Giữa tâm bão chiến tranh Mỹ - Trung, Xiaomi chuẩn bị vượt mặt ông lớn Apple
Số lượng lô hàng điện thoại thông minh trên toàn thế giới của Aplple đã sụt giảm mạnh, tạo cơ hội cho hãng điện thoại Trung Quốc chuẩn bị vượt mặt.
Giá cổ phiếu của Apple đã tăng mạnh vào ngày 31/7 khi tăng trưởng doanh thu trung bình nửa đầu 2019 đạt mức 1%, nhưng việc tăng trưởng này lại không đến từ mảng điện thoại thông minh của hãng. Số lượng lô hàng điện thoại thông minh trên toàn thế giới của hãng đã sụt giảm 2,3% so với cùng kỳ 2019.
Xiaomi được dự báo sẽ vượt mặt Apple về số lượng hàng bán ra (Nguồn: MSPoweruser)
Apple đã xuất xưởng 33,8 triệu iPhone trong quý 2/2019, giảm đáng kể so với số lượng là 41,3 triệu chiếc vào quý 2 năm ngoái. Tính đến đầu tháng 8/2019, Xiaomi hiện chỉ kém Apple 1,5 triệu sản phẩm bán ra, do đó nhiều chuyên gia dự đoán Apple sẽ sớm tụt khỏi hạng 3 xuống hạng 4 để thay thế bằng Xiaomi.
Công ty Trung Quốc Xiaomi cũng đã gặp phải tình trạng sụt giảm doanh số trong năm 2019 với tổng số 32,3 triệu sản phẩm được bán ra, so với 32,4 triệu sản phẩm của năm ngoái. Sự sụt giảm này của Xiaomi tại Trung Quốc một phần là do sự cạnh tranh gia tăng từ Huawei.
Tuy nhiên, Xiaomi gặt hái được nhiều thành công lớn ở thị trường Ấn Độ trong thời gian vừa qua do tập trung vào kinh doanh cả ngoại tuyến và trực tuyến. Xiaomi đăt mục tiêu có 10.000 cửa hàng bán lẻ vào cuối năm 2019, cũng như mở rộng mạng ngoại tuyến.
Samsung duy trì vị trí dẫn đầu trên thị trường trong quý 2/2019 với mức tăng trưởng hàng năm đạt 5,5%, tương đương tổng số 75,5 triệu điện thoại thông minh được xuất xưởng. Mặc dù công ty này hiện cũng gặp nhiều khó khăn để bán được những sản phẩm cao cấp như dòng S hay Note, nhưng các thiết bị dòng A có giá rẻ hơn vẫn đang bán rất chạy.
Số lượng hàng bán ra của Huawei cũng giảm 0,6% so với quý 1 năm 2019 nhưng vẫn là một con số khá ấn tượng trong bối cảnh căng thẳng thương mại với Mỹ. Khối lượng lô hàng của hãng này tại Trung Quốc đạt mức cao nhất mọi thời đại, chiếm tới 62% trong tổng số 36,4 triệu điện thoại đã bán ra trong quý 2.
Oppo đang hoạt động rất tốt ở cả thị trường Trung Quốc và Ấn Độ, chiếm ba phần tư lượng hàng được bán ra. Mẫu điện thoại tầm trung A9 và K3 đã đóng góp khá nhiều vào doanh thu của Oppo trong nửa đầu năm 2019.
Cuộc chiến thương mại ngày càng leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc đang khiến thị trường toàn cầu chao đảo. Theo đó, Apple...