Cô chủ Gen Z xinh đẹp, tài năng vừa trúng giải "khủng" khi mở gian hàng trên Lazada là ai?
Chuyển hướng từ công việc marketing, producer và stylist để tập trung kinh doanh shop thời trang trực tuyến, Nguyên Hạ - cô nàng Gen Z khiến dân tình phải ghen tị vì quá “đa zi năng” và siêu may mắn: xinh xắn, giỏi giang thôi chưa đủ, đã vậy còn trúng giải 200 triệu đồng từ Lazada.
Gen Z vẫn luôn được biết đến là một thế hệ trẻ nhanh nhạy, thông minh, sáng tạo và luôn tràn đầy năng lượng. Câu chuyện của Nguyễn Hồng Nguyên Hạ - nhà bán hàng trẻ tuổi trên Lazada cũng không phải ngoại lệ.
Mới bước sang tuổi 25 song Nguyên Hạ đã chính thức ghi danh vào hàng ngũ “con nhà người ta” xinh đẹp, giỏi giang, đa tài. Đã thế, cô nàng còn được thần may mắn “gõ cửa” khi vừa mở gian hàng kinh doanh trên Lazada chưa bao lâu thì trúng giải thưởng lên tới 200 triệu đồng từ cuộc thi “Làm Zì Đi cùng Lazada!”.
Được biết, nhà bán hàng Gen Z này từ nhỏ đã có đam mê rất lớn dành cho thời trang. Sau khi tốt nghiệp đại học, cô nàng thử sức với các công việc khác nhau, từ marketing, stylist cho đến producer sản xuất hình ảnh thời trang cho các thương hiệu. Được học hỏi và tiếp cận những xu hướng mới, Nguyên Hạ bắt đầu ấp ủ dự định phát triển thương hiệu thời trang riêng của bản thân. Do đó, sau khi tích lũy những kinh nghiệm nhất định và lập kế hoạch kĩ càng, cô nàng quyết định từ bỏ những công việc ổn định để hiện thực hóa ước mơ của mình. Việc kinh doanh của Hạ bắt đầu bằng với những sản phẩm như bông tai, giày dép, túi xách,… dưới thương hiệu Remmus. Về sau, thương hiệu của cô nàng chủ yếu tập trung vào bán các sản phẩm quần áo. Với kinh nghiệm làm stylist và producer từ trước, Hạ có thể tự phối đồ và set up các buổi chụp lookbook để quảng bá hình ảnh cho thương hiệu của mình. Cô nàng cho biết sản phẩm của Remmus được khách hàng đánh giá là có “gout", lạ mắt, trẻ trung, đơn giản nhưng nổi bật.
Vạn sự khởi đầu nan, việc kinh doanh của Nguyên Hạ ban đầu cũng không thực sự thuận lợi. Nhà bán hàng trẻ tuổi này đã gặp rất nhiều khó khăn trong quản lý chi phí mặt bằng, chi phí chạy quảng cáo, tiếp cận khách hàng, quản lý nhân sự…
Sau nhiều lần trăn trở về những khó khăn mình gặp phải, lại là người nhanh nhạy với những thứ mới mẻ, không ngại thách thức và không biết “sợ”, Nguyên Hạ đã từng bước tìm cách giải quyết từng vấn đề một. Cuối cùng, cô nàng quyết định đưa thương hiệu Remmus của mình lên TMĐT để tối ưu các chi phí vận hành, tinh giảm nhân sự, cũng như tiếp cận với nhiều khách hàng hơn, và Lazada chính là nền tảng mà cô nàng lựa chọn.
Chia sẻ về việc kinh doanh trên Lazada, Nguyên Hạ cho hay: “Sàn TMĐT là một kênh bán hàng tốt, phù hợp với xu hướng, giúp mình tối ưu nhiều chi phí cũng như giúp khách hàng thuận tiện hơn khi mua sắm online, không phải chờ đợi lâu và chủ động theo dõi vận đơn để nhận hàng. Bên cạnh đó, các đánh giá khách quan từ người mua trước cũng giúp Remmus và sản phẩm của mình tạo dựng được uy tín, sự tin tưởng, “người thật việc thật" nên mình cũng không cần phải quảng cáo hay nói thêm quá nhiều về sản phẩm.”
Với kiến thức về thời trang mà các công việc trước đây mang lại, cùng tư duy từ chuyên ngành Marketing của Hạ ở đại học, cô nàng rất tự tin trong việc phát triển sản phẩm, xây dựng và định vị thương hiệu, xác định tệp khách hàng mục tiêu, sáng tạo nội dung, cập nhật xu hướng quảng cáo...
“Hơn 2 tháng bán hàng trên Lazada, doanh thu của Remmus đã tăng gấp đôi. Cả team khá bất ngờ nhưng cũng rất vui vì những nỗ lực của chúng mình đã đạt được thành quả xứng đáng. Lợi nhuận hiện tại của shop đã lên đến cả trăm triệu đồng/tháng. Mình hy vọng trong thời gian tới con số này sẽ còn tăng trưởng mạnh mẽ hơn, nhất là trên Lazada”, Nguyên Hạ bật mí về doanh số khủng từ việc kinh doanh.
Vừa qua, Nguyên Hạ quyết định tham gia cuộc thi “Làm Zì Đi cùng Lazada!”. Đây là cuộc thi được sàn thương mại điện tử này tổ chức nhằm giúp đỡ cho nhà bán hàng mới đăng ký gian hàng trên Lazada trong giai đoạn từ ngày 09/04/2022 đến hết ngày 30/05/2022. Với giải thưởng hấp dẫn, cuộc thi đã thu hút hơn 2 triệu lượt tương tác trên mạng xã hội với hàng chục nghìn người tham gia. Chủ thương hiệu Remmus đã may mắn nhất trở thành người chiến thắng cuộc thi và giành giải thưởng với tổng trị giá lên đến 200 triệu đồng. Nói về kế hoạch sử dụng giải thưởng này, Nguyên Hạ cho biết sẽ dùng 100 triệu đồng từ gói tài trợ hiển thị sản phẩm để lên các kế hoạch đưa sản phẩm của mình tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Với 100 triệu đồng tiền mặt, Hạ sẽ dùng một phần cho mục đích nghiên cứu và phát triển các sản phẩm thời trang của mình, phần còn lại sẽ dùng để đầu tư vào chiến lược kinh doanh lâu dài cho Remmus trên Lazada, nhằm biến TMĐT thành kênh kinh doanh trọng tâm trong tương lai.
Nguyên Hạ chia sẻ: “Chiến thắng ở cuộc thi “Làm Zì Đi cùng Lazada!” mang ý nghĩa rất lớn đối với Hạ và các bạn trong team Remmus. Đây không chỉ là một giải thưởng mang ý nghĩa về vật chất mà còn là một sự động viên tinh thần rất lớn, truyền cảm hứng cho team Remmus làm việc tốt hơn, tạo cơ hội để Hạ có thể theo đuổi đam mê của mình!”
“Sứ mệnh của Lazada là chắp cánh cho thành công của các nhà bán hàng, tạo ra môi trường kinh doanh trực tuyến lành mạnh và bền vững. Thông qua các hoạt động như cuộc thi “Làm Zì Đi cùng Lazada!”, chúng tôi muốn thể hiện tinh thần luôn sẵn sàng trao cơ hội cho các nhà bán hàng mới, tiếp sức cho họ trên chặng đường kinh doanh trực tuyến. Trong thời gian tới, Lazada sẽ không ngừng sáng tạo và mang đến các công cụ đắc lực, cùng các giải pháp công nghệ tiên tiến nhằm góp phần thúc đẩy thế hệ nhà bán hàng Gen Z đầy tài năng và bản lĩnh.” – chị Phạm Nguyễn Anh Thư - Trưởng bộ phận Gắn kết Nhà bán hàng Lazada Việt Nam chia sẻ.
Nguồn: [Link nguồn]