% so với cùng kỳ năm ngoái, dòng tiền ròng từ hoạt động kinh doanh của công ty tăng 51,96% so với cùng kỳ lên 44,8 tỷ nhân dân tệ, chủ yếu đến từ việc bán hàng và cung cấp dịch vụ do lượng tiền mặt tăng lên.
Tính đến cuối quý 3, số dư tài sản tài chính giao dịch của Tập đoàn Midea tăng đáng kể 233,71% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu do tiền gửi cơ cấu tăng; quỹ tiền tệ của công ty là 68,1 tỷ nhân dân tệ, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước tính đến đầu năm nay và lượng tiền mặt dự trữ rất dồi dào.
Từ tháng 1 đến tháng 9, hoạt động kinh doanh To B của Midea tiếp tục xu hướng tăng trưởng cao. Công nghệ công nghiệp và năng lượng mới của công ty đạt doanh thu 21,3 tỷ nhân dân tệ, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái, đây là phân khúc phát triển nhanh nhất của hoạt động kinh doanh To B; công nghệ xây dựng thông minh của công ty đạt doanh thu 21,2 tỷ nhân dân tệ, tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái, lĩnh vực kinh doanh robot và tự động hóa đứng thứ ba. Doanh thu hàng quý là 22,9 tỷ nhân dân tệ, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Ba phân khúc To B đều đạt mức tăng trưởng hai con số hàng năm và tỷ trọng doanh thu của hoạt động kinh doanh B-end cũng tăng đều đặn, dần trở thành “động cơ thứ hai” hỗ trợ hoạt động của Midea tiếp tục tăng trưởng.
Nhìn chung, trong 3 quý đầu năm, hoạt động kinh doanh ở nước ngoài của Tập đoàn Midea đã đạt được thành công đột phá cả về “số lượng” và “chất lượng”. Trong ba quý đầu năm, doanh thu bán hàng ở nước ngoài của công ty tăng 4,7% so với cùng kỳ năm ngoái và tỷ suất lợi nhuận gộp của hoạt động kinh doanh ở nước ngoài tăng 3,8 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái.
Tập đoàn Midea đang tăng tốc thâm nhập thị trường quốc tế, đã chính thức nộp đơn đăng ký niêm yết lên Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông, có kế hoạch gây quỹ cho nghiên cứu công nghệ cơ bản dài hạn, mở rộng quy mô của đội ngũ R&D toàn cầu và phát triển thông minh hơn, sản phẩm nhà thông minh cao cấp hơn, xanh hơn và thân thiện với môi trường hơn; Tiếp tục xây dựng hệ thống sản xuất thông minh và nâng cấp quản lý chuỗi cung ứng; tăng doanh số bán hàng ra nước ngoài của các thương hiệu riêng, mở rộng và nâng cấp mạng lưới bán hàng toàn cầu, v.v.
Dựa trên khối lượng bán hàng và doanh thu vào năm 2022, Tập đoàn Midea đã là công ty thiết bị gia dụng lớn nhất thế giới. Không khó để nhận ra, “đột phá toàn cầu” mà Tập đoàn Midea đang tăng tốc không chỉ là đột phá toàn cầu trong lĩnh vực kinh doanh nhà thông minh mà mảng B-end cũng là kênh tăng trưởng mới để Midea mở cửa thị trường quốc tế.
Như ứng dụng niêm yết chứng khoán Hồng Kông đã chỉ ra, định vị của "một công ty công nghệ hàng đầu thế giới về kinh doanh nhà thông minh và các giải pháp thương mại và công nghiệp", năng lực R&D hàng đầu thế giới, hoạt động xuất sắc và số hóa toàn bộ chuỗi giá trị, toàn cầu hóa toàn diện và sâu sắc và Sự phát triển liên tục của hoạt động kinh doanh bên B sẽ cho phép Midea tận dụng tối đa các cơ hội trong tương lai và đạt được sự phát triển nhanh chóng. Nhìn chung, Midea đang tiến lên vững chắc theo trục chiến lược "công nghệ dẫn đầu, tiếp cận trực tiếp với người dùng, được thúc đẩy bởi trí tuệ kỹ thuật số và những đột phá toàn cầu".
Nguồn: [Link nguồn]