Dùng công nghệ thúc đẩy nông sản Việt

Hưởng ứng Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia, kiên trì với định hướng chuyển đổi số, Sendo Farm đã ứng dụng công nghệ để tham gia giải bài toán đầu ra quy mô lớn cho Nông sản Việt.

Công nghệ và bản đồ Nông sản Việt

Việt Nam là đất nước được thiên nhiên ưu ái có rất nhiều nông sản đa dạng. Có nhóm có mặt quanh năm như dưa hấu, cam sành, bắp cải, cà chua,… Có nhóm chín rộ theo mùa như bơ Daklak, vải thiều Bắc Giang, măng cụt Lái Thiêu, vú sữa Tiền Giang, sầu riêng Bến Tre, xoài cát Hòa Lộc - Đồng Tháp, cam Cao Phong, mận Mộc Châu,… Đa dạng là lợi thế nhưng cũng chính là thách thức đầu ra với nhiều nông sản. Vì vậy, Sendo Farm đã lập một bản đồ nông sản Việt tương ứng từng mùa vụ và cam kết sản lượng đầu ra. Cứ mỗi nơi mỗi mùa, Sendo Farm xuống tận vùng trồng để phối hợp cùng với các nông hộ, hợp tác xã, hộ kinh doanh gia đình và các công ty để đánh giá quy chuẩn đầu vào, xúc tiến việc mở bán như livestream tại vườn, quảng bá trên các nền tảng trực tuyến nhằm thúc đẩy đầu ra cho sản phẩm từ vấn đến vài chục tấn/ngày.

Sendo Farm đã từng tổ chức nhiều buổi kết nối và livestream tận vườn để hỗ trợ Người nông dân ngay cả trong những giai đoạn thời tiết ảnh hưởng nặng lên mùa vụ như tiêu thụ Dưa hấu tại Hải Dương, bắp cải ở Sơn La, Khoai sọ ở Yên Bái, bưởi Diễn ở Nghệ An, cam sành ở Vĩnh Long hay sầu riêng ở Bến Tre,... đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ cộng đồng, giúp tiêu thụ hàng tấn đến hàng chục tấn sản phẩm mỗi ngày.

Một phiên livestream của Sendo Farm tại vườn

Một phiên livestream của Sendo Farm tại vườn

Nỗ lực đưa Nông sản Việt tiếp cận nhiều khách hàng nhất

Việc đi tận nguồn và đưa nông sản đang rộ mùa lên các chương trình trọng điểm của siêu thị là để kích đầu ra lớn trong một thời gian ngắn với giá tốt nhất cho người dùng, đồng thời quảng bá các đặc sản của các tỉnh có thể tiếp cận đến hàng trăm nghìn khách hàng của Sendo Farm cùng một lúc.

Trong tuần đầu của tháng Ba này, Sendo Farm đã tổ chức thành công buổi livestream xúc tiến tiêu thụ cam sành tại vườn của nông hộ là ông Nguyễn Văn Khanh ở huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long. Chiến dịch lần này giúp tiêu thụ được 10 tấn cam. Mỗi ngày cam sẽ được hái mới và vận chuyện về kho ngay trong đêm, để sáng hôm sau chuyển đến các mạng lưới đối tác điểm nhận hàng để giao cho khách hàng.

Chị Thảo - Quận 9, một khách hàng của Sendo Farm cho biết vì quê chị ở Vĩnh Long, nên khi thấy thông tin của chương trình, chị đã quyết định mua 6 ký Cam Sành vì vừa muốn ủng hộ cho trái cây quê mình, vừa để vắt nước uống vì thời tiết đang vào mùa hè, nắng nóng nên việc bổ sung nước cam mỗi ngày cũng là cách để chị tăng sức đề kháng cho cả gia đình.

Ông Nguyễn Văn Khanh - chủ vườn cam tại Vĩnh Long chia sẻ, “Từ lúc hợp tác cùng Sendo Farm, tôi cũng yên tâm hơn vì đầu ra của sản phẩm rõ ràng và ổn định. Sendo Farm đã mua nguyên vườn, mỗi ngày họ sẽ gửi số lượng bán ra và chúng tôi bắt đầu hái, đóng gói và gửi vận chuyển đến kho của siêu thị”.

Chủ vườn cam tham gia phiên livestream giới thiệu sản phẩm

Chủ vườn cam tham gia phiên livestream giới thiệu sản phẩm

Sendo Farm ra đời từ năm 2020, đi lên từ những ngày đầu hỗ trợ tiêu thụ nông sản Việt và phát triển thành Siêu thị Online, hiện tại đang phục vụ đa dạng nhu cầu từ thực phẩm, hàng tiêu dùng, hàng chăm sóc nhà cửa, chăm sóc cá nhân với mức giá rẻ và dùng công nghệ để tăng trải nghiệm khách hàng mua sắm thuận tiện.

Trải nghiệm ngay siêu thị online Sendo Farm với hàng nghìn mặt hàng, đặc biệt rau củ quả, thịt tươi sống tươi giá rẻ mỗi ngày, cùng ưu đãi khách hàng mới mua sắm chỉ 1.000Đ tại: https://sendo.vn/sendofarm

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN