Đám cưới mùa dịch bệnh, cửa hàng vàng hết veo khi người dân “cưới chạy”

Sự kiện: Kinh tế toàn cảnh

Khoảng 2,5 triệu lễ cưới tại Ấn Độ được ước tính đã diễn ra kể từ giữa tháng 11, khoảng 1/4 tổng số dự kiến hàng năm, do người dân cố gắng tổ chức đám cưới trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Xem nhanh các nguồn cấp dữ liệu mạng xã hội ở Ấn Độ trong tháng qua cho thấy một loạt đám cưới được tổ chức khi các cặp đôi vội vàng kết hôn sau một thời gian dài chờ đợi do đại dịch Covid-19 bùng phát.

Đám cưới mùa dịch bệnh, cửa hàng vàng hết veo khi người dân “cưới chạy” - 1

Khoảng 2,5 triệu lễ cưới được ước tính đã diễn ra kể từ giữa tháng 11, tương đương một phần tư tổng số đám cưới dự kiến của năm nay, sau khi chính phủ nới lỏng một số biện pháp hạn chế liên quan đến tụ tập đông người. Đó là một sự thay đổi đáng kể đối với các nhà kim hoàn của Ấn Độ, những người đã phải chứng kiến nhu cầu giảm mạnh trong gần hai năm qua do Covid-19 gây trì hoãn nhiều đám cưới. Tại Ấn Độ, đám cưới là nguồn tiêu thụ vàng chính khi việc mua và tặng vàng được coi là điềm lành cho các cặp đôi.

Mùa lễ hội bội thu có thể giúp đẩy lượng nhập khẩu vàng của Ấn Độ lên tới 900 tấn trong năm nay, mức cao nhất trong sáu năm, Metals Focus Ltd cho biết. Theo số liệu của Hội đồng Vàng Thế giới, con số này tăng so với khoảng 350 tấn vào năm ngoái. Ngoài ra, khó khăn về tài chính cũng là một trong những nguyên nhân hạn chế việc mua vàng.

Chirag Sheth, nhà tư vấn của Metals Focus có trụ sở tại Mumbai cho biết: “Giá thấp hơn và nhu cầu tăng cao đã giúp gia tăng doanh số bán hàng. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đang nhận thấy năm nay có rất nhiều đám cưới với một số ước tính cho thấy chúng tôi có thể ghi nhận một con số kỷ lục. Những gì đã xảy ra trong một năm rưỡi qua đã khôi phục niềm tin của mọi người vào vàng”.

Ấn Độ là nước tiêu thụ vàng lớn thứ hai trên thế giới và nhập khẩu gần như tất cả kim loại mà nước này tiêu thụ. Lượng mua thường đạt đỉnh vào quý lễ hội từ tháng 10 đến tháng 12 và Hội đồng Vàng Thế giới trước đây đã ước tính doanh số bán hàng trong khoảng thời gian này sẽ đạt mức tốt nhất trong ít nhất một thập kỷ.

Tanya Rastogi, giám đốc của Lala Jugal Kishore Jewelers có trụ sở tại Lucknow, cho biết: “Có rất nhiều đám cưới đã bị hoãn lại từ năm trước và nỗi sợ hãi đại dịch xuất hiện đã thúc đẩy một số cặp đôi đẩy nhanh việc tiến hành lễ cưới. Đây là lý do đã giúp các cửa hàng kim hoàn tiêu thụ sản phẩm trang sức của họ một cách nhanh chóng.”

Niềm tin của người tiêu dùng được phục hồi và giá vàng giảm so với mức đỉnh năm ngoái có thể sẽ tiếp tục thúc đẩy nhu cầu. Sheth cho biết: "Về dài hạn, chúng tôi cực kỳ lạc quan về nhu cầu của Ấn Độ vì giá đã bình ổn và giảm".

Nguồn: [Link nguồn]

Công ty khởi nghiệp bằng khẩu trang vàng bạc, gọi vốn 7 tỷ chỉ sau 3 ngày

Loại khẩu trang mạ vàng, bạc độc nhất vô nhị có tên gọi Breeze, có tác dụng lọc bụi, mầm bệnh và chất gây dị ứng...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Huy Nguyễn (Theo BS) ([Tên nguồn])
Kinh tế toàn cảnh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN