Doanh nghiệp nhỏ chịu đựng năm 2021 đầy khủng hoảng, hé lộ hy vọng tươi sáng năm 2022
Nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ nói rằng họ cuối cùng đã nhìn thấy ánh sáng ở cuối đường hầm giữa bối cảnh Covid-19, với dự đoán doanh nghiệp sẽ phục hồi vào năm 2022.
Theo một cuộc khảo sát mới từ Chỉ số Doanh nghiệp Nhỏ của Phòng Thương mại Hoa Kỳ và công ty bảo hiểm khổng lồ MetLife, 77% chủ doanh nghiệp nhỏ nói rằng họ lạc quan về tương lai của doanh nghiệp và 62% nói rằng doanh nghiệp của họ sẽ hoạt động tốt. Gần một nửa nói rằng họ có kế hoạch chi tiêu nhiều tiền hơn trong năm tới so với năm nay.
Đối với nhiều người, dự đoán đó bao gồm việc tăng cường kế hoạch tuyển dụng của họ - ngay cả khi tình trạng thiếu lao động - cùng với sự "kết thúc" chính thức của đại dịch, điều mà các chuyên gia y tế dự đoán vào năm 2022.
Tom Sullivan, phó chủ tịch chính sách doanh nghiệp nhỏ của Chamber chia sẻ với CNBC Make It: “Bạn nói chuyện với các chủ doanh nghiệp nhỏ đang ở hố sâu và tăm tối nhất và ở đó có tia sáng này. Tia sáng đó… đã mang đến cho các doanh nghiệp nhỏ sự lạc quan đáng kinh ngạc". Tuy nhiên, nhiều giám đốc điều hành khác nói rằng chi tiêu không kiềm chế vẫn còn là động thái quá sớm.
Mức độ lạc quan mới của các doanh nghiệp nhỏ xuất hiện bất chấp hàng loạt thách thức kinh tế, đặc biệt là trong mùa mua sắm nghỉ lễ. Trong cuộc khảo sát được công bố hôm thứ Ba, gần 2/3 số người được hỏi cho biết họ phải tăng giá để bù đắp cho tình trạng lạm phát gia tăng và dự đoán sự gián đoạn chuỗi cung ứng sẽ gây tổn hại cho doanh nghiệp của họ. Gần một nửa cho biết họ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm trong bối cảnh thiếu nhân công.
Một lý do chính cho sự lạc quan đó, Sullivan cho biết: Ngay cả khi đại dịch kết thúc, các doanh nghiệp nhỏ vẫn phải vật lộn để phục hồi. Tình trạng thiếu lao động và các vấn đề về chuỗi cung ứng của đất nước đã kéo dài suốt năm 2021 và tổng sản phẩm quốc nội của Hoa Kỳ chỉ cố gắng vượt qua mức trước đại dịch vào tháng Bảy.
So với những khó khăn dữ dội mà nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ đã phải trải qua kể từ khi đại dịch bắt đầu, viễn cảnh chi tiêu của người tiêu dùng tăng lên trong kỳ nghỉ lễ - và vào năm 2022 - là đủ để họ cảm thấy tự tin về tương lai.
Nếu sự lạc quan này được đảm bảo, mức giá cao mà bạn có thể nhận thấy ở các doanh nghiệp nhỏ yêu thích của mình cuối cùng có thể giảm vào một thời điểm nào đó trong năm tới. Chỉ trong tháng trước, lạm phát cả năm của Hoa Kỳ đã tăng 6,8% - tốc độ nhanh nhất của đất nước kể từ năm 1982, theo Bộ Lao động nước này.
Nguồn: [Link nguồn]
Quy mô thị trường và chất lượng hàng hóa trên thị trường được cải thiện là tiền đề nói về câu chuyện nâng hạng...