Đường hơn 1.900 tỷ đồng ở Hà Nội sau 2 năm: Ngổn ngang công trường nhiều dự án!

Sự kiện: Kinh tế toàn cảnh

Tuyến đường Chu Văn An (Vành đai 3 - Xa La, Hà Nội) đang bị tình trạng dự án chồng dự án, hàng rào công trình nhiều dự án chiếm dụng lòng đường.

Mặc dù nút giao và nhiều hạng mục chưa hoàn thiện nhưng hiện tuyến đường Chu Văn An đang có tới 4 hàng rào công trường dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá chiếm dụng (mũi tên đỏ).

Mặc dù nút giao và nhiều hạng mục chưa hoàn thiện nhưng hiện tuyến đường Chu Văn An đang có tới 4 hàng rào công trường dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá chiếm dụng (mũi tên đỏ).

Vừa thông xe được một thời gian thì mặt đường nhựa tại nhiều đoạn đã bị đào xới để thi công hạ ngầm cáp, điện lực. Dù được hoàn trả sau đó nhưng mặt đường vẫn mấp mô, cao thấp khác nhau.

Vừa thông xe được một thời gian thì mặt đường nhựa tại nhiều đoạn đã bị đào xới để thi công hạ ngầm cáp, điện lực. Dù được hoàn trả sau đó nhưng mặt đường vẫn mấp mô, cao thấp khác nhau.

Ngay đầu nút giao của tuyến đường với Vành đai 3 xuất hiện một công trường chiếm nửa lòng đường. Đây là công trường dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá do Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp Hà Nội làm chủ đầu tư.

Ngay đầu nút giao của tuyến đường với Vành đai 3 xuất hiện một công trường chiếm nửa lòng đường. Đây là công trường dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá do Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp Hà Nội làm chủ đầu tư.

Các công trường sau đó lần lượt chiếm chiều dài khoảng 1 km trên tuyến đường.

Các công trường sau đó lần lượt chiếm chiều dài khoảng 1 km trên tuyến đường.

Giao thông đi lại thường xuyên khó khăn, ùn tắc vào giờ cao điểm.

Giao thông đi lại thường xuyên khó khăn, ùn tắc vào giờ cao điểm.

Theo thiết kế, đoạn cuối dự án giao với đường 70 đi Xa La (Hà Đông) sẽ xây dựng một nút giao, trong đó đường Chu Văn An đi trên cầu vượt. Tuy nhiên, hiện nút giao tại đây chưa làm được vì vướng mặt bằng. Do vậy, đường Chu Văn An vẫn là đường cụt, phương tiện phải đi vòng để ra đường 70.

Theo thiết kế, đoạn cuối dự án giao với đường 70 đi Xa La (Hà Đông) sẽ xây dựng một nút giao, trong đó đường Chu Văn An đi trên cầu vượt. Tuy nhiên, hiện nút giao tại đây chưa làm được vì vướng mặt bằng. Do vậy, đường Chu Văn An vẫn là đường cụt, phương tiện phải đi vòng để ra đường 70.

Các hàng rào của dự án hệ thống thoát nước Yên Xá đang chiếm nửa lòng đường Chu Văn An.

Các hàng rào của dự án hệ thống thoát nước Yên Xá đang chiếm nửa lòng đường Chu Văn An.

Do hàng rào dự án chiếm dụng 2 đầu nên các đoạn còn lại của lòng đường đang bị biến thành bãi đỗ ô tô ngày, đêm.

Do hàng rào dự án chiếm dụng 2 đầu nên các đoạn còn lại của lòng đường đang bị biến thành bãi đỗ ô tô ngày, đêm.

Công trường dự án còn chặn ngõ ra vào nhiều khu dân cư, tòa nhà cao tầng.

Công trường dự án còn chặn ngõ ra vào nhiều khu dân cư, tòa nhà cao tầng.

Tuyến đường Chu Văn An được đầu tư với tổng số vốn 1.900 tỷ đồng, thông xe năm 2020. Tuy nhiên, sau 2 năm đi vào hoạt động, tuyến đường này liên tục bị công trường của nhiều dự án khác chiếm dụng, trong đó có các dự án hạ ngầm cáp, điện chiếu sáng, hiện nay là dự án hệ thống nước thải Yên Xá chưa biết ngày nào xong.

Tuyến đường Chu Văn An được đầu tư với tổng số vốn 1.900 tỷ đồng, thông xe năm 2020. Tuy nhiên, sau 2 năm đi vào hoạt động, tuyến đường này liên tục bị công trường của nhiều dự án khác chiếm dụng, trong đó có các dự án hạ ngầm cáp, điện chiếu sáng, hiện nay là dự án hệ thống nước thải Yên Xá chưa biết ngày nào xong.

Nguồn: [Link nguồn]

”Đất vàng” bỏ hoang, chính quyền đề xuất xây thành nhà vệ sinh công cộng

Thay vì bỏ hoang, mới đây quận 1, TP.HCM đề xuất xây dựng nhà vệ sinh công cộng tạm thời tại 5 khu “đất vàng” đang để trống do chưa thực hiện dự án.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Anh Trọng ([Tên nguồn])
Kinh tế toàn cảnh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN