Giá xăng thấp kỷ lục, cước không giảm, thu nhập của lái xe taxi ra sao?

Nhu cầu đi lại bằng taxi của người dân đang dần phục hồi sau ảnh hưởng của dịch Covid-19. Điều này đã giúp thu nhập của các tài xế taxi cải thiện được khoảng 50% so với trước đây.

Anh Tưởng – một tài xế taxi với 10 năm kinh nghiệm tại Hà Đông - cho biết sau ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhu cầu đi lại của người dân đang trên đà hồi phục. Tuy nhiên, số lái xe taxi truyền thống và công nghệ tại Hà Nội rất nhiều, do đó sự cạnh tranh trong giai đoạn hiện nay cũng rất khốc liệt.

Ngoài việc phải cạnh tranh với cánh lái xe công nghệ, anh Tưởng cũng cho biết việc không có khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch nước ngoài thời gian này cũng ảnh hưởng rất nhiều tới thu nhập của các lái xe taxi.

Anh Tưởng cho biết thu nhập của các tài xế taxi truyền thống đang dần được cải thiện sau ảnh hưởng của dịch Covid-19

Anh Tưởng cho biết thu nhập của các tài xế taxi truyền thống đang dần được cải thiện sau ảnh hưởng của dịch Covid-19

Trong quãng thời gian chục năm lái xe, anh Tưởng đã xây dựng được mối quen với nhiều khách sạn, cơ sở lưu trú trên địa bàn. Tuy nhiên, hiện nay ngành du lịch hiện nay gần như vẫn đang “đóng băng” sau ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên không có nhiều khách từ các khách sạn, cơ sở lưu trú quen. Do đó, thu nhập của anh hiện nay mới chỉ hồi phục được 50% so với trước đây.

Anh Lâm, tài xế taxi nhượng quyền ở quận Đống Đa, cho biết trong 20 năm làm nghề lái xe thì những tháng đầu năm 2020 thực sự là quãng thời gian khó khăn nhất. Anh chia sẻ, với những tài xế taxi cho hãng trong giai đoạn khó khăn, thu nhập thấp có thể xin nghỉ chờ đến khi nào lượng khách ổn định thì xin đi làm trở lại. Trong khi những lái xe taxi nhượng quyền như anh thì khó khăn cũng không thể nghỉ bởi thu nhập từ nghề lái xe là “cần câu cơm” của cả gia đình.

Anh thừa nhận, mặc dù nhu cầu đi lại của người dân hiện tại đang ở mức thấp, không có khách du lịch nước ngoài, nhưng việc giá xăng liên tục giảm và vẫn chạy với giá cước cũ nên cũng giúp cho các lái xe không chịu áp lực phải bù lỗ chi phí xăng dầu. Chia sẻ về thu nhập của mình kể từ khi đi làm trở lại sau quãng thời gian thực hiện cách ly xã hội phòng dịch Covid-19, anh cho biết sau khi trừ đi hết các khoản chi phí thì tiền công mỗi ngày hiện nay cũng đã được khoảng 250.000 đến 300.000đ. Ngày nào gặp được khách đi tỉnh thì thu nhập cao hơn.

Cùng với đó, anh Huyền - lái xe taxi nhượng quyền của một hãng lớn tại Hà Nội - cũng chia sẻ công việc và thu nhập của mình bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19. Anh cho biết đã trải qua quãng thời gian gần 2 tháng rời xa vô lăng bởi những ngày đầu năm 2020 thường xuyên bị âm tiền xăng mỗi khi đánh xe ra đường.

Kể từ khi vận chuyển hành khách bằng taxi được phép hoạt động trở lại bình thường sau thời gian thực hiện cách ly xã hội, anh cùng nhiều đồng nghiệp đã trở lại với công việc và nhận thấy rằng nhu cầu đi lại của người dân đã bắt đầu tăng lên. Đặc biệt, trong những ngày thời tiết nắng nóng thì lượng khách gọi xe cũng tăng đáng kể.

Việc giá xăng dầu trong nước đang ở mức thấp hiện nay giúp những tài xế taxi truyền thống cởi bỏ nhiều áp lực do chi phí vận hành giảm đi nhiều. Anh cho biết kể từ đầu tháng 5, thu nhập mỗi ngày của mình dao động từ 400.000đ đến 500.000đ. Mức thu nhập này so với trước đây vẫn là còn thấp, nhưng anh cho rằng đây là một tín hiệu tích cực đánh dấu sự hồi phục sau quang thời gian dài những tài xế taxi bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Trung Kiên ([Tên nguồn])
Kinh Doanh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN