Cung đường biển nghìn tỷ ở Bình Định có gì đặc biệt?

Sự kiện: Kinh tế toàn cảnh

Tuyến đường ven biển (ĐT.639) được đưa vào sử dụng đã giúp Bình Định mở ra một không gian phát triển du lịch, đô thị, kinh tế biển cho địa phương. Dự án đường ven biển được xem là một trong những công trình quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định.

Đường ven biển ĐT.639 có điểm đầu giao với quốc lộ 1D tại Km5+020, thuộc phường Nhơn Phú (TP. Quy Nhơn), điểm cuối giao quốc lộ 19 mới tại Km8+100, thuộc phường Nhơn Bình (TP. Quy Nhơn).

Đường ven biển ĐT.639 có điểm đầu giao với quốc lộ 1D tại Km5+020, thuộc phường Nhơn Phú (TP. Quy Nhơn), điểm cuối giao quốc lộ 19 mới tại Km8+100, thuộc phường Nhơn Bình (TP. Quy Nhơn).

Theo ghi nhận, dự án đường ĐT.639 sau khi đưa vào sử dụng đã tạo ra nhiều cơ hội làm ăn cho người dân địa phương sống ven biển.

Theo ghi nhận, dự án đường ĐT.639 sau khi đưa vào sử dụng đã tạo ra nhiều cơ hội làm ăn cho người dân địa phương sống ven biển.

Chị Nguyễn Mỹ Dung (trú thôn An Quang, xã Cát Khánh) cho biết: “Từ sau khi tuyến đường (ĐT.639) khánh thành thì việc buôn bán của chúng tôi cũng thuận lợi hơn, nhiều hàng quán mọc lên từ đó. Nhà tôi trước đây không làm gì được nhưng từ sau khi tuyến đường được mở thì buôn bán thuận lợi, kinh tế đi lên”.

Chị Nguyễn Mỹ Dung (trú thôn An Quang, xã Cát Khánh) cho biết: “Từ sau khi tuyến đường (ĐT.639) khánh thành thì việc buôn bán của chúng tôi cũng thuận lợi hơn, nhiều hàng quán mọc lên từ đó. Nhà tôi trước đây không làm gì được nhưng từ sau khi tuyến đường được mở thì buôn bán thuận lợi, kinh tế đi lên”.

Người dân có công ăn việc làm, nhiều hàng quán mọc lên nhờ tuyến đường được xây dựng.

Người dân có công ăn việc làm, nhiều hàng quán mọc lên nhờ tuyến đường được xây dựng.

Cung đường biển nghìn tỷ ở Bình Định có gì đặc biệt? - 5

Cung đường biển nghìn tỷ ở Bình Định có gì đặc biệt? - 6

Tuyến đường giúp việc đi lại của người dân được thuận tiện hơn. Nhiều đoạn đường chạy ngang bờ biển có cảnh sắc tuyệt đẹp.

Tuyến đường giúp việc đi lại của người dân được thuận tiện hơn. Nhiều đoạn đường chạy ngang bờ biển có cảnh sắc tuyệt đẹp.

Cung đường biển nghìn tỷ ở Bình Định có gì đặc biệt? - 8

Điểm nhấn lớn nhất của tuyến đường chính là cầu vượt biển Đề Gi dài gần 400 m được đưa vào sử dụng đầu năm 2023. Cây cầu này đã rút ngắn hơn 40 phút để đi từ xã Cát Khánh, huyện Phù Cát đến xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định.

Điểm nhấn lớn nhất của tuyến đường chính là cầu vượt biển Đề Gi dài gần 400 m được đưa vào sử dụng đầu năm 2023. Cây cầu này đã rút ngắn hơn 40 phút để đi từ xã Cát Khánh, huyện Phù Cát đến xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định.

Theo người dân sống ở đây, cầu Đề Gi được đưa vào sử dụng đã hiện thực hóa giấc mơ của người dân hai xã Cát Khánh và Mỹ Thành. Nhờ có cây cầu mà người dân hai xã không còn phải đi đò như trước. Bây giờ giao thông đi lại nhanh chóng nên kinh tế của người dân cũng đi lên, việc buôn bán, giao thương rất thuận lợi.

Theo người dân sống ở đây, cầu Đề Gi được đưa vào sử dụng đã hiện thực hóa giấc mơ của người dân hai xã Cát Khánh và Mỹ Thành. Nhờ có cây cầu mà người dân hai xã không còn phải đi đò như trước. Bây giờ giao thông đi lại nhanh chóng nên kinh tế của người dân cũng đi lên, việc buôn bán, giao thương rất thuận lợi.

Cung đường biển nghìn tỷ ở Bình Định có gì đặc biệt? - 11

Cung đường biển nghìn tỷ ở Bình Định có gì đặc biệt? - 12

Kể từ khi hoàn thành, cây cầu này đã giúp người dân không còn phải đi đò. Cuộc sống người dân đã ổn định hơn rất nhiều.

Kể từ khi hoàn thành, cây cầu này đã giúp người dân không còn phải đi đò. Cuộc sống người dân đã ổn định hơn rất nhiều.

Dự án đường ven biển đi qua tỉnh Bình Định dài hơn 115 km, tổng vốn đầu tư hơn 9.000 tỷ đồng, với 8 dự án thành phần dài 99 km, còn lại tận dụng QL1D khoảng 16 km. Dự án được khởi công xây dựng từ tháng 11/2019, khánh thành vào ngày 4/2/2023, do Ban Quản lý Dự án giao thông tỉnh Bình Định làm chủ đầu tư.

Dự án đường ven biển đi qua tỉnh Bình Định dài hơn 115 km, tổng vốn đầu tư hơn 9.000 tỷ đồng, với 8 dự án thành phần dài 99 km, còn lại tận dụng QL1D khoảng 16 km. Dự án được khởi công xây dựng từ tháng 11/2019, khánh thành vào ngày 4/2/2023, do Ban Quản lý Dự án giao thông tỉnh Bình Định làm chủ đầu tư.

Tuyến đường chạy song song với QL1, thông suốt từ TP. Quy Nhơn đến TX. Hoài Nhơn, được kỳ vọng sẽ tạo động lực phát triển toàn diện cho phía Đông của tỉnh Bình Định. Hiện đã có 3 dự án thành phần, gồm: Cát Tiến - Đề Gi, Đề Gi - Mỹ Thành, cầu Lại Giang - cầu Thiện Chánh được đưa vào sử dụng với tổng chiều dài hơn 38 km, tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng.

Tuyến đường chạy song song với QL1, thông suốt từ TP. Quy Nhơn đến TX. Hoài Nhơn, được kỳ vọng sẽ tạo động lực phát triển toàn diện cho phía Đông của tỉnh Bình Định. Hiện đã có 3 dự án thành phần, gồm: Cát Tiến - Đề Gi, Đề Gi - Mỹ Thành, cầu Lại Giang - cầu Thiện Chánh được đưa vào sử dụng với tổng chiều dài hơn 38 km, tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng.

Vào tháng 2/2023, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khánh thành tuyến đường ven biển ở Bình Đình và đã đánh giá rất cao tuyến đường này. Thủ tướng lưu ý, dự án tuyến đường ven biển tỉnh Bình Định phải quy hoạch theo tinh thần là phía Đông của con đường xây dựng các khu vui chơi, giải trí, du lịch. Phía Tây của con đường quy hoạch các khu công nghiệp, khu đô thị.

Vào tháng 2/2023, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khánh thành tuyến đường ven biển ở Bình Đình và đã đánh giá rất cao tuyến đường này. Thủ tướng lưu ý, dự án tuyến đường ven biển tỉnh Bình Định phải quy hoạch theo tinh thần là phía Đông của con đường xây dựng các khu vui chơi, giải trí, du lịch. Phía Tây của con đường quy hoạch các khu công nghiệp, khu đô thị.

Nguồn: [Link nguồn]

Xuất khẩu đi 20 thị trường, được khách hàng cũ tăng mua giúp “Vua nha đam” lãi trước thuế 10,5 tỷ đồng quý I, tăng 20,8% so với cùng kỳ.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Duy Quốc - Nguyễn Ngọc ([Tên nguồn])
Kinh tế toàn cảnh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN