Trở thành CEO của Đăng Quang Watch - một thương hiệu tầm cỡ trong lĩnh vực phân phối đồng hồ chính hãng tại Việt Nam khi tuổi đời còn khá trẻ, quá trình khởi nghiệp của anh Đặng Vinh Quang quả thật vô cùng ấn tượng. Không giống như những doanh nhân khác, chỉ lập nghiệp sau khi “va đập” thực tế, “Ông chủ” sinh năm 1985 này lại tích lũy cho mình vốn kiến thức đáng quý từ việc đọc sách để chính thức mở công ty riêng dù chưa từng làm qua bất cứ một công ty nào trước đó.
Là cựu học sinh trường Bách Khoa khoa công nghệ thông tin, anh Vinh Quang đã dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Sách mang đến cho anh một chân trời tri thức bất tận – những hành trang để anh bắt đầu khởi nghiệp. Trong số những kiến thức mà anh thu nạp được, những vấn đề liên quan đến kinh doanh, đặc biệt là mô hình kinh doanh trực tuyến như Amazon khiến anh thích thú hơn cả.
Bằng tư duy nhạy bén và khả năng phấn đoán thị trường, năm 2008, anh chính thức “tham chiến” vào thị trường kinh doanh bằng việc cho ra đời website sieuthidangquang.com. Chỉ với 2 triệu tiền mua tên miền, anh Quang đã thiết lập được 1 trang thương mại điện tử bán hàng trực tiếp từ thời trang, đồ gia dụng, thực phẩm chức năng, điện tử… Nhờ tâm huyết và sự uy tín của bản thân, anh Quang đã nhận được hỗ trợ rất lớn khi các nhà cung cấp giao hàng không yêu cầu vốn ngay, mỗi tháng thanh toán 1 lần.
Anh Quang có một niềm đam mê rất lớn với đồng hồ. Chính điều này đã thôi thúc anh gây dựng và phát triển một một kênh phân phối đồng hồ chính hãng uy tín, chất lượng dành cho người Việt. Định hướng con đường kinh doanh, phân phối đồng hồ chính hãng của anh Quang khá táo bạo, thậm chí được xem là liều lĩnh vì đây là một mặt hàng đặc thù, với rất nhiều thách thức. Ở thị trường Việt Nam, đồng hồ thương hiệu nổi tiếng được làm giả, làm nhái tràn lan, còn đồng hồ chính hãng thực sự thì bị đánh thuế rất cao, những điều này nên tạo ra một cuộc chiến khốc liệt về giá thành. Lựa chọn mặt hàng này để kinh doanh, đòi hỏi người làm chủ không chỉ có tư duy kinh doanh thông minh mà còn phải cực kỳ am hiểu thị trường, kinh doanh bằng sự tử tế, cung cấp sản phẩm đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ mới có thể chiếm được niềm tin nơi khách hàng.
Bằng bản lĩnh của một người trẻ, anh Quang vẫn quyết tâm “chinh phục” thị trường khó nhằn này. Tiền thân từ website Siêu Thị Quang Đăng, Đăng Quang Watch đã được ra đời như thế.
Đặt mình vào thách thức, dám đương đầu với khó khăn, từ việc kinh doanh trực tuyến trên mạng, chỉ sau 2 năm, anh Quang đã mở được cửa hàng đầu tiên ở Hà Nội. “Cú công phá” này mở đầu cho hàng loạt những thành công tiếp theo của Đăng Quang Watch, định vị một thương hiệu uy tín trên thị trường.
Sau 5 năm công ty có 8 cửa hàng trên toàn quốc. Từ năm 2015 – 2019, Đăng Quang Watch mở 100 điểm bán trên 63 tỉnh thành, tổng công ty có tới 500 nhân sự. Những con số này đủ để chứng minh bước phát triển thần tốc, vũ bão của Đăng Quang Watch.
Sau hơn 11 năm nỗ lực, tới nay, Đăng Quang Watch đã khẳng định được uy tín và chất lượng, đồng thời có chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng. Thị trường Việt Nam hiện nay đã phát triển vượt bậc và thay đổi rất nhiều so với thời điểm những năm 2009. Hàng loạt các kênh bán lẻ đồng hồ khác ra đời, tạo sự cạnh tranh và áp lực không hề nhỏ. Tuy nhiên, Đăng Quang Watch vẫn là địa chỉ mà nhiều người tiêu dùng nhớ tới đầu tiên khi có nhu cầu mua đồng hồ chính hãng. Đối với anh Quang nói riêng và đội ngũ Đăng Quang Watch nói chung, đây là thành công lớn nhất, là quả ngọt nhất họ gặt hái được kể từ khi bước chân vào con đường kinh doanh.
Khách hàng luôn tin tưởng sử dụng sản phẩm và dịch vụ được cung cấp bởi Đăng Quang Watch. Qua đó, doanh nghiệp luôn duy trì được tốc độ tăng trưởng cao, toàn diện về mọi mặt một cách bền vững so với các công ty kinh doanh cùng lĩnh vực. Với hệ thống cửa hàng lớn về số lượng, Đăng Quang Watch hiện là một trong những đơn vị sở hữu hệ thống nhiều showroom đồng hồ nhất Việt Nam. Đồng thời, website dangquangwatch.vn đã trở thành địa chỉ quen thuộc của mọi người khi muốn tìm mua cho mình những sản phẩm đồng hồ hàng hiệu cao cấp.
Đăng Quang Watch đã được vinh danh là “Thương hiệu dịch vụ và sản phẩm xuất sắc” trong những năm qua. Đó thực sự là phần thưởng xứng đáng, khẳng sự tin yêu và ủng hộ từ phía khách hàng cho một thương hiệu hàng đầu.
Những gì mà Đăng Quang Watch đạt được thực sự đáng nể. Khi được hỏi về bí quyết để làm nên thành công đó, “vị thuyền trưởng” Đặng Vinh Quang chia sẻ: “Tôn chỉ kinh doanh của chúng tôi luôn luôn đề cao chữ tín. Chúng tôi cho rằng, thương hiệu và giá trị của một doanh nghiệp cần phải được xây dựng dựa trên uy tín”.
Trong bối cảnh thị trường đồng hồ cao cấp “vàng – thau” lẫn lộn, nhiều hàng giả, hàng nhái khiến người tiêu dùng “hỗn loạn”, Đăng Quang Watch luôn đảm bảo các sản phẩm đồng hồ do công ty phân phối đều là hàng chính hãng, có hóa đơn, chứng từ đầy đủ. Doanh nghiệp xác định sự minh bạch là cốt lõi để tạo thành uy tín trên thương trường.
Hiện nay, Đăng Quang Watch là hệ thống đồng hồ chính hãng duy nhất được quyền nhập khẩu và phân phối các hãng đồng hồ danh tiếng hàng đầu thế giới: Atlantic Swiss, Stuhrling Original, Bruno Sohnle Glashutte, Diamond D, Memorigin, Epos, Atlantic, Jacques Lemans, … Sản phẩm của Đăng Quang Watch đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, giá thành thậm chí có những sản phẩm “độc bản”, hiếm có trên thị trường, tạo nên đẳng cấp cho người sử dụng.
Đặt chữ Tín lên hàng đầu, không quá khó hiểu khi sản phẩm của Đăng Quang Watch trở thành sự lựa chọn của các ngôi sao đình đám trong showbiz như nghệ sĩ Xuân Hinh, nghệ sĩ hài Vân Dung, Quang Thắng, Trung Ruồi, Á hậu Tú Anh, hotgirl Quỳnh Kool, diễn viên Bảo Thanh, Thanh Hương, Ninh Dương Lan Ngọc hay các tuyển thủ quốc gia Việt Nam như: HLV Park Hang Seo, Công Phượng, Hoàng Đức, Văn Thanh, Quế Ngọc Hải…
Bên cạnh đó, Đăng Quang Watch còn đặt khách hàng vào vị trí trung tâm, lấy sự hài lòng của khách là thước đo thành công cho doanh nghiệp. Ban lãnh đạo công ty đã chủ trương xây dựng một động ngũ nhân viên trẻ trung, năng động, am hiểu về lĩnh vực mình đang kinh doanh, có nghiệp vụ vững vàng, chuyên môn cao, khả năng thích ứng với mọi hoàn cảnh, linh hoạt trong việc giải quyết các vấn đề mà khách hàng gặp phải.
Nhân viên sẽ đóng vai trò tư vấn và phục vụ khách như phục vụ chính người thân trong gia đình mình. Đồng thời, chủ động lắng nghe, thấu hiểu sở thích, mối quan tâm của khách hàng, từ đó giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ phù hợp nhất với nhu cầu và khả năng tài chính của từng người. Đăng Quang Watch coi “Mỗi khách hàng là 1 thượng đế”, luôn giữ thái độ niềm nở, thân thiện và hỗ trợ nhiệt tình cho khách hàng.
Đặc biệt, hàng năm, công ty thường xuyên tổ chức các buổi tri ân khách hàng bằng những chương trình nghệ thuật, những liveshow ca nhạc đặc sắc với kinh phí khủng hàng tỷ đồng được tổ chức với quy mô tầm cỡ tại những địa điểm hoành tráng như trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình. Mời tới sự kiện những ngôi sao hàng đầu Việt Nam như: Băng Kiều, Mỹ Tâm, Tóc Tiên...v..v.. là cách mà Đăng Quang Watch thể hiện sự trân trọng của mình dành cho khách hàng.
Ngoài ra, sự đầu tư chỉnh chu về mặt hình ảnh cũng như những bài chia sẻ cụ thể, thật tâm trên trang web cũng là một điểm cộng của kênh phân phối này đối với người tiêu dùng.
Chính nhờ những đầu tư tâm huyết này mà Đăng Quang Watch dần trở thành điểm đến uy tín, dành được niềm tin tuyệt đối của khách hàng, là địa điểm “nhất định phải đến” nếu có nhu cầu mua đồng hồ chính hãng.
Năm 2020 là một năm mà người dân trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam nhận thức một cách sâu sắc nhất về tầm quan trọng của việc bảo vệ sức khỏe khi mà dịch Covid 19 hoành hành, lan rộng. Chính trong bối cảnh đó, một lần nữa, anh Quang quyết định khởi nghiệp với khát vọng xây dựng hệ thống sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho người dân.
Ở Việt Nam, nhân sâm, linh chi, đông trùng hạ thảo… là mặt hàng khá quen thuộc, được người tiêu dùng yêu thích. Nhưng cũng chính vì thế hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng trôi nổi trên thị trường. Thấu hiểu những khó khăn của người tiêu dùng trước “ma trận” hàng hóa, bất chấp thị trường đầy những biến động, khó khăn do dịch bệnh, anh Quang quyết định đưa dòng sản phẩm nhân sâm, nấm linh chi, đông trùng hạ thảo nhập khẩu chính hãng từ Hàn Quốc với chuỗi cửa hàng Sâm Triều Tiên gây dựng một “địa chỉ vàng” đầy uy tín, chất lượng đối với người dân khi tìm mua sản phẩm nâng cao sức khỏe.
Mở rộng thêm hướng đi cho doanh nghiệp khi cung ứng sản phẩm chăm sóc sức khỏe, Sâm Triều Tiên không phải là hoạt động kinh doanh đặt nặng tính lợi nhuận, thương mại, kiếm tiền. Nó được thai nghén và ra đời dựa trên giá trị cốt lõi mà CEO 8X Đặng Vinh Quang muốn hướng tới: Vì con người, nâng cao sức khoẻ cộng đồng, nâng cao chất lượng sống và mang đến những sản phẩm tốt nhất, chất lượng cao nhất với giá cả phù hợp cho người dân Việt.
Hành trình dài mà Đăng Quang Watch và những định hướng phát triển trong tương lai sắp tới đều ghi dấu ấn đậm nét tâm huyết và tài năng của “vị thuyền trưởng” Đặng Vinh Quang. Thế nhưng CEO này luôn cho rằng những gì đạt được hôm nay là thành quả của một tập thể vững mạnh, một đội ngũ cộng sự đồng chí hướng tràn đầy quyết tâm và nhiệt huyết. Anh khẳng định: “Một cá nhân không thể làm nên thương hiệu uy tín, thành công ngày hôm nay mà chúng tôi có được là sức mạnh của tập thể”
Nguồn: [Link nguồn]