Doanh nghiệp "gây bão" vì treo biển không chấp nhận Gen Z
Dù ở thế hệ nào cũng sẽ có những nhân viên không chăm chỉ, nhưng chủ một doanh nghiệp đã quyết định treo biển không tuyển dụng bất kỳ ai thuộc nhóm Gen Z (nhóm người sinh từ năm 1995 đến năm 2012)
Thất vọng và nhận thấy không thể điều hành công việc kinh doanh với những nhân viên từ chối tuân thủ các quy tắc, người chủ doanh nhiệp này đã đặt một tấm biển trên cửa sổ cửa hàng của mình với nội dung "Không chấp nhận Gen Z".
Người chủ hiện đã tạo ra một làn sóng bình luận và chia sẻ trên Twitter sau khi công khai quyết định gây tranh cãi nhằm loại Gen Z khỏi các vị trí công việc tại cửa hàng của mình.
Mặc dù lệnh cấm của vị giám đốc đối với Gen Z có vẻ hơi khắc nghiệt nhưng chính sách mới của ông ấy đã được thực hiện vì lý do chính đáng. Theo đó, hai nhân viên thu ngân đột ngột nghỉ việc tại cửa hàng vì người chủ không cho phép bạn trai đến chơi trong suốt ca làm việc của họ.
Không hề phi lý khi một chủ doanh nghiệp yêu cầu nhân viên của mình tập trung làm việc trong ca thay vì tán gẫu với bạn trai của họ, nhưng nhân viên thu ngân lại từ chối tuân thủ.
Các nhân viên thu ngân bỏ việc ngay tại chỗ, khiến chủ doanh nghiệp không còn nhân viên nào để vận hành cửa hàng. Không có bất kỳ sự trợ giúp nào, ông ta buộc phải tạm thời đóng cửa cửa hàng.
“Tôi xin lỗi vì chúng tôi lại đóng cửa,” thông bảo viết. “Hai nhân viên thu ngân mới của tôi nghỉ việc vì tôi nói rằng bạn trai của họ không thể đứng đây suốt ca làm việc của họ. Đừng thuê Gen Z. Họ không biết công việc thực sự có ý nghĩa gì. Chúng tôi đang tuyển dụng! Chỉ dành cho những người thuộc thế hệ trước. Cảm ơn!"
Đúng như mọi người dự đoán, thông báo của chủ doanh nghiệp nhỏ đã gây ra phản ứng trái chiều trên mạng xã hội. Một cuộc tranh luận sôi nổi xảy ra sau đó trong phần bình luận.
Tại Hoa Kỳ, Đạo luật phân biệt tuổi tác trong việc làm nghiêm cấm phân biệt tuổi tác đối với những người xin việc trên 40 tuổi. Không có chính sách nào áp dụng cho những người nộp đơn trẻ hơn, mặc dù các chính sách khác nhau tùy theo từng tiểu bang.
Các ý kiến liên quan đến thông báo của cửa hàng gây tranh cãi xuất hiện khắp mọi nơi. Một người bình luận cho biết: "Người mẹ thuộc thế hệ bùng nổ của tôi sẽ đồng ý với biển hiệu này." Một người bình luận khác chỉ ra những mối lo ngại rõ ràng đối với phương pháp tuyển dụng của ông ấy, nói rằng: "Sự phân biệt đối xử về độ tuổi thật là một cách để khiến doanh nghiệp của bạn đóng cửa vĩnh viễn."
Những người khác lại có quan điểm khác về cách điều hành công việc kinh doanh táo bạo của chủ cửa hàng, nói rằng: “Hãy tưởng tượng đọc tấm biển đó và nghĩ, 'có vẻ như đây là người mà tôi muốn làm việc cùng!'”
Nguồn: [Link nguồn]
Tổng số vốn đầu tư ra nước ngoài của doanh nghiệp nhà nước là 6.622,92 triệu USD, trong đó, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thị phần lớn nhất với 4.026,93 triệu USD, chiếm 60,80%...